24/04/63

|

อ่านแล้ว 401 ครั้ง

4 วิธีดูแลรถสีขาวไม่ให้เหลือง

     หากถามว่ารถยนต์สีอะไรที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันมากที่สุด ก็คงต้องหนีไม่พ้นรถยนต์สีขาว ไม่ว่าจะเป็นสีขาวธรรมดา หรือ สีขาวมุก ก็ต่างได้รับความนิยมสุดๆ มองไปบนท้องถนนหรือตามลานจอดรถ รับรองเลยว่าต้องเห็นเต็มไปหมดแน่นอน โดยเรื่องที่คนมีรถยนต์สีขาวน่าจะกลุ้มใจไม่เบาก็คือ จะรักษารถสีขาวอย่างไรไม่ให้เหลืองก่อนวัยอันควร วันนี้เราจะมีเคล็ดลับและข้อแนะนำดีๆ ให้กับเพื่อนๆ ที่ใช้รถสีขาวในการดูแลรถของเพื่อนๆ กันนะครับ
 

1. ล้างรถและเคลือบสีเป็นประจำ

     แน่นอนอยู่แล้วเราควรล้างรถอย่างน้อยๆเดือนละ 1-2 ครั้ง เพื่อขจัดฝุ่นหรือสิ่งสกปรกต่างๆที่อยู่ในตัวรถ รวมไปถึงคราบไคล หรือ คราบฝั่งแน่น แต่หากเป็นรถสีขาวควรจะหมั่นล้างรถสัปดาห์ละ 1 ครั้ง และเพิ่มการเคลือบสีเพื่อช่วยรักษาสีรถให้เงางาม ปกป้องสีรถจากคราบสิ่งสกปรกต่างๆ ช่วยให้รถสีขาวชลอให้เหลืองช้าลงอีกด้วย

2. หลีกเลี่ยงการจอดรถกลางแดดแรงๆ

     แสงแดดเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้รถสีขาวกลายเป็นสีขาวอมเหลืองได้ในเวลาอันรวดเร็ว โดยเฉพาะหากเพื่อนๆ ต้องจอดรถกลางแดด ที่เป็นที่โล่งแจ้งเป็นประจำ และระยะเวลาหลายๆ ชั่วโมง เมื่อผ่านระยะเวลาไปเรื่อยๆ รับรองว่าสีรถของเพื่อนๆจะค่อยๆ เปลี่ยนสีไปอย่างแน่นอน (ไม่ใช่แค่รถสีขาว) ยิ่งถ้าเทียบกับรถที่จอดในที่ร่มจะเห็นได้อย่างชัดเจน หากเป็นแบบนั้นทางที่ดีเพื่อนๆ ควรหาผ้าคลุมหรือหาที่จอดรถที่มีหลังคาหรือร่มเงาดีกว่านะ
 

3. หลีกเลี่ยงการจอดรถใต้ต้นไม้

     บางคนคิดว่าการจอดรถใต้ต้นไม้เป็นเรื่องที่ดี เนื่องจากต้นไม้ช่วยบังแสงแดดให้ ทำให้รถไม่ร้อนและไม่เหลืองไว แต่ที่จริงแล้วอยากให้รถขาวไม่เหลืองไวควรเลี่ยงการจอดรถใต้ต้นไม้ เนื่องจากเวลาเราจอดรถใต้ต้นไม้ แน่นอนอาจจะมีกิ่งไม้ ใบไม้ ฝุ่นละออง หรือยางไม้ ทำให้รถของคุณมีริ้วรอยและคราบเปื้อน หรือถ้าคุณเกิดโชคร้ายก็อาจจะมีมูลนกหล่นใส่ด้วย มูลนกนี่เป็นสิ่งอันตรายร้ายแรงต่อสีรถมากๆ ยิ่งหากปล่อยไว้นานจะทำให้กัดสีรถจนถึงขั้นขัดไม่ออกได้เลยแหละ

4. ใช้ดินน้ำมันขจัดคราบไคลและขัดสีรถบ้าง

     ดินน้ำมันช่วยขจัดคราบฝั่งแน่น ดูดซับสิ่งสกปรกต่างๆ ในสีรถได้ หากเพื่อนๆ เห็นว่ารถตัวเองเริ่มเปลี่ยนจากสีขาวกลายเป็นสีเหลือง แนะนำให้ขัดสีรถแล้วลูบดินน้ำมัน (จริงๆ รถสีอื่นก็สามารถทำได้ ) หรือทำสักปีละ 1 ครั้ง ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมหรือสิ่งสกปรกในสีรถของคุณ
 
     ทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อแนะนำดีๆ นะครับ จริงๆ แล้วไม่ใช่แค่เพื่อนๆ ที่ใช้รถสีขาวนะครับ รถสีอื่นๆ ก็สามารถนำข้อแนะนำดีๆ เหล่านี้ไปใช้กับรถที่เพื่อนๆ รักได้เลย หากดูแลรถให้เหมือนใหม่ เงาใสสวยงามแล้ว ก็อย่าลืมเลือกซื้อประกันรถยนต์ดีๆ ไว้ด้วยนะ สามารถเข้ามาเปรียบเทียบประกันรถยนต์บนเว็บไซต์ จะได้หมดห่วงหากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันที่อาจเกิดกับรถที่เพื่อนๆ รักนะครับ
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล