21/05/61

|

อ่านแล้ว 108 ครั้ง

ตะลุยกินของอร่อยที่ไต้หวัน

ของกินสะใจ
ใครไปเที่ยวไต้หวันต้องเช็คอิน   
     

    
    ใครเป็นสายตะลุยกินแบบพี่หมีบ้างยกมือขึ้น...ฝนนี้ใครเบื่อส้มตำ ลาบหมูก็โดดขึ้นเครื่องกับพี่หมีกันเล้ย ปลายทางทริปนี้คือไต้หวัน ประเทศเกาะเล็กๆที่กำลังฮิตสุดๆในหมู่นักท่องเที่ยว นอกจากจะมีสถานที่เที่ยว ธรรมชาติสวยงามมากมาย ยังเป็นเมืองสวรรค์ของนักกินที่เต็มไปด้วยเมนูอร่อย ราคาย่อมเยา ใครเตรียมกระเพาะพร้อมแล้วตามพี่หมีมาเที่ยวไต้หวัน กับ 5 ร้านเด็ดเมนูทั้งคาวและหวานที่คุณห้ามพลาดครับ!
    
    1. บุฟเฟ่ต์ชาบูสไตล์ไต้หวัน, ร้าน Mala Yuanyang Hotpot
    สถานที่ : มีหลายสาขาบริเวณแหล่งช้อปปิ้งต่างๆเช่นย่าน Xi-Men-Ding หรือ Fu-Xing, กรุงไทเป 
 
    พูดถึงอาหารไต้หวัน อย่างแรกๆที่ต้องยกมาแนะนำเพื่อนๆสายกินทุกคนเลยคือบุฟเฟ่ต์ชาบูแบบจัดหนักจัดเต็ม! กับร้าน Mala Yuanyang Hotpot ที่มีทีเด็ดตรงน้ำซุป ‘หม่าล่า’ รสสมุนไพรจีนชุ่มคอแต่เผ็ดร้อนปลายลิ้นเล็กน้อยถูกปากคนไทยแน่นอน พร้อมของสดหลากหลาย ทั้งเนื้อวัว เนื้อหมู ของทะเล ปลาหมึก กุ้ง และยังมีเครื่องในต่าง ๆ ให้เลือกอย่างจุใจ ตบท้ายด้วยไอติมฮาเกน-ดาซส์ (Haagen-Dazs) และโมเวนพิค (Movenpick) กว่า 10  รส เรียกว่าแค่ของหวานอย่างเดียวก็คุ้มแล้วครับ!
 
ชาบูหม่าล่า
 
 
ชาบูหม่าล่า
เครดิต: facebook.com/pg/mala.hotpot
 
    แต่หากเพื่อนๆอยากได้ประสบการณ์ชาบูแบบพรีเมี่ยมของจริง สามารถไปร้าน Xin Mala Hot Pot ซึ่งเป็นร้านในเครือเดียวกัน แต่ราคาจะแพงขึ้น เพิ่มเนื้อวัววากิว และหากโชคดีอาจเจอปูขนกินไม่อั้น! เลือกกินกันได้ตามใจชอบครับ ราคาเทียบกับคุณภาพอาหารพูดเลยว่าเกินคุ้มครับผม!
 
ชาบูหม่าล่า
เครดิต: facebook.com/pg/mala.hotpot
   
    2. บะหมี่เส้นแป้งสาลี, ร้าน Ay-Chung
    สถานที่ : แถวสถานี Xi-Men ย่านช้อปปิ้ง Xi-Men-Ding, กรุงไทเป
 
    มาต่อกันเลยครับกับร้านสุดฮิตที่หากใครอยากลิ้มรสอาจต้องต่อแถวซักเล็กน้อย ร้านบะหมี่อาจงมีจุดเด่นคือการใช้เส้นหมี่ที่ทำจากแป้งสาลี ทานพร้อมกับน้ำซุปหนืดๆ รสชาติเปรี้ยวหวานหอมพริกไทยและสมุนไพรจีน ในซุปมีเนื้อไก่และเครื่องในเคี้ยวกรุบ ทานคล่องคอมากครับ หากใครทานเผ็ดอย่าลืมใส่น้ำมันพริกสูตรของร้านเข้าไปด้วยนะครับ รับรองถูกใจแน่ๆ 
 
ก๋วยเตี๋ยวอาจง
 
ก๋วยเตี๋ยวอาจง
เครดิต : thetravelmentor.com
 
    3. เต้าหู้เหม็น, ร้าน Jin Da Ding
    สถานที่ : ย่านเมืองเก่าเสินเคิง, เมืองเสินเคิง (อยู่ทางทิศตะวันออกของกรุงไทเป) 
 
    เต้าหู้เหม็น เป็นอาหารประจำชาติของประเทศไต้หวันที่หาที่อื่นไม่ได้ แม้กลิ่นอาจแรงเล็กน้อยแต่รสชาติอร่อย กลมกล่อมมากครับ! กินคู่กับกะหล่ำดองเปรี้ยวๆเข้ากันได้ดีอย่าบอกใคร! ซึ่งเต้าหู้เหม็นมีขายทั่วไปตามรถเข็น ร้านข้างทางในตัวเมืองไทเป แต่หากเพื่อนๆคนไหนอย่างลิ้มรสเต้าหู้เหม็นในตำนาน! เจ้าเก่าเจ้าดังต้องไปกินที่เมืองเสินเคิง กับร้าน Jin Da Ding ที่ทำเต้าหู้เหม็นมายาวนานกว่า 5 ทศวรรษ ราดน้ำจิ้มรสเด็ด เรียกได้ว่า นี่ล่ะ...รสชาติของไต้หวันที่แท้จริงครับ!
 
เต้าหู้เหม็น
 
เต้าหู้เหม็น
เครดิต : mushroomtravel.com
 
    4. เค้กไต้หวัน, ร้าน Original Cake
    สถานที่ : แถวสถานี Tamsui, กรุงไทเป
 
    ถึงคิวของหวานแล้วครับ พี่หมีต้องขอปักหมุดที่ร้านเค้กฟองน้ำเจ้าแรกแห่งเกาะไต้หวันที่ไม่ว่ากี่ร้านพยายามจะทำตามยังไงก็ไม่อร่อยเท่า! โดยทางร้านใช้วิธีอบเค้กแบบดั้งเดิม จึงได้เค้กหอมเนื้อนุ่มฟู ที่เจ้าของร้านจะเอาออกมาตัดโชว์กันสดๆหน้าร้าน นอกจากรสดั้งเดิมที่หอมละมุนนมและไข่ หวานมันกำลังดี กินแล้วละลายในปาก ยังมีรสต่างๆที่ทางร้านสร้างสรรค์ขึ้นมาเช่น รสชีส รสหมูหยองและสาหร่าย รสอัลมอนด์ รสนมกล้วย และอื่นๆอีกมากมาย ให้เพื่อนๆเลือกทานกันอย่างเอร็ดอร่อยครับ
 
เค้กไต้หวัน
 
เค้กไต้หวัน
เครดิต : originalcake.com.tw
 
    5. ชานมไข่มุก, ร้าน Chen-San-Ding
    สถานที่ : แถวสถานี Gongguan บริเวณ Gongguan Night Market, กรุงไทเป
 
    ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มชื่นใจกับเมนูที่ใครมาไต้หวันแล้วห้ามพลาดอย่างชานมไข่มุก โดยเฉพาะจากร้าน Chen-San-Ding ร้านขวัญใจวัยรุ่นที่มักจะมีคนต่อแถวรอหน้าร้านยาวเหยียด จุดเด่นคือชาแท้บดและผสมเอง เม็ดไข่มุกต้มและเชื่อมสดใหม่ทุกวัน ใส่นมสดหอมมัน ดูดเพลินเคี้ยวสนุก รับรองว่ารสเด็ดคุ้มค่ากับการรออย่างแน่นอนครับ พี่หมีรับประกัน!
 
ชานมไข่มุก
เครดิต : ntufoody.tw
 
ชานมไข่มุก
เครดิต : danielfooddiary.com
 
    ใครที่เป็นสายกินและกำลังวางแผนเที่ยวต่างประเทศชิวๆ ไปง่าย ราคาเป็นมิตรต่อเลือกไปเที่ยวไต้หวันกันเลยครับ เพราะยังมีร้านอร่อยล้ำอีกเยอะแยะที่กำลังรอคุณอยู่ แต่ระวังครับ ไปกินอะไรผิดสำแดงเดี๋ยวจะป่วย ลุยต่อไม่ไหว ทางที่ดีพี่หมีขอแนะนำให้ซื้อ ประกันเดินทาง เพื่อความอุ่นใจอิ่มกระเพาะตลอดทริป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ Call Center 1737 หรือทางเว็บไซต์  www.tqm.co.th ตลอด 24 ชั่วโมงเลยครับ
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล