สาเหตุของรอยช้ำตามตัวของ นิ้ง กุลสตรี
article created at icon31/07/62

|

อ่านแล้ว 357 ครั้ง

สาเหตุของรอยช้ำตามตัวของ นิ้ง กุลสตรี

"นิ้ง กุลสตรี" มีรอยช้ำทั่วตัว เกิดจากอะไร

 
     ทำเอาหลายคนต่างตกอกตกใจ เมื่ออดีตนักแสดงชื่อดัง “นิ้ง กุลสตรี” ป่วยเป็นโรคประหลาด มีรอยช้ำขึ้นตามตัว ซึ่ง ณ ตอนนั้นแฟนๆ ต่างเป็นห่วงว่าเป็นโรคอะไรกันแน่ แล้วมีความอันตรายมากน้อยแค่ไหน ล่าสุดเจ้าตัวอัพเดทอาการป่วยว่าอาการดังกล่าวที่เกิดขึ้นกับตน คือ โรคไขกระดูกบกพร่อง ไม่สามารถสร้างเกร็ดเลือดได้ด้วยตัวเอง โดยการรักษาต้องใช้เวลาในการตรวจอย่างละเอียด เพื่อให้ได้รับประสิทธิภาพมากที่สุด เมื่อรู้อย่างนี้แล้วหลายคนก็เบาใจ แต่ก็อดกังวลไม่ได้ว่า เรื่องแบบนี้จะบังเอิญเกิดขึ้นกับตัวเองหรือไม่
 
พี่หมีมีข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโรคไขกระดูกบกพร่อง  และความเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรคมาแชร์ เพื่อจะได้สำรวจตัวเองว่ามีโอกาสป่วยเป็นโรคนี้มากน้อยแค่ไหน!
 
 
     สำหรับไขกระดูกที่อยู่ในโพรงกระดูกทั่วร่างกาย ถือเป็นอวัยวะที่สำคัญ ทำหน้าที่สร้างเซลล์เม็ดเลือดแดง เกล็ดเลือด และ เม็ดเลือดขาว หากไขกระดูกทำงานบกพร่อง มีส่วนทำให้เกิดความผิดปกติ เป็นโรคไขกระดูกบกพร่องที่ไม่สามารถสร้างเซลล์เม็ดเลือดได้ หากร่างกายมีเม็ดเลือดขาวน้อย จะทำให้เกิดภูมิคุ้มกันบกพร่อง ส่งผลให้ติดเชื่อง่าย โดยเฉพาะเชื้อแบคทีเรีย และเชื้อรา ส่วนเกล็ดเลือดจะทำหน้าที่ห้ามเลือด หากร่างกายสร้างเกล็ดเลือดน้อยลง ส่งผลให้มีจุดเลือดออกตามตัว และมีเลือดออกภายในปาก รวมถึงมีอาการ ดังนี้
 
- เลือดออกง่าย รวมถึงเลือดที่ออกหยุดยาก และมีจ้ำเลือด
- มีปัญหาเลือดจางโดยไม่ทราบสาเหตุ
- มีอาการอ่อนเพลีย และเหนื่อยง่าย
- ติดเชื้อได้ง่าย
 
สาเหตุมีรอยช้ำตามตัวของ
 
 
1. โรคไขกระดูกฝ่อ
ซึ่งเกิดจากสเต็มเซลล์ไม่สร้างเม็ดเลือดขาว เม็ดเลือดแดง และเกล็ดเลือด
 
2. สเต็มเซลล์ยังไม่ฝ่อ
มีการสร้างเม็ดเลือดที่ผิดปกติและต่ำ โดยมีความเสี่ยงเกิดโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดเฉียบพลัน หรือเสี่ยงเป็นลูคีเมียได้
 
     โดยถือเป็นโรคที่รักษายาก แต่สามารถรักษาได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับอายุของผู้ป่วย หากอายุไม่มากสามารถรักษาโดยการปลูกถ่ายไขกระดูกจากพี่น้องท้องเดียวกัน หรือบุคคลอื่นที่สามารถเข้ากันได้ ในกรณีที่ผู้ป่วยอายุมากจะได้รับยาแอนติบอตี้ คล้ายกับการทำเคมีบำบัดที่ต้องทำเป็นรอบๆ
 
โรคไขกระดูกฝ่อ
 
     ทั้งนี้ทั้งนั้น ถือเป็นโรคที่ยังไม่ทราบสาเหตุ ทำให้ยังไม่สามารถป้องกันได้ แต่ไม่ใช่โรคที่เกิดจากกรรมพันธุ์ ส่วนวิธีการรักษาต้องพิจารณาเป็นรายกรณี ว่าผู้ป่วยมีไขกระดูกบกพร่องจากสาเหตุใด ซึ่งวิธีการรักษามีหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพการทำงานของไขกระดูกว่าลดลงมากน้อยเพียงใด เพื่อสุขภาพที่ดีของตนเองหากพบอาการผิดปกติในร่างกาย ควรรีบเข้าพบแพทย์โดยด่วน เพราะหากตรวจพบจะได้ทำการรักษาได้อย่างทันท่วงที และอย่างที่ทราบกันดีว่าเมื่อเจ็บป่วยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแต่ละครั้ง มักมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง ไม่ว่าจะเป็นค่าห้องพักผู้ป่วย ค่าการดูแลรักษา ค่าหมอ ค่ายา ฯลฯ เพราะฉะนั้นการทำประกันสุขภาพจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลย โดยพี่หมีมี ประกันสุขภาพอุ่นใจรักษ์ ดีไลท์ จากวิริยะประกันภัย ที่พร้อมให้การคุ้มครองสูงสุด 1.5 ล้านบาท ถือเป็นประกันสุขภาพจาก TQM ที่ให้คุ้มครองได้อย่างครอบคลุม สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 1737
 
READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application