08/02/62

|

อ่านแล้ว 391 ครั้ง

มนุษย์เงินเดือนผ่อนรถแบบไหนดี

ราคาผ่อนรถ ฉบับมนุษย์เงินเดือน

     “อยากมีรถยนต์เป็นของตัวเองสักคัน” คือ ความฝันของมนุษย์เงินเดือนหลาย ๆ คน เพราะเป็นทรัพย์สินชิ้นใหญ่ที่สร้างความสะดวกสบายเป็นอย่างมาก ไม่ว่าคุณอยากจะเดินทางไปที่ไหนก็สามารถขับรถไปได้เลย แต่ในขณะเดียวกันการมีรถก็ทำให้มีภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น อาทิ ค่าน้ำมัน ค่าซ่อมบำรุง ค่าประกันรถยนต์ ค่าภาษี ค่าต่อพรบ.รถยนต์ และอื่น ๆ อีกมากมายที่จะตามมาหลังจากที่มีรถ รวมไปถึง ค่าผ่อนรถยนต์
 
ราคาผ่อนรถ ฉบับมนุษย์เงินเดือน
 
     ผู้คนส่วนใหญ่มักจะใช้วิธีดาวน์และผ่อนชำระในการซื้อรถกันมากกว่าการซื้อเงินสด ซึ่งนั่นหมายถึงการเป็นหนี้ในระยะยาว หากผ่อนต่อไม่ไหว รถก็จะถูกยึด ดังนั้น หากไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับตัวเอง วันนี้พี่หมีจึงมีวิธีคำนวณว่ารายได้ของเราจะผ่อนรถเท่าไหร่จึงจะเหมาะสม ไม่ให้เดือดร้อนตัวเองมากจนเกินไป และสามารถผ่อนรถยนต์ได้สำเร็จ
 
เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ กับ TQM

อยากซื้อรถราคานี้..จะต้องผ่อนเท่าไหร่?

 
อยากซื้อรถราคานี้.. จะต้องผ่อนเท่าไหร่?
 

หลักในการพิจารณาค่างวดผ่อนรถยนต์

    การพิจารณาอนุมัติสินเชื่อรถยนต์จากสถาบันการเงินหรือบริษัทไฟแนนซ์ จะมีหลักเบื้องต้น คือ ค่างวดผ่อนรถต่อเดือนจะต้องอยู่ที่ประมาณ 30% หรือไม่เกินครึ่งหนึ่งของเงินเดือน ซึ่งจะพิจารณาถึงภาระหนี้สินอื่น ๆ ร่วมด้วย นอกจากนี้ ดอกเบี้ยจะสูงหรือไม่ยังขึ้นอยู่กับเงินดาวน์อีกด้วย
 
    ดังนั้น หากอยากจะมีรถยนต์สักคัน จะต้องดูถึงรายรับรายจ่าย เงินออม และภาระหนี้สิน หากมีภาระค่าผ่อนรถเพิ่มขึ้นมา จะมีความสามารถผ่อนไหวหรือไม่ เนื่องจากเงินผ่อนรถนั้นจะเกือบครึ่งหนึ่งของเงินเดือน สำหรับใครที่อยากทราบราคาผ่อนรถที่แน่ชัด ปัจจุบันก็มีโปรแกรมคำนวณหรือเว็บไซต์ให้คุณได้ทดลอง โดยคุณจะต้องกรอกข้อมูลต่างๆ อาทิ
  • รายได้ของคุณต่อเดือน
  • ราคารถยนต์ที่รวมภาษีแล้ว
  • จำนวนเงินดาวน์กี่บาทหรือกี่เปอร์เซ็น
  • ระยะเวลาผ่อนชำระกี่เดือน
  • อัตราดอกเบี้ยต่อปีกี่เปอร์เซ็น
 
    เมื่อกรอกข้อมูลแล้วให้กดคำนวณ ระบบก็จะแสดงผลออกมาว่าคุณจะต้องผ่อนรถยนต์ต่องวดเท่าไหร่ นอกจากนี้ยังมีรายจ่ายเกี่ยวกับรถที่คุณจะต้องจ่ายต่อเดือน ซึ่งสรุปแล้วมีรถยนต์ 1 คัน จะมีค่าใช้จ่ายต่อเดือนเท่าไหร่? ตัวอย่าง ค่างวดรถเดือนละ 7,250 บาท ค่าน้ำมันเดือนละ 3,000 บาท ค่าประกันรถยนต์ ค่าพรบ. ค่าต่อทะเบียน จ่ายเป็นรายปีแต่คิดเป็นประมาณเดือนละ 1,450 บาท รวมทั้งหมด 11,700 บาท ซึ่งค่าใช้จ่ายนี้ยังไม่รวมกับค่าใช้จ่ายส่วนอื่น ๆ
 
มนุษย์เงินเดือนผ่อนรถแบบไหนดี
 
     จะเห็นได้ว่าการผ่อนรถยนต์สักคันนั้น มีค่าใช้จ่ายตามมาอีกมาก แต่มนุษย์เงินเดือนก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะหากคุณวางแผนการเงินมาอย่างดี ก็จะช่วยให้ผ่อนรถยนต์สำเร็จได้ไม่ยาก และคุณสามารถเลือกทำประกันรถยนต์ที่มีค่าเบี้ยราคาสบายกระเป๋า แต่ให้ความคุ้มครองอย่างเต็มที่ โดย TQM มีกว่า 40 บริษัทประกันภัยชั้นนำ ให้คุณได้เปรียบเทียบ
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล