13/09/60

|

อ่านแล้ว 88 ครั้ง

เลือกอู่ซ่อมรถอย่างไรให้ปลอดภัย

เลือกอู่รถดี ซ่อมได้ ปลอดภัยในคราวเดียว

 
เรียกได้ว่าปัญหาเรื่องการเลือกอู่ซ่อมรถน่าจะเป็นเรื่องใหญ่ในใจของผู้ใช้รถใช้ถนนหลายคนเลยทีเดียวนะครับ เพราะไหนจะมีตัวเลือกเยอะ ไหนจะคุณภาพไม่เท่ากัน ไหนจะเรื่องราคาอีก ทำให้หลายคนอาจจะไม่กล้าตัดสินใจเลือกอู่ซ่อมขึ้นมา วันนี้พี่หมีเลยมีตัวช่วยมาให้เพื่อนๆ สำหรับการเลือกอู่ซ่อมรถคร้าบ ตามมาดูกันเลย! 
 
เลือกอู่ซ่อมรถ
 
หาแหล่งข้อมูลก่อน
 
มาเริ่มกันที่ขั้นตอนแรกเลยครับ แน่นอนว่าการจะหาอู่ซ่อมรถดีๆ เราต้องมีแหล่งข้อมูลที่ดีพร้อมให้เราตัดสินใจ โดยส่วนมากควรลองถามดูจากคนใกล้ตัว ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวหรือเพื่อนบ้าน เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลว่ามีอู่ซ่อมไหนที่เก่งหรือบริการดีบ้าง การบอกกันปากต่อปากมีข้อดีคือเราจะได้ข้อมูลที่เป็นกันเอง เข้าถึงง่ายมากกว่า เช่นเดียวกับการหาข้อมูลตามเว็บคลับรถยนต์รุ่นเดียวกับที่เราใช้ เราก็จะได้คำแนะนำที่สอดคล้องกับรุ่นของรถเราและเข้าใจอาการรถที่เราใช้จริงๆ นั่นเองครับ
 
เช็ครถก่อนซ่อมสักหนึ่งรอบ
 
เวลาจะไปหาหมอ เรายังต้องรู้อาการตัวเองก่อน เช่นเดียวกับรถแสนรักของเรานั่นแหละครับ ก่อนจะพารถยนต์คันเก่งของเราไปเข้าอู่ สิ่งที่สำคัญมากๆ คือการตรวจสภาพทั้งภายนอกและภายในของรถ รวมถึงตรวจเลขไมล์ เพื่อป้องกันช่างซ่อมรถหัวใสที่แอบเอารถของเราไปใช้หลังซ่อมเสร็จ และอาจทำให้อุปกรณ์เราเสียหายเพิ่มเติมครับ ถึงจะเป็นอู่ที่ดูน่าไว้วางใจแค่ไหนก็ต้องกันไว้ก่อนแก้นะครับผม
 

ช่างซ่อมรถ

 
รู้จักประเภทอู่ซ่อมรถ
 
หากเพื่อนๆ ไม่มั่นใจว่าจะซ่อมอู่ไหนดี เพราะมีอู่อยู่เต็มบ้านเมืองไปหมด แนะนำให้ลองหาข้อมูลเบื้องต้นของอู่ เพราะอู่ทั่วไปมีหลายประเภทมากๆ ตั้งแต่อู่ซ่อมเครื่องยนต์ อู่ซ่อมช่วงล่าง อู่ท่อไอเสียและแบตเตอรี่ ให้ดูควบไปกับอาการของรถเราว่าต้องซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่ในส่วนใด จะได้แก้ปัญหาได้ตรงจุด ไปเข้าใช้บริการได้อย่างถูกต้องตามอาการของรถนั่นเอง
 
สังเกตสภาพและบริเวณรอบอู่ซ่อมรถ
 
ถ้าเป็นไปได้ พี่หมีแนะนำให้เพื่อนๆ ไปเซอร์เวย์อู่ซ่อมรถก่อน เพราะจะได้สังเกตหน้าตาของอู่ที่เราจะไปใช้บริการนะครับ ว่ามีความสะอาดมากพอหรือไม่ หรือมีสิ่งอันตรายที่ก่อให้เกิดกระแสไฟฟ้าได้ไหม จะได้ประเมินความปลอดภัยในการนำรถเข้าอู่ซ่อมนะครับ เช่นเดียวกับต้องคอยสังเกตบรรยากาศการทำงานของช่างขณะทำการซ่อม ว่ามีอุปกรณ์มาตรฐานที่จำเป็นครบครันหรือไม่ ลักษณะการซ่อมเป็นอย่างไร หากเป็นไปได้ก็อย่าลืมถามหาใบอนุญาตเปิดสถานรับซ่อมหรืออู่ด้วย จะดีมากเลยครับ
 
อู่ซ่อมรถ
 
บริการช่างซ่อมนั้น สำคัญไฉน
 
แน่นอนว่านอกจากสถานที่แล้ว ตัว “ช่างซ่อม” เองก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเช่นกัน ตอนที่ไปติดต่ออู่ ลองดูให้ดีครับว่าช่างที่จะมาดูแลรถของเรานั้นน่าเชื่อถือและแสดงความรับผิดชอบต่อทรัพย์สินของเรามากน้อยแค่ไหน เช่นเดียวกัน เราควรถามถึงบริการเพิ่มเติมจากช่างว่า มีให้เรามากน้อยแค่ไหน ไม่ว่าจะเป็นบริการรับส่งรถ การแจ้งก่อนซ่อม รวมถึงข้อมูลอย่างใช้อะไหล่แท้หรือเทียม เป็นต้น ซึ่งเป็นอีกสิ่งที่จะมีผลกับการตัดสินใจเลือกอู่มากทีเดียว
 
หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้เพื่อนๆ สามารถเลือกอู่ซ่อมรถได้ตรงใจมากขึ้นนะคร้าบ และเพื่อความเซฟความชัวร์ อย่าลืมทำประกันรถไว้ให้อุ่นใจ เสียหายยังไงก็มีประกันดูแลได้แน่นอน! หากมีคำถามเพิ่มเติม สามารถติดต่อพวกเราได้ทาง Live Chat ผ่านหน้าเว็บไซต์ หรือติดต่อ Call Center 1737 ได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยครับผม
 
ขอบคุณข้อมูลจาก
 
 
 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล