01/02/62

|

อ่านแล้ว 151 ครั้ง

รู้ยัง! วิธีเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศในรถ

การเลือกเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์

     ขณะนี้ประเทศไทยยังเผชิญกับวิกฤติปัญหาฝุ่น ควัน จากมลพิษฝุ่นขนาดเล็กอย่าง PM 2.5 ที่มีแนวโน้มพุ่งสูงขึ้นในทุกๆวัน อีกทั้งยังเป็นฝุ่นที่ส่งผลทำร้ายต่อร่างกายของเราอีกด้วย ดังนั้นการเริ่มป้องกันตัวเองนั้นเป็นเรื่องที่ควรกระทำ สำหรับหลายคนที่ใช้รถใช้ถนนนั้นอาจจะคิดว่าระดับมลพิษนั้นไม่เยอะมากเท่าไหร่แต่ความเป็นจริงนั้นพวกฝุ่น PM 2.5 สามารถเล็ดลอดเข้าสู่ตัวรถของเราได้เช่นเดียวกัน
 
     หลายคนยังกังวลว่า ควรเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศในรถแบบไหนดีที่สามารถกรองเจ้าฝุ่น PM 2.5 ได้ จะมีวิธีการเลือกอย่างไรและราคาอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ ทำไมต้องติดเครื่องฟอกอากาศในรถด้วย วันนี้พี่หมีมีคำตอบและคำแนะนำมาฝากกันครับ
 
 

เครื่องฟอกอากาศมีประโยชน์อย่างไร

     เครื่องฟอกอากาศ นั้นจะช่วยกำจัดกลิ่นเหม็น ฝุ่นละออง ตามหลักเครื่องฟอกอากาศส่วนใหญ่แล้ว จะสามารถฆ่าเชื้อในอากาศ ที่ไหลผ่านเครื่องซึ่งไม่ใช่เครื่องกรองฝุ่นโดยตรงแบบเดียวกับตัวกรองอากาศรถยนต์ อีกทั้งคนส่วนใหญ่จะนิยมใช้เนื่องจากอากาศในรถนั้นค่อนข้างสกปรก ซึ่งตอนนี้ข้างนอกนั้นมีมลพิษเยอะ ด้วยปริมาณฝุ่นละอองและสารพิษที่เกิดขึ้นได้มากขึ้นในทุกๆวัน และควรเปลี่ยนแผ่นกรองบ่อยๆ โดยเฉพาะช่วงที่ประเทศไทยกำลังเผชิญกับปัญหามลพิษอยู่เช่นนี้นั่นเอง
 
ขอบคุณภาพจาก www.hd-playground.com

วิธีเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์

1. ควรเลือกที่มีขนาดกระทัดรัด สามารถวางไว้ในรถได้แบบไม่เกะกะ ขนาดของตัวเครื่องฟอกอากาศก็เป็นส่วนสำคัญ ควรเลือกที่ติดตั้งได้ง่าย ไม่เปลืองพื้นที่ในรถยนต์ มีน้ำหนักเบา และใช้งานง่าย
2. การทำงานของเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ควรปรับระดับได้ และสามารถใช้งานได้ยาวนาน
3. เครื่องฟอกอากาศในรถควรสามารถกรองฝุ่นขนาดเล็กได้ ฟอกอากาศ มลพิษ ขจัดกลิ่น และเชื้อไวรัส ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 
4. เลือกเครื่องที่มีเสียงการทำงานไม่ดังรบกวนสมาธิในการขับรถ หากเกิดเสียงดังหรือเสียงรบกวนในรถมาก ๆ อาจทำให้เราเสียสมาธิในการขับรถได้
5. สำหรับเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ ถึงแม้จะเป็นผู้ที่ใช้รถยนต์บ่อยๆ แต่เต็มที่ต้องใช้ได้ประมาณ 8 ชั่วโมงต่อวัน (สำหรับคนที่ต้องใช้รถยนต์ตลอดเวลา) 
 
     เครื่องฟอกอากาศในรถส่วนใหญ่ถึงแม้จะช่วยฟอกอากาศที่เข้าในรถยนต์ของเราได้ ไม่ว่าจะเป็น กลิ่น เชื้อไวรัส และฝุ่นต่างๆนั้น ก็ควรต้องหาแนวทางในการป้องกันเพิ่มเติมด้วย เนื่องจากฝุ่น PM 2.5 นั้นมีขนาดที่ค่อนข้างเล็กมากๆ ให้ใช้เป็นตัวกรองฝุ่น PM 2.5 ในการช่วยกรองอากาศจะช่วยได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งราคาเครื่องฟอกอากาศส่วนใหญ่นั้นจะอยู่ที่ราคา ประมาณ 3 พันบาทขึ้นไป
 
ขอบคุณภาพจาก www.thanop.com
 
 
     สำหรับฝุ่น PM 2.5 นั้นส่งผลต่อสุขภาพร่างกายของเราโดยตรง หากได้รับอย่างต่อเนื่องจะสะสมจนอาจเกิดเป็นโรคมะเร็งปอด และโรคเรื้อรังอื่นๆ ตามมาได้ ซึ่งฝุ่นเหล่านี้เกิดจากการเผาไหม้ขยะต่างๆ ท่อไอเสียรถยนต์ ควันจากโรงงาน การเผาไหม้เชื้อเพลิงในโรงงานอุตสาหกรรม ดังนั้นผู้ที่ต้องใช้รถยนต์เป็นประจำอาจมีความเสี่ยงที่จะเจอฝุ่นพิษเหล่านี้ได้โดยตรงเพราะในระหว่างวันคุณอาจต้องทำการเปิดประตูหรือเปิดกระจก นอกจากนี้เมื่อติดตั้งเครื่องฟอกอากาศในรถแล้ว อย่าลืมเช็คในส่วนของประกันสุขภาพของตัวคุณเองด้วย เพราะฝุ่นพิษเหล่านี้อาจส่งผลต่อร่างกายคุณในอนาคตได้นะครับ
 
 READ MORE : 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล