24/04/62

|

อ่านแล้ว 1,900 ครั้ง

4 อาชีพสายโรงงานที่เงินดีแต่มีความเสี่ยง

4 อาชีพสายโรงงานที่เงินดีแต่มีความเสี่ยง
4อาชีพสายโรงงานที่เงินดีแต่มีความเสี่ยง
การทำงานที่เกี่ยวข้องกับการผลิตและโรงงาน เป็นสิ่งที่ตลาดงานต้องการอยู่ตลอดเวลา เพราะประเทศไทยเรามีโรงงานตั้งอยู่อยู่จำนวนมาก บวกกับเป็นอาชีพที่ต้องการคนมีความสามารถ ความรู้เฉพาะงาน เพื่อนำพางานสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี แต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนอาจมองข้ามคือความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเมื่อ
 
ว่าแต่จะมีอาชีพไหนบ้างที่เกี่ยวข้องกับโรงงาน ได้รับผลตอบแทนที่ดี แต่มีความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุสูง วันนี้พี่หมีรวบรวมมาบอกกันครับ
 
1. วิศวกรโรงงาน
ตำแหน่งวิศวกรมีหน้าที่หลากหลาย ทั้งออกแบบ วางแผน วิเคราะห์ และแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในโรงงานหรือสถานที่ประกอบการอื่นๆ เช่น เครื่องจักรที่ใช้ อาจจะมีปัญหาเกิดขึ้น ด้านวิศวกรก็จะต้องตรวจสอบและรับมือกับปัญหานั้นเพื่อให้การทำงานระหว่างคนและเครื่องจักรในการผลิตในโรงงานอุตสาหกรรมออกมามีประสิทธิภาพมากที่สุด 
เงินเดือน : ประมาณ 15,000-30,000 บาท (ไม่รวม OT)
2. พนักงานฝ่ายผลิต
หนึ่งอาชีพที่เป็นเหมือนรากฐานและเป็นที่ต้องการของโรงงานคือ พนักงานฝ่ายผลิต เพราะสินค้าขององกรค์จะถูกผลิตออกมาได้ต้องมีผู้ควบคุมตั้งแต่ทรัพยากรการผลิต การผลิต จนถึงขั้นบรรจุเพื่อส่งมอบให้กับลูกค้า ซึ่งความเสี่ยงของอาชีพนี้คือ การทำงานร่วมกับอุปกรณ์ภายในโรงงานที่อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ เช่น เครื่องจักร รถฟอร์คลิฟท์ เป็นต้น
เงินเดือน : ประมาณ 20,000-25,000 บาท 
3. เจ้าหน้าที่ควบคุมคุณภาพ
เจ้าหน้าที่ควบคุมคุณภาพ QA / QC / QM จะเป็นผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับการควบคุมคุณภาพการผลิตสินค้าและบริหารงานในโรงงาน โดยจะต้องทำการตรวจสอบทุกขั้นตอนของกระบวนการผลิตอย่างละเอียดเพื่อให้โรงงานนั้นได้ผลผลิตตามมาตรฐานที่กำหนด อาชีพนี้เป็นที่ต้องการของตลาดงานเพราะทุกองค์กรการผลิตจะต้องได้รับมาตรฐานตามกฎหมายแต่ก็มีความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุเพราะต้องตรวจสอบทั้งผลผลิตและอุปกรณ์ที่ใช้ภายในโรงงานนั่นเอง
เงินเดือน : ประมาณ 30,000 - 50,000 บาท 
4. ผู้ควบคุมเครื่องจักร
ผู้ควบคุมเครื่องจักร จะต้องมีความสามารถและความรู้เกี่ยวกับเครื่องจักรนั้นๆ เป็นพิเศษ เพราะการทำงานกับเครื่องจักรขนาดเล็กใหญ่ อาจมีความซับซ้อนมากน้อยแตกต่างกันไป และที่สำคัญหากเครื่องจักรเกิดปัญหาก็จะต้องรู้วิธีการแก้ไขเพื่อให้เครื่องจักรกลับมาทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยเร็วที่สุด ผู้ควบคุมเครื่องจักรจึงเป็นอีกอาชีพที่ตลาดงานต้องการ รายได้ดี แต่มีความเสี่ยงเพราะต้องทำงานกับเครื่องจักร
เงินเดือน : ประมาณ 20,000 - 40,000 บาท
 
เมื่องานดีเงินดี แต่มาพร้อมกับความเสี่ยง เราจึงควรเพิ่มความปลอดภัยด้วยอุปกรณ์เซฟตี้ต่างๆ เช่น แต่ขึ้นชื่อว่าอุบัติเหตุ มักเกิดขึ้นได้เสมอ ฉะนั้นมีประกันอุบัติเหตุติดตัวไว้ ช่วยจ่ายค่ารักษาพยาบาล และชดเชยค่าได้ อย่างน้อยก็อุ่นใจไม่กระทบเงินเก็บนะครับ สนใจสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับประกันอุบัติเหตุ โทร 1737 หรือ คลิก ประกันอุบัติเหตุ

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล