23/07/63

|

อ่านแล้ว 971 ครั้ง

อุบัติเหตุไม่คาดคิดเจ็บหนักไม่ทันตั้งตัว

รวมอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นต่อตัวคุณแบบไม่คาดคิด

     หลายคนเมื่อต้องออกเดินทางไกล มักจะเห็นการไหว้ศาล ไหว้รถเพื่อให้การเดินทางราบรื่น ไม่มีอุปสรรคหรืออุบัติเหตุใดๆ แต่จะดีกว่าไหมหากคุ้มครองตัวคุณแบบชัวร์ๆ ด้วยประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลที่ข้อเสนอสุดว้าว เพราะว่าจ่ายเพียง 999 บาทต่อปี และคุ้มครองสูงสุดหลักล้าน สนใจคลิกเลยที่นี่ 

     ก่อนอื่นในวันนี้ พี่หมี TQM ขอพาไปเปิดข้อระมัดระวังจากอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นต่อตัวคุณแบบไม่คาดคิด และอาจทำให้เจ็บหนักได้ พร้อมวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นมาฝากกันครับ

พลุตกใส่

     เมื่อท่องเที่ยวช่วงเทศกาล อาจจะมีการจุดพลุเฉลิมฉลอง และก็อาจเกิดอุบัติเหตุเมื่อการไหม้ยังไม่หมดแล้วมาตกใส่ หรือระเบิดใส่ สิ่งที่ต้องทำเมื่อได้รับแผลจาก พลุ, ปะทัด,ดอกไม้ไฟ คือ ห้ามเลือด เอาสิ่งสกปรกออก ล้างน้ำสะอาดและเร่งนำส่งโรงพยาบาล หากมีอวัยวะขาด ให้ทำความสะอาดอวัยวะนั้นใส่ถุงพลาสติดสะอาดและแช่ในถังน้ำแข็งนำไปให้แพทย์พิจารณาเพื่อต่อที่เดิม

เจอผู้มึนเมาเข้ามาทำร้าย

     เป็นเรื่องราวที่ใครๆ ก็ไม่อยากให้เกิด แต่เมื่อเกิดมีคนเข้ามาจู่โจมหรือทำร้ายให้ร้องขอความช่วยเหลือจากคนรอบข้าง หรือหลีกเลี่ยงการปะทะและได้รับบาดเจ็บ หากมีการใช้อาวุธจี้ให้ตั้งสติไม่ขัดขืนและต่อรองหาข้อแลกเปลี่ยน แต่หากมีศิลปะป้องกันตัวก็หาจังหวะในการปลีกตัวเอาตัวรอดจากผู้ที่มีอาการมึนเมา

สัตว์-สัตว์มีพิษ ทำร้ายหรือกัด

     เมื่อไปต่างที่ต่างถิ่น บางครั้งอาจเจอกับสัตว์ประจำถิ่น หรือสัตว์เลี้ยงที่ถูกปล่อยเป็นอิสระ แล้วสัตว์เหล่านั้นก็ไม่เป็นมิตรกับเราเท่าที่ควรและบางครั้งก็จู่โจมกันแบบไม่ทันตั้งตัว อาทิ สุนัข แมว ลิง หรือสัตว์มีพิษอื่นๆ เบื้องต้นหากถูกกัด ล้างแผลด้วยน้ำสะอาด ซับให้แห้งแล้วเดินทางไปโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษาจากแพทย์

ตกท่อระบายน้ำ-หลุม

     เที่ยวเล่นเดินเพลิน อาจจะไม่ทันสังเกตเห็นการซ่อมแซมในพื้นที่ที่ไม่คุ้นเคย หรือว่าฝาท่อ/พื้นฟุตบาทที่ไม่เรียบร้อยจนทำให้เกิดอุบัติเหตุมานักต่อนัก อาจทำให้พลัดตกลงไปเกิดรอยขูดขีดหรือบาดเจ็บร้ายแรง หากตกลงไปในบ่อ-หลุมลึกต้องเร่งขอความช่วยเหลือ ส่งสัญญาณให้คนภายนอกรับรู้ หากช่วยเหลือตนเองได้ รีบล้างแผลด้วยน้ำสะอาดและปฐมพยาบาลเบื้องต้น ให้แผลแห้ง และรับการล้างแผลต่อ

รถเฉี่ยวชนขณะเดิน

     หากเกิดอุบัติเหตุได้รับการเฉี่ยวชนจากรถไม่ว่าจะเป็นรถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์ หากศีรษะได้รับการกระทบกระเทือนควรเข้าปรึกษาแพทย์เพื่อตรวจอาการอย่างละเอียดถี่ถ้วน แต่หากเป็นบาดแผลภายนอก เบื้องต้นล้างแผลทำความสะอาดด้วยน้ำสะอาด ปฐมพยาบาลเบื้องต้น และหากเป็นบาดแผลขนาดใหญ่ก็ควรรับการทำความสะอาด-เย็บบาดแผลที่โรงพยาบาล

READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล