10/08/60

|

อ่านแล้ว 58 ครั้ง

ทริคเคลมประกันเดินทาง

วิธีเคลมประกันเดินทางง่าย ๆ พาแม่เที่ยวได้อุ่นใจ

 
เชื่อว่าหลายคนเดินทางไปต่างประเทศกับครอบครัวทีไร ก็ต้องมีทำ “ประกันเดินทาง” ไว้ให้อุ่นใจหายห่วงกันใช่ไหมล่ะครับ แต่ถ้าเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นมาจริงๆ ก็มีวิธีเคลมประกันที่ต่างกันไป ลองมาอ่านกันดูว่าถ้าเราไปเที่ยวกับคุณแม่แล้วเกิดเหตุฉุกเฉิน เราจะเคลมประกันยังไงได้บ้าง ต้องเตรียมตัวยังไง จะได้จัดการได้อย่างถูกต้องนะคร้าบ :) 
 
 
 
ไฟลเครื่องบิน
 
เครื่องบินดีเลย์ ยกเลิกไฟลท์ ให้ประกันดูแล!
 
หากอยู่ดีๆ ไฟลท์บินที่เพื่อนๆ จะขึ้น ดันล่าช้าหรือยกเลิกขึ้นมา สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเราต้องขอ “ใบยืนยันเที่ยวบินล่าช้า/ยกเลิก” จากสายการบินทันที ซึ่งปกติหากไปกับทัวร์ คณะทัวร์จะสามารถจัดการตรงนี้ให้ได้ แต่หากไปเองก็สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่สายการบินได้เลย เจ้าเอกสารตัวนี้ควรจัดการให้เรียบร้อยภายในวันนั้น เพราะถ้ายิ่งปล่อยทิ้งไว้นานก็จะยิ่งเป็นปัญหานะคร้าบ
 
 
ตำตรวจ
 
เจออาชญากรรม ทำไงดี
 
ไปเที่ยวต่างถิ่นต่างแดน ถ้าบังเอิ๊ญ บังเอิญ เพื่อนๆ เกิดกลายเป็น “เหยื่อ” อาชญากรรมขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นการปล้นทรัพย์หรือการทำร้ายร่างกาย ต้องรีบไปแจ้งความกับสถานีตำรวจภายใน 24 ชั่วโมงหลังเกิดเหตุเลยนะครับ เพราะส่วนใหญ่แล้ว ประกันจะต้องได้รับการยืนยันจากทางตำรวจอีกทีว่าเกิดเหตุการณ์ขึ้นจริงจึงจะชดใช้ค่าเสียหายให้ ตอนไปติดต่อกับตำรวจ ก็ค่อยๆ กรอกเอกสารให้ครบ แล้วอย่าลืมขอข้อมูลติดต่อของคุณตำรวจที่เพื่อนๆ ไปแจ้งความไว้ด้วยนะคร้าบ จะได้ส่งต่อให้ประกันรับเรื่องต่อไป แค่นี้ก็สบายหายห่วง! 
 
 
ป่วย
 
เข้าโรงพยาบาล หาหมอ ขอมีประกันเป็นตัวช่วย
 
ก่อนเดินทาง เพื่อนๆ ควรบันทึกเบอร์โทรฉุกเฉินของประกันและหมายเลขของเอกสารประกันเดินทางของเพื่อนๆ ไว้ หากเกิดอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยต้องเข้าโรงพยาบาล ให้เพื่อนๆ ติดต่อหาประกันทันที แล้วเล่ารายละเอียดการเจ็บป่วยและการรักษาเบื้องต้นเท่าที่เรารู้ให้เขาฟัง หากไม่สามารถติดต่อเองได้ ก็ให้คนรู้จักโทรให้แทนได้เลย จากนั้นอย่าลืมเก็บใบเสร็จหรือเอกสารรายการค่าใช้จ่ายที่มีลายเซ็นกำกับวันที่และสถานที่ของโรงพยาบาลไว้ หากไม่มั่นใจว่าควรเก็บใบไหนก็ให้เก็บกลับมาทั้งหมดเลยนะคร้าบ
 
 

passport

 
 
 
 

เคลมประกันทั้งที เอกสารไม่มีพลาด

 
แน่นอนว่าเรื่องการเคลมประกัน เอกสารต่างๆ เป็นเรื่องสำคัญมาก เพราะฉะนั้น ยิ่งเพื่อนๆ มีข้อมูลและเอกสารพร้อมเท่าไหร่ ก็จะยิ่งเคลมประกันได้เรียบร้อย รวดเร็วมากขึ้นเท่านั้น ก่อนเดินทางก็ขอให้เพื่อนๆ ทำสำเนาเอกสารสำคัญต่างๆ ไว้ แล้วเอาติดตัวไปด้วย รวมถึงฝากไว้ที่บ้าน หรือคนใกล้ตัวเช่นครอบครัว เผื่อในเวลาฉุกเฉิน จะได้นำส่งเอกสารได้อย่างรวดเร็วที่สุดนะคร้าบ แบบนี้แหละ จะได้มาเร็ว เคลมเร็ว ที่แท้จริง!
 
เห็นไหมล่ะครับว่า เคลมประกันเดินทาง ง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปากเลยทีเดียว ว่าแล้วก่อนเดินทางก็ต้องจัดการทำประกันและเตรียมเอกสารไว้นะครับ สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจรายละเอียด ประกันการเดินทาง สามารถเข้ามาเลือกดูได้ที่ https://www.tqm.co.th/travel_insurance หากมีคำถามเพิ่มเติมก็ติดต่อพวกเราได้ทาง Live Chat ผ่านหน้าเว็บไซต์ หรือติดต่อ Call Center 1737 ได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยคร้าบ~ 
 

ขอบคุณข้อมูลจาก

 
 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล