05/11/63

|

อ่านแล้ว 170 ครั้ง

โรคยอดฮิต ที่วัย50+ ต้องระวัง

5 โรคสุดฮิตที่พบบ่อยในคนวัย 50+

     มนุษย์เรา เมื่ออายุมากขึ้นร่างกายย่อมมีการเปลี่ยนแปลง ร่างกายจะเริ่มเสื่อมลง ไม่เหมือนตอนหนุ่ม ๆ สาว ๆ ทำให้มีโรคต่างๆ ตามมากวนใจมากมาย วันนี้ พี่หมี TQM เลยมี 5 โรคยอดฮิตที่พบบ่อยในวัย 50+ มาบอกเพื่อนๆกันครับ

1. โรคเบาหวาน

     เป็นความผิดปกติของร่างกายที่มีการผลิตฮอร์โมนอินซูลินไม่เพียงพอ ส่งผลทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงหรือต่ำเกินไป ให้เกิดอาการต่างๆ เช่น ปัสสาวะและกระหายน้ำบ่อย ดื่มน้ำในปริมาณมาก น้ำหนักตัวลดลงโดยไม่มีสาเหตุ เบาหวาน เมื่อเป็นแล้ว ไม่สามารถรักษาให้ให้ขาดได้ แต่สามารถควบคุมได้โดยการไปพบแพทย์เป็นประจำ และควบคุมตัวเองโดยการกินยา อาหารการกิน รวมถึงการฉีดอินซูลินในผู้ป่วยบางราย

2. โรคทางกระดูก

     ในสภาวะปกติ กระดูกคนเราจะมีทั้งการสร้างและการทำลายเนื้อกระดูกไปพร้อมๆ ยิ่งเมื่อสูงวัยขึ้น กระดูกของเราก็ยิ่งจะทรุดลงเรื่อยๆ โดยโรคกระดูกที่ผู้สูงอายุเสี่ยง ได้แก่ โรคกระดูกพรุน ร่างกายขาดแคลเซียม และวิตามิน ฮอร์โมนที่ไม่สมดุล ผู้หญิงวัยหมดประจำเดือนจะเสี่ยงมากที่สุด และ โรคข้อเข่าเสื่อม เกิดจากการใช้ข้อเข่ามากเกินไป น้ำหนักตัวเกินมาตรฐาน หรือ อุบัติเหตุที่ส่งผลต่อข้อเข่า

3. โรคอัลไซเมอร์

     โรคอัลไซเมอร์ มักเกิดจากอายุที่มากขึ้น และความผิดปกติทางพันธุกรรม หรือการได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุ โดยไม่ใช่ความเสื่อมตามธรรมชาติเพราะผู้สูงอายุไม่จำเป็นต้องเป็นอัลไซเมอร์ทุกคน แต่เป็นความเสื่อมที่เกิดจากโปรตีนชนิดหนึ่งที่เรียกว่า เบต้า-อะไมลอยด์ไปจับกับเซลล์สมองจะส่งผลให้เซลล์สมองเสื่อมและฝ่อลง

4. โรคหัวใจ เส้นเลือดหัวใจตีบ

     เป็นอีกหนึ่งโรคที่มีความรุนแรง และสามารถทำให้เสียชีวิตได้ โดยเฉพาะถ้าหากปล่อยทิ้งไว้หรือรู้ตัวช้า มีอาการแน่นหน้าอก เจ็บเหมือนโดนบีบอย่างเฉียบพลัน โดยเกิดจากความเครียดสะสม คอเลสเตอรอลในร่างกายสูง ความดันสูง

5. โรคตา

     โรคตาที่ผู้สูงอายุเป็นกันมาก คือ โรคจอประสาทตาเสื่อม โรคต้อกระจก โรคต้อหิน และน้ำวุ้นตาเสื่อม ส่วนใหญ่ของโรคตาเกิดจากความเสื่อม เนื่องจากอายุที่มากขึ้น ทำให้การมองเห็นลดลง

     โรคร้ายเหล่านี้มีความเสี่ยงและอันตรายอย่างมากต่อผู้สูงอายุในวัย 50+ โดยวิธีป้องกันขั้นพื้นฐานคือ พักผ่อนให้เพียงพอ รับประทานอาหารที่มีประโชยน์ และควรตรวจสุขภาพเป็นประจำ และอีกหนึ่งทางเลือกที่ไว้ดูแลคนที่คุณรักอย่าง ประกันสุขภาพ คุ้มครองค่ารักษา ผ่อน0%  สนใจคลิกเลยที่นี่ หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ
 

READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล