05/09/62

|

อ่านแล้ว 753 ครั้ง

รวมข่าวโดนอู่ซ่อมรถโกง คิดราคาเกินจริง

เจ็บใจ! เจออู่ซ่อมรถโกงราคา

     รถยนต์เป็นทรัพย์สินที่มีค่าเสื่อม ถูกใช้งานก็อาจมีเสื่อมสภาพตามการเวลาหรือถูกขับไปชนมา ก็เป็นเหตุให้ต้องเข้าอู่ซ่อม แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่า อู่ซ่อมร้านไหนซ่อมดีและไม่โกงราคา...
 
     หลายคนเลือกเสิร์ชหา “ร้านอู่ซ่อมรถยนต์” จาก อินเทอร์เน็ต บ้างก็เชื่อคำแนะนำของคนใกล้ตัว แต่ทุกวันนี้ต้องยอมรับว่า ในสังคมเรามีทั้งคนดี คนไม่ดี คนสุจริต และคนทุจริต อู่ซ่อมก็เช่นกัน มีผู้เสียหายหลายรายโดนอู่ซ่อมรถโกงราคาค่าซ่อม ถูกหลอกขโมยอะไหล่ไปขาย จึงออกมาแจ้งความและเป็นข่าวลงหน้าหนึ่ง วันนี้พี่หมีจึงรวบรวม "ประเด็นข่าวโดนอู่ซ่อมรถโกง คิดราคาเกินจริง" มาให้อ่านกันเป็นอุทรหรณ์เวลาต้องเข้าอู่ซ่อมกันครับ

     "หากมีการคิดค่าบริการเกินอัตราที่กำหนด อาจเข้าข่ายความผิดจงใจ มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 1.4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และกรณีไม่ปิดป้ายแสดงค่าบริการซ่อมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ มีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท โดยประชาชนสามารถร้องเรียนได้ที่ 1569"

1. หนุ่มเตือน อู่ซ่อมรถคิดค่าแรงซ่อมรถแพงเกินจริง

     เมื่อวันที่ 22ก.ค.62 ที่ผ่านมา มีหนุ่มโพสต์เรื่องราวกรณีนำรถไปซ่อมที่อู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งที่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต คิดค่าแรงแพงเกินจริง ซ่อมวันเดียวเฉพาะค่าแรงปาไป 4,800 บาท พร้อมระบุข้อความว่า "ขอฝากพี่น้องด้วยนะครับ.เวลาจะซ่อมรถกรุณาเช็ดให้ดีก่อน.เดี่ยวจะโดนเหมือนผม.ผมแค่อยากรู้ว่าค่าแรงทำไมถึงแพงแบบนี่.4800"
 

2. จ่าโทสุดช้ำ! ถูกช่างอู่ทำสีรถยนต์ หลอกเงินแถมขโมยอะไหล่ไปขาย

ชายวัย 54 ปี นำรถกระบะนิสสัน มาทำสีรถและปะผุตัวถัง ตั้งแต่เดือนกรกฏาคม 2561 ที่อู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง ตกลงราคาค่าซ่อมไว้ที่ 20,000 บาท วางมัดจำไว้แล้ว 10,000 บาท กับช่างชื่อ “ช่างชัย” และนัดว่าอีก 2 เดือนให้มารับ แต่ถึงกำหนดก็ยังทำรถไม่เสร็จ โดยผู้เสียหายเข้ามาดูพบสภาพรถถูกทิ้งร้าง ไม่ได้ซ่อมแซมอะไรเลย อีกทั้งแบตเตอรี่ และตัวเช็คโวลต์-เซ็คไฟ หายไป รวมมูลค่า 3,700 บาท เมื่อสอบถามถามไปยังช่างชัย ก็บอกว่าถอดขายไปแล้ว จึงเข้าแจ้งความ
 

3. หนุ่มเชียงใหม่นำรถปิกอัพซ่อมอู่ที่ 3 ปีไม่เสร็จ พบถูกถอดอะไหล่ไปขายเสียหายกว่า 3 แสน

เจ้าของรถกระบะ วัย 37 ปี เข้าแจ้งความ เอาผิดเจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ ที่ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ หลังนำรถกระบะโตโยต้าพรีรันเนอร์ไปซ่อมประตูที่บุบ ทิ้งไว้กว่า 3 ปี กลับซ่อมไม่เสร็จ ก่อนจะไปพบว่ารถตู้ถอดอะไหล่ไปขาย เลยต้องเสียเงินซ่อมใหม่ ไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท
 
วิดีโอจาก ข่าวช่อง 8

4. สาวโดนโกงค่าซ่อม คิดแพงเกินจริง แถมสั่งอะไหล่มาผิดเป็นต้นเหตุให้รถพัง!

     สาว Pantip โพสต์กระทู้ "โดนอู่ซ่อมรถโกงคะ!!!" นำรถเข้าซ่อมที่อู่รถแห่งหนึ่ง พอออกจากอู่ได้เพียงอาทิตย์เดียวก็พัง ตรวจสอบบิลเดิม พบว่าเขียนบิลโกง คิดอุปกรณ์หรือชิ้นส่วนอะไหล่บางอย่างที่ไม่ได้สั่งมาใช้ จึงเปลี่ยนอู่ซ่อมรถ พอซ่อมเสร็จให้อู่เดิมจ่ายค่าซ่อมให้ แต่ดันติดต่อไม่ได้ โทรไปปิดเครื่องหนีแถมถ้าเปิดเครื่องก็ไม่ยอมรับสาย สุดท้ายต้องไปแจ้งความ แต่ค่าเสียหายต้องออกเอง
 
โดนอู่ซ่อมรถโกง - Pantip
ภาพจาก www.pantip.com
     ข่าวข้างต้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่พี่หมีนำมาให้อ่านกัน ยังมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ได้รับความเดือดร้อน ฉะนั้น เมื่อเราต้องนำรถเข้าอู่ซ่อม ควรตรวจสอบมาตรฐานและราคาค่าซ่อมอย่างละเอียดถี่ถ้วนก่อนตกลงเข้าซ่อม มิเช่นนั้นอาจจะเสียรถยนต์และเงินจำนวนมากไปอย่างน่าเสียดาย 

เลือกอู่ซ่อมรถอย่างไรให้ปลอดภัย

1. หาแหล่งข้อมูลก่อน 
2. เช็ครถก่อนซ่อมสักหนึ่งรอบ 
3. รู้จักประเภทอู่ซ่อมรถ 
4. สังเกตสภาพและบริเวณรอบอู่ซ่อมรถ 
5. บริการช่างซ่อมนั้น สำคัญไฉน 

วิธีค้นหา อู่ซ่อมรถ ใกล้บ้าน

 
1. หากต้องการค้นหาอู่ซ่อมใกล้บ้าน ให้เข้าไปที่ www.tqm.co.th/carservice/repair 
 
 
2. ค้นหาอู่ซ่อมที่ต้องการส่งรถซ่อม
- ค้นหาจากประเภทอู่ ซึ่งมี 3 ประเภท ได้แก่ เลือกอู่ซ่อมรถที่มีบริการเป็น Partner กับ TQM, อู่ซ่อมรถตามจังหวัด และ อู่ซ่อมรถจากบริษัทประกันภัยต่าง ๆ 
- ค้นหาอู่ซ่อมรถกับพี่หมี TQM โดยเลือก จังหวัด เขต และบริษัทประกันภัย จากนั้นกด ค้นหาเลย
 
 
3. เมื่อได้อู่ซ่อมที่ต้องการแล้ว ให้ List เบอร์โทรศัพท์ของที่อยู่อู่นั้นและถ้าสังเกตดีๆ แต่ละอู่ซ่อมจะมีชื่อบริษัทประกันภัยกำกับ เพื่อให้คุณมั่นใจว่าประกันภัยของคุณจะคุ้มครองในการซ่อมครั้งนี้ จากนั้นโทรสอบถามรายละเอียดและนัดวันเวลาที่ต้องการซ่อมได้เลย
 
     แต่นอกจากอู่ซ่อมรถที่ต้องพิจารณามาตรฐานและการบริการแล้ว การเลือกประกันรถยนต์ก็เปรียบเทียบเพื่อให้ได้เบี้ยที่คุ้มค่า กับความคุ้มครองที่เหมาะสมกับรถของคุณ อย่าลืมเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ก่อนต่อประกัน สนใจเช็คเบี้ยคลิก https://www.tqm.co.th/car_insurance/all
 
READ MORE :
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล