23/06/65

|

อ่านแล้ว 378 ครั้ง

โรคไข้เลือดออก เป็นซ้ำได้อีกหรือไม่

     เข้าช่วงหน้าฝนที่ไรนอกจากหลายคนจะเป็นห่วงเรื่องน้ำท่วมบ้าน น้ำท่วมรถแล้ว อีกสิ่งที่มักมาพร้อมในช่วงที่ฝนตกเลยก็คือ โรคภัยต่างๆ อย่างโรคไข้เลือดออก ซึ่งถึงว่าประเทศไทยเราพบผู้ป่วยไข้เลือดออกกันทุกปี ยิ่งในช่วงหน้าฝนแบบนี้ ยุงลายมักชุกชุมและเกิดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสอย่างรวดเร็ว จนทำให้เป็นโรคไข้เลือดออกได้ แล้วหากเราเคยป่วยเป็นไข้เลือดออกแล้ว ยังสามารถกลับมาเป็นได้อีกครั้งหรือเปล่า วันนี้พี่หมี TQM มีคำตอบมาฝากครับ

ประกันคุ้มครองภัยในหน้าฝน

สถานการณ์โรคไข้เลือดออกในปัจจุบัน

     อย่างที่หลายคนทราบกันดีว่า ไข้เลือดออกหรือ ไข้เดงกี นั้นเกิดจากยุงลายที่เป็นพาหะนำโรค โดยยุงลายมักกัดคนในช่วงเวลากลางวัน โดยสาเหตุของการป่วยเป็นโรคไข้เลือดออกนั้นมาจากเชื้อไวรัสเด็งกี่ (Dengue)ที่ปัจจุบันพบการแพร่ระบาดอย่างน้อยจำนวน 4 สายพันธุ์ ได้แก่  DENV-1, DENV-2, DENV-3, และ DENV-4

     โดยสถานการณ์ในปัจจุบัน ข้อมูลจากกรมควบคุมโรคเผยถึงยอดผู้ป่วยโรคไข้เลือดออก ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. - 18 พ.ค. 2565 พบผู้ป่วยไข้เลือดออกแล้วจำนวน 1,952 ราย เสียชีวิต 2 ราย โดยผู้ป่วยส่วนใหญ่อายุอยู่ที่ 5-14ปี รองลงมาคือ อายุ 15-24 ปี โดยอาการส่วนใหญ่ที่พบคือ ไข้สูงลอย ปวดศีรษะ ปวดกระบอกตา  ปวดกล้ามเนื้อ และพบจุดเลือดออกบริเวณลำตัว แขน และขา

โรคไข้เลือดออก เป็นซ้ำได้อีกหรือไม่

โรคไข้เลือดออก หากเคยเป็นแล้วเป็นซ้ำได้อีกหรือไม่

     คนส่วนใหญ่คิดว่าโรคไข้เลือดออกเกิดจากไวรัสเด็งกี่เพียงแค่ชนิดเดียว แต่ในความเป็นจริงแล้วไวรัสเด็งกี่นั้นมีถึง 4 ชนิด ซึ่งในแต่ละชนิดมีความแตกต่างกัน หลังจากที่เราติดเชื้อไวรัสเด็งกี่ชนิดหนึ่งแล้ว ร่างกายจะมีภูมิคุ้มกันต่อเชื้อไวรัสเด็งกี่ ชนิดนั้นเท่านั้น เรายังสามารถเป็นโรคไข้เลือดออกจากไวรัสเด็งกี่ที่เหลืออีก 3 ชนิดได้ และมีความเป็นไปได้ที่ในคนๆ เดียว จะสามารถเป็นโรคไข้เลือดออกได้ถึง 4 ครั้ง ซึ่งนั่นมาจากการที่ติดเชื้อไวรัสเด็งกี่ที่ต่างชนิดกัน นอกจากนี้ การติดเชื้อไวรัสเด็งกี่ในครั้งต่อไปมีโอกาสที่จะมีอาการรุนแรงมากกว่าที่เคยติดเชื้อในครั้งแรก (ข้อมูลจาก พญ. พเยีย ฉันทาดิศัย โรงพยาบาลสมิติเวช)

โรคไข้เลือดออก เป็นซ้ำได้อีกหรือไม่

     เรียกได้ว่าโรคไข้เลือดออกถือว่าเป็นโรคที่ต้องระมัดระวังกันเป็นอย่างดีในช่วงหน้าฝนนี้ โดยวิธีป้องกันตัวเองง่ายๆคือการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย แต่งกายให้มิดชิด นอนกางมุ้งหรือติดมุ้งลวด และฤดูฝนปีนี้ให้ TQM ดูแลสุขภาพของคุณ ด้วยประกันสุขภาพ คุ้มครองภัยในหน้าฝน สนใจคลิกเลยที่นี่ หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล