06/03/62

|

อ่านแล้ว 46 ครั้ง

เจาะแต่ละประกัน ก่อนซื้อต้องเช็คอะไรบ้าง

กรมธรรม์แต่ละตัวคุ้มครองอะไรบ้าง

     ประกันภัยถือเป็นความคุ้มครองที่หลายคนให้ความสำคัญในปัจจุบันเป็นอย่างมาก อีกทั้งมีหลากหลายบริษัทประกันภัยที่เปิดให้บริการ พร้อมทั้งให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมเพื่อตอบโจทย์ ความต้องการในการซื้อความเสี่ยงที่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกรูปแบบในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ ประกันเดินทาง ประกันรถยนต์ ซึ่งประกันแต่ละตัวจะมีความคุ้มครองที่แตกต่างกันออกไป อีกทั้งก่อนเลือกซื้อประกันต้องมีการเช็คในส่วนของประกันต่างๆก่อน ซึ่งวันนี้พี่หมีจะพามาเจาะลึกประกันแต่ละชนิด อีกทั้งเตรียมความพร้อมก่อนเลือกซื้อประกันมาฝากกันครับ
 
1. ประกันชีวิต

ประกันชีวิต

ประกันชีวิตจะความคุ้มครองจะเกี่ยวข้องกับชีวิตเราเป็นหลัก โดยประกันชีวิตนั้น จะคุ้มครองการเสียชีวิตในทุกๆกรณีที่ไม่ได้อยู่ในข้อยกเว้น ทั้งการเสียชีวิตจากโรคและจากอุบัติเหตุ ซึ่งประกันชีวิตนั้นก็จะมีหลากหลายประเภท แต่ที่ประชาชนส่วนใหญ่ทำกัน ได้แก่ ประกันชีวิตแบบตลอดชีพ จ่ายผลประโยชน์เมื่อเสียชีวิตหรือเรามีอายุครบ 99ปี  ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ จะจ่ายผลประโยชน์ให้ทั้งกรณีที่เสียชีวิตหรือยังมีชีวิตครบตามสัญญา เช่น อายุครบ 50ปี หรือ60ปี เป็นต้นซึ่งการจ่ายเบี้ยประกันจะเป็นการจ่ายแบบระยะยาว และมีการจ่ายในหลายรูปแบบเช่น การจ่ายตามระยะเวลาเช่น จ่ายต่อเนื่อง10 ปี 15ปี หรือจ่ายจนถึงอายุตามแผนที่กำหนด เช่น จ่ายถึงอายุครบ 50ปี 55ปี เป็นต้น 
 
 
 
2. ประกันสุขภาพ

ประกันสุขภาพ

ประกันสุขภาพ จะคุ้มครองในส่วนของสุขภาพร่างกายของเราที่อาจจะต้องได้รับการรักษา แต่จะไม่ได้คุ้มครองในกรณีการเสียชีวิต เช่น การเจ็บป่วยด้วยโรคต่างๆ รวมถึงการรักษาจากอุบัติเหตุ โดยการจ่ายค่ารักษานั้นมีอยู่ด้วยกันหลายรูปแบบ เช่น แบบจำกัดวงเงินการรักษา แบบเหมาจ่ายค่ารักษาต่อปี หรือ แบบเหมาจ่ายค่ารักษาต่อครั้ง เป็นต้น โดยระยะเวลาคุ้มครองและเบี้ยประกันภัยก็จะเป็นแบบปีต่อปีซึ่งในการเข้ารับการรักษานั้น หากเราเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลในสัญญาของบริษัทประกันภัย เราก็จะไม่ต้องสำรองจ่ายค่ารักษา แต่หากเกินวงเงินจากที่เราทำประกันไว้ เราก็จะต้องจ่ายส่วนต่างเพิ่มเติม
 
3. ประกันอุบัติเหตุ

ประกันอุบัติเหตุ

ประกันอุบัติเหตุ ประกันอุบัติเหตุ คือ การให้ความคุ้มครองทั้งการเสียชีวิตและการรักษาพยาบาล ที่เกิดจากอุบัติเหตุเท่านั้น จะไม่คุ้มครองชีวิตหรือการรักษาพยาบาลจากโรค โดยคำว่าอุบัติเหตุ นั้นให้เข้าใจง่ายๆว่า อะไรก็ตามที่เป็นปัจจัยภายนอก มาทำให้ร่างการได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เราจะได้รับความคุ้มครองจากประกันอุบัติเหตุนี้  โดยมีวงเงินคุ้มครองชีวิตและค่ารักษาพยาบาล ตามแผนที่ราเลือกซื้อได้
โดยระยะเวลาคุ้มครองและเบี้ยประกันภัยก็จะเป็นแบบปีต่อปีคล้ายประกันสุขภาพ แต่เบี้ยประกันภัยจะถูกกว่า เพราะโอกาสเกิดน้อยกว่า
   
 
4. ประกันภัยการเดินทาง

ประกันภัยการเดินทาง

     การประกันภัยการเดินทางเป็นการประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองแก่ผู้เอาประกันภัยหากผู้เอาประกันภัยประสบอุบัติเหตุ และผลของอุบัติเหตุนั้นส่งผลให้ผู้เอาประกันภัยบาดเจ็บต้องได้รับการรักษา พยาบาล ในระหว่างที่เดินทางอยู่ต่างประเทศ ซึ่งนอกจากนี้ประกันเดินทางยังให้ความคุ้มครองตั้งแต่ที่สนามบิน และก่อนเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นการถูกยกเลิกไฟล์ทบิน เครื่องบินดีเลย์ กระเป๋าเดินทางสูญหายเป็นต้น
 
     การพิจารณาการเลือกทำประกันเดินทาง : ควรเลือกความคุ้มครองประกันเดินทางที่ครอบคลุมในทุกๆเรื่องสำหรับการเดินทาง และควรเลือกบริษัทที่มีบริการเลขาส่วนตัวหรือสามารถติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง ค่าเบี้ยราคาเหมาะสมกับการเดินทางความคุ้มครองและอื่นๆ ที่ผู้เอาประกันภัยต้องการ
 
     สำหรับใครที่กำลังมองหาการเลือกทำประกันทุกชนิดนั้น ก่อนอื่นควรตั้งเป้าหมายความคุ้มครองที่จะได้รับ จากนั้นลองตั้งงบประมาณในการจ่ายเบี้ยประกันให้คุ้มค่าและครอบคลุมมากที่สุด อีกทั้งยังสามารถเลือกเปรียบเทียบประกันเพื่อหากรมธรรม์ที่ดีที่สุดและตรงตามความต้องการของคุณมากที่สุดเช่นเดียวกันนะครับ หรือ ปรึกษา สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการทำประกันต่างๆจาก TQM ได้ที่ Call Center 1737 หรือเว็บไซต์ Tqm.co.th
 
 READ MORE :
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล