29/05/62

|

อ่านแล้ว 351 ครั้ง

10 ต้นไม้หลีกให้ห่าง ห้ามจอดใกล้

10 ต้นไม้หลีกให้ห่าง ห้ามจอดใกล้ ๆ ถ้าไม่อยากเสี่ยงต้นไม้โค่น

     หน้าฝนทีไร ทำเอาคนมีรถปวดหัวที่ต้องวนหาที่จอด ไม่ว่าจะจอดตรงไหนก็กังวลไปหมด จอดไหล่ทางก็กลัวพื้นเปียก จอดที่โล่งก็กลัวฝนตกสาดทำสีรถเสีย ที่จอดในร่ม จะจอดก็ไม่ทันแล้ว มีคนจอดเต็มไปหมด เมื่อไม่มีทางเลือกจะต้องจอดรถยนต์ใกล้ต้นไม้ ก็กลัวมันจะโค่นลงมา
 
เช็คเบี้ยประกันรถยนต์
 
     ไม่ได้มีแค่เพียงข่าวฝนตกหนักทำให้ต้นไม้โค่นทับรถ อย่างที่เราได้ยินกันบ่อย ๆ หากสภาพอากาศฟ้าแลบฝนตกปรอย ก็อาจจะเกิดไฟฟ้าสถิตย์ทำฟ้าผ่าลงมาได้เหมือนกัน วันนี้พี่มีขอนำเรื่องราวของ 10 ต้นไม้ ที่มีอากาศล่อฟ้า และเสี่ยงต่อการหักโค่นหล่นตุ้บแจ็คพอร์ตแตก ร้าวตั้งแต่หลังคา ฟาดกระจก ซึ่งทำให้คุณต้องเสียค่าใช้จ่ายซ่อมแซม ถ้าทำประกันเพียงชั้น 3 ก็ไม่คุ้มครองอีก ต้องหลีกเลี่ยงห้ามจอดใกล้ มาดูกันว่ามีต้นอะไรบ้าง?
 
ต้นไม้หลีกให้ห่างห้ามจอดใกล้เสี่ยงต้นไม้โค่น
ภาพจาก www.gettyimages.com
1. ต้นมะม่วง
     มีจริง ๆ คนที่จอดรถใต้ต้นมะม่วง เพราะเห็นว่าเป็นต้นไม้ที่น่าจะปลอดภัยให้ร่มเงาแก่รถได้ ก็ขอแวะจอดหน่อย เวลาฝนตกพายุลมพัดแรง ๆ นอกจากโอกาสเสี่ยงหล่นมาโค่นทับแล้ว อาจจะมีลูกมะม่วงหล่นมาโดนที่ปัดน้ำฝนจนบิดเอียง และมักจะมีมดแดงร่วงลงมาจากรัง ติดอยู่ตามขอบประตูหน้าต่าง สุดท้ายมันไต่เข้ารถ ถ้าเจอต้นมะม่วงก็เลี่ยงจอดดีกว่าครับ
 
ต้นไม้หลีกให้ห่างห้ามจอดใกล้เสี่ยงต้นไม้โค่น
ภาพจาก www.satitm.chula.ac.th
2. กล้วยพัด
     ไม้ประดับที่ว่าไม่มีพิษมีภัยแล้ว โอกาสที่ใบงอม ๆ จะหล่นลงมาก็มีสูงพอ ๆ กับลูกมะม่วงจะตกเลยครับ ต้องดูว่าลมพัดแรงแค่ไหน และมีใบที่ใกล้หล่นลาต้นแล้วหรือยัง? เห็นสวย ๆ แบบนี้ ฟาดหลังคาไม่เป็นไร แต่หากถูกกระจกหูช้าง ก็มีเบี้ยวได้เหมือนกันครับ
 
ต้นไม้หลีกให้ห่างห้ามจอดใกล้เสี่ยงต้นไม้โค่น
ภาพจาก www.palangkaset.com
3. ต้นมะพร้าว
     เคยเห็นมากับตา และมีข่าวก็มาก ที่ใบต้นมะพร้าวร่วงลงมาจากต้น ความแข็งของก้านใบทับให้หลังคาบุบเล็กน้อยถึงปานกลาง อาจจะได้โชคสองชั้นจากลูกมะพร้าวด้วยครับ แต่คนส่วนใหญ่เห็นต้นมะพร้าวก็ไม่จอดใกล้อยู่แล้ว ยกเว้นว่าไม่ทันได้มองจริง ๆ
 
ต้นไม้หลีกให้ห่างห้ามจอดใกล้เสี่ยงต้นไม้โค่น
ภาพจาก วิกิพีเดีย
4. ต้นจามจุรี / ก้ามปู
     ต้นจามจุรีเป็นไม้ที่แผ่กิ่งก้านสาขาได้กว้างขวางมาก ๆ เกิดเหตุฟ้าผ่ากิ่งจามจุรีตกมาหลายครั้งแล้ว และมักจะไม่ขาดจากต้นด้วย ทำให้ต้องโทรแจ้งรถยก รถกู้ภัย มาลากกิ่งออกก่อนลากรถเข้าอู่กันเลยทีเดียว ในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดพบต้นจามจุรีมาก บ้างก็เรียกว่าก้ามปูครับ ดอกจามจุรีมีเกสรที่ล้างออกยาก หากจอดรถสีขาวทิ้งไว้ใต้ต้นนี้หลายวัน กลับมาอีกที ต้องรีบเอารถเข้าคาร์แคร์ไปล้าง เนื่องจากดอกทิ้งสีที่อาจเกิดเป็นคราบทำรถเป็นรอยหมอง ๆ ได้นิดหน่อย
 
ต้นไม้หลีกให้ห่างห้ามจอดใกล้เสี่ยงต้นไม้โค่น
ภาพจาก วิกิพีเดีย
5. ต้นไทรย้อย
     ต้นไทรก็เป็นต้นไม้อีกต้นที่มีกิ่งก้านสาขาแผ่ขยายสูง และพบเห็นได้ตามอาคารราชการ และมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ซึ่งบางทีเราก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องจอดรถใกล้ ๆ แล้วเราก็มองไม่เห็นว่ากิ่งแขนงด้านบนมันแตกหักมากน้อยแค่ไหน ระวังว่ามารู้ตัวอีกที กิ่งสาขาต้นไทรทับรถมาทั้งคันแล้วครับ
 
ต้นไม้หลีกให้ห่างห้ามจอดใกล้เสี่ยงต้นไม้โค่น
ภาพจาก pokki585.blogspot.com
 
6. ต้นหางนกยูงฝรั่ง
     ต้นหางนกยูงฝรั่งนี้มองเห็นง่าย เพราะดอกมันมีสีแสดแสบตา และออกดอกทั้งปี ต้นหางนกยูงฝรั่งมีขนาดใหญ่กว่าหางนกยูงทั่วไป ปัญหาที่มักเจอ มีสาเหตุเหมือนกันกับต้นจามจุรีและต้นไทร เพราะกิ่งก้านแตกแขนงอยู่สูงเรามองไม่เห็นว่ากิ่งมันยังแข็งแรงดีอยู่หรือเปล่า? และดอกออกมาเป็นพุ่ม หากดอกหล่นลงบนรถสีขาวหลาย ๆ ชั้นรถเป็นรอยได้ด้วยเช่นเดียวกันดอกจามจุรีครับ
 
ต้นไม้หลีกให้ห่างห้ามจอดใกล้เสี่ยงต้นไม้โค่น
ภาพจาก community.akanek.com
 
7. ต้นชมพูพันธุ์ทิพย์
     ชมพูพันธุ์ทิพย์เป็นไม้ใหญ่ที่ถูกยกย่องให้เป็นซากุระเมืองไทย ซึ่งหากปลูกอยู่ริมถนนก็จะมีหน่วยงานท้องถิ่นดูแลตัดแต่งกิ่งอยู่ตลอดเวลา หากเจอต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ที่กิ่งก้านสาขาแยกแขนงอยู่เยอะก็สังเกตได้จากดอกที่ร่วงโรยตามพื้นตอนจอด หากมีเยอะก็มองแหงนขึ้นไปดูประเมินความเสี่ยงก่อนว่าต้นนี้ยังแข็งแรงอยู่แค่ไหน ปกติเรามักจะหลีกเลี่ยงได้อยู่แล้ว แต่ตามโรงเรียนมีปลูกไว้เยอะมาก
 
ต้นไม้หลีกให้ห่างห้ามจอดใกล้เสี่ยงต้นไม้โค่น
ภาพจาก peep20.wordpress.com
8. ต้นปีบ
     ปีบมีแขนงชันชูขึ้นไปสูง และต้นมีขนาดสูงมากเสี่ยงที่จะถูกฟ้าผ่าหน้าฝน เวลาจอดรถหากยังไม่ได้แหงนมองดูว่าเป็นต้นไม้อะไร ก็ก้มมองดูพื้นก่อนว่ามีดอกปีบร่วงหล่นอยู่หรือเปล่า? แม้จะเป็นไม้หายาก แต่ตามบ้านหรู ๆ มีปลูกไว้เพียบครับ
 
ต้นไม้หลีกให้ห่างห้ามจอดใกล้เสี่ยงต้นไม้โค่น
ภาพจาก www.thaigoodview.com
9. ต้นประดู่
     ตามโรงเรียน สถานที่ราชการ และถนนต่าง ๆ ในกรุงเทพ มีต้นประดู่ปลูกอยู่เยอะมาก ทั้ง ๆ ที่ กทม. ต้องให้รถเทศกิจตามตัดแต่งกิ่งอยู่ทุกเดือน แต่ก็มีข่าวให้เห็นแทบทุกปีว่ากิ่งมันหักหล่นมาทับรถยนต์เสียหาย หน้าฝนหากจำเป็นต้องจอดรถในซอยที่มีต้นประดู่บ่อย ๆ หากหลีกเลี่ยงได้ พารถไปจอดบนอาคารหรือห้างสรรพสินค้าใกล้เคียงจะปลอดภัยกว่าครับ
 
ต้นไม้หลีกให้ห่างห้ามจอดใกล้เสี่ยงต้นไม้โค่น
ภาพจาก adeq.or.th
10. ต้นมะค่า
     ถ้าหากคุณเดินทางไปจังหวัดทางภาคเหนือแล้วเจอต้นไม้ใหญ่ ๆ แตกกิ่งก้านสาขา แต่ไม่รู้ว่าคือต้นอะไร อาจจะเป็นต้นมะค่าที่เติบโตตามทิวเขา ระหว่างทางหากจอดรถพักทางหน้าฝน ให้หลีกเลี่ยงการจอดใกล้กับต้นไม้นี้ เพราะเคยมีกรณีที่เกิดปรากฎการณ์ธรรมชาติดินสไลด์ ต้นมะค่าโค่นทับร้านค้า เสียหายมาแล้ว
 
10 ต้นไม้ต้องหลีกเลี่ยงห้ามจอดรถใกล้
 
     อย่างที่เกริ่นมาว่าประกันภัยชั้น 3 นั้นไม่คุ้มครองกรณีกิ่งไม้หล่นทับ ส่วนชั้น 2 และ 2+ อาจจะมีบางบริษัทที่ให้ความคุ้มครอง ส่วนกรณีประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 นั้นคุ้มครองความเสียหายที่ตัวรถยนต์ได้แทบทุกกรณี เพราะฉะนั้นแล้ว หากรถคันนั้นต้องนำไปใช้งานขับทางไกล ต้องจอดใกล้ไม้ใหญ่บ่อย ก็เลือกประกันภัยให้เหมาะสมกับรถยนต์ของคุณนะครับ
 
     TQM มีบริการประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ที่เบี้ยประกันภัยเริ่มต้น 7,500 บาท ให้สิทธิ์การผ่อน 0% ได้กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ โดยคุณสามารถตรวจสอบยี่ห้อรถยนต์ที่ให้รับทำประกันชั้น 1 จากบริษัทประกันภัยพันธมิตร ได้จากที่นี่ครับ
 
ประกันรถยนต์ชั้น 1 เพียง 7,500.-/ปี
 
 
READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล