31/08/61

|

อ่านแล้ว 717 ครั้ง

DIY 7 ของใช้ในบ้าน ล้างคราบน้ำฝนบนรถ

หมดปัญหา ฝนตกหนัก รถยนต์เป็นคราบ
 

รถยนต์เป็นคราบ เมื่อฝนตกหนัก
 
เข้าสู่ช่วงหน้าฝนทีไร ปัญหาที่มักมากับหน้าฝนก็คงหนีไม่พ้น ฝนตก รถติด เรียกได้ว่าเป็นของคู่กันจริง ๆ แถมยังมอบความเบื่อหน่ายให้กับผู้ที่ต้องเดินทางสัญจรบนท้องถนนอย่างมาก เพราะนอกจากรถจะติดแล้ว รถที่พึ่งล้างมายังต้องมาโดนฝนอีก หน้าฝนจึงเป็นฤดูที่ใครหลายคนไม่ชอบนัก หากอยู่บ้านไม่ได้ออกไหนก็ยังถือว่าดี เมื่อฝนตกแบบนี้ปัญหาที่กวนใจสำหรับคนรักเลยคือ คราบน้ำฝน ที่ติดอยู่ตามกระจก บนรถยนต์ หรือคราบน้ำที่กระเด็นเวลาขับรถ
 

ง่าย ๆ ทำความสะอาดคราบน้ำฝน ด้วยของใช้ในบ้าน

 
ถึงอย่างไรหน้าฝนก็เป็นฤดูกาลที่เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เอาเป็นว่าต้องทำใจยอมรับอย่างเดียว แต่ ปัญหาคราบน้ำบนรถยนต์ ก็ไม่ได้แย่เท่าไหร่ วันนี้พี่หมีมาพร้อมกับ DIY 7 ของใช้ในบ้าน ทำความสะอาดคราบน้ำฝนบนรถยนต์ แถมยังประหยัดเงิน รถยนต์ก็ยังสะอาดอีกด้วย การทำความสะอาดคราบน้ำฝนไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ลองมองหาเครื่องใช้ภายในบ้านดู
 

น้ำยาขัดห้องน้ำ

 
หากมีคราบบริเวณกระจกแบบฝังแน่น ลองนำน้ำยาขัดห้องน้ำ มาชุบกับสำลีหรือเศษผ้า แต่อย่าลืมสวมถุงมือ แล้วนำไปเช็ดบริเวณที่เป็นคราบ แต่ระวังอย่าให้น้ำยาขัดห้องน้ำโดนบริเวณตัวรถโดยเด็ดขาด
 

น้ำส้มสายชู

 
โดยการนำน้ำส้มสายชูชุบบนสำลีหรือเศษผ้าที่สะอาด แล้วนำมาเช็ดบริเวณที่เป็นคราบ แต่จะต้องบอกก่อนเลยว่าน้ำส้มสายชูใช้สำหรับกรณีที่มีคราบฝังแน่นเท่านั้น
 

ใบมีดโกน

 
หากมีคราบแน่นเกินไป ไม่ว่าจะเลือกใช้วิธีไหนก็ไม่ออก ให้ใช้ใบมีดโกนขูดเบาๆเท่านั้น แล้วใช้น้ำยาล้างห้องน้ำถูกอีกรอบ
 

ผ้าไมโครไฟเบอร์

 
ในกรณีที่มีคราบน้ำฝนบริเวณตัวรถยนต์ อย่าพึ่งขักหรือถูโดยเด็ดขาด เพราะอาจะมีเศษหินเล็กๆ ซึ่งจะทำให้รถของคุณเป็นรอย ควรล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเปล่า แล้วจึงใช้ผ้าเช็ดรถไมโครไฟเบอร์เช็ดให้แห้งสนิท
 

น้ำมะนาว

 
อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่ามะนาวมีกรดอินทรีย์หลายชนิด เช่น กรดซิตริก กรดมาลิก เป็นต้น ลองนำน้ำมะมาวมาชุบสำลีหรือเศษผ้าสะอาด แล้วขัดบริเวณคราบเบาๆ  ห้ามขัดแรง เพราะสีของรถอาจจะลอกได้
 

เปรย์น้ำสบู่

 
สบู่สามารถนำมาขจัดคราบน้ำได้ โดยการเทสบู่เหลวลงบนขวดเปรย์ แล้วตามด้วยน้ำเปล่า พร้อมทั้งเขย่าให้เข้ากัน แล้วนำมาเช็ดกระจกหรือบริเวณที่เป็นคราบ
 

ใส่น้ำยาเช็ดกระจก

 
คราบที่มากับน้ำฝนบริเวณกระจกรถยนต์ ลองนำกระดาษหนังสือพิมพ์ใส่น้ำยาเช็ดกระจกเช็ด รับรองใส สะอาดอย่างแน่นอน แต่อย่าลืมเช็ดไปมรทางเดียวกัน เพื่อป้องกันการเป็นคราบซ้ำซ้อน
 
เมื่อฝนตกสิ่งแรกที่เราจะต้องทำสำหรับผู้ที่รักรถยนต์ ต้องรีบทำความสะอาดรถอย่าปล่อนทิ้งไว้นานเกินไป เพราะเราไม่รู้ว่าน้ำฝนหรือน้ำบนท้องถนนมีอะไรปนมาบ้าง ลองมองหาเครื่องใช้ภายในบ้านมาทำความสำอาดรถยนต์ดู กับ DIY 7 ของใช้ในบ้าน ทำความสะอาดคราบน้ำฝนบนรถยนต์ รับรองคราบน้ำต่างๆออกอย่างแน่นอน
 
READ MORE :
 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล