เหตุเกิดเพราะของหล่น
article created at icon10/03/60

|

อ่านแล้ว 264 ครั้ง

เหตุเกิดเพราะของหล่น

เกิดเหตุเพราะของหล่นกลางถนน

หักหลบแล้วชนทันควัน! 

 

ณ ถนนสายชนบทแห่งหนึ่ง ขณะที่กำลังขับรถกลับไปหาแฟนสาวสุดที่รัก แต่วันนี้ดันเกิดเหตุการณ์ไม่ปกติขึ้น… 
 

“พี” หนุ่มออฟฟิศมาดเท่ เสน่ห์เหลือร้าย แต่สาวๆ ทั้งหลายคงต้องอกเดาะ เพราะเขามีหวานใจรอให้ขับรถกลับไปหาทุกสุดสัปดาห์ที่จังหวัดแห่งหนึ่งทางภาคตะวันตกของประเทศไทย

 

 

ขณะที่เขาขับรถมาด้วยความเร็วปกติในเส้นทางลัดถนนเลนสวนที่มีรถบรรทุกสินค้าวิ่งกันขวักไขว่ แต่เขาก็ไม่ได้สนใจ เพราะตอนนี้เขาคิดถึงแต่ “น้องอิ๋งอิ๋ง” แฟนสาวสุดที่รัก

 

 

แต่แล้วในระหว่างที่พีกำลังจดจ่ออยู่กับการขับรถอย่างขะมักเขม้นนั้น พลันสายตาเขาเหลือไปเห็นเงาดำกลิ้งตกลงมากลางถนน ด้วยความตกใจจึงหักหลบเข้าทาง แต่...
 

 

เพียงชั่วขณะเดียวเท่านั้น ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด ที่เปลี่ยนชีวิตของพีไปตลอดกาล!
 

 

“พี่บ๊วย” หนุ่มขับรถส่งสินค้ามาดนักเลง แต่จิตใจแสนดี ไม่เคยแม้แต่จะบี้มดสักตัว กำลังรีบขับรถบรรทุกไม้ไปส่งให้กับนายจ้างเขี้ยวลากดินที่ใช้งานเขาหนักเยี่ยงทาส แต่ค่าจ้างเท่าเดิมตลอด 
 

 

ด้วยความมารยาทดีของพี่บ๊วย การขับรถของเขาจึงเป็นไปด้วยจังหวะเนิบช้า ท่ามกลางเสียงคลอของเพลงลูกกรุงที่ดังกระหึ่ม จนกระทั่งได้ยินเสียงดังสนั่น สอดแทรกเข้ามาในโสตประสาทจนเขาสะดุ้ง!
 

 

เคราะห์ร้าย เมื่อพี่บ๊วยเหลือบมองทางกระจกหลัง ทำให้เขาเห็นกองไม้ตกอยู่กลางถนนอีกฝั่ง กวาดสายตาไปไกลกว่านั้นก็เห็นรถเก๋งจุ๊บท้ายรถอีกคันหนึ่งอยู่ เขาจึงรีบลงมาดู 
 

 

ด้วยความอารมณ์ร้อนของแม่สาวน้อย “อิ๋งอิ๋ง” สาวน้อยเจ้าของรถเก๋งที่โดนชนท้าย ขณะจอดรถสวีทกับกิ๊กอยู่ข้างทาง เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้จึงทำให้รู้สึกขัดจังหวะ เธอจึงรีบลงมาเตรียมจะเอ่ยปากบ่น ก็ต้องพบกับเรื่องเซอร์ไพรส์ …
 

 

ทั้ง 3 คันเตรียมลงมาเคลียร์กันให้จบ แต่ทว่า เมื่อพี่บ๊วยกำลังเอ่ยปากขอโทษ เพราะรู้สึกผิดที่เป็นต้นเหตุ กลายเป็นว่าเขาต้องกลายเป็นส่วนเกินของสถานการณ์นี้ไปโดยปริยาย 
 

 

เดือดร้อนเจ้าหน้าที่ประกันภัยต้องรีบโผล่ออกมาดับจังหวะสงครามที่กำลังเริ่มก่อตัวด้วยข้อแถลงไขที่เขาเตรียมมา
 

 

เจ้าหน้าที่ประกันเริ่มแถลงไข ท่ามกลางมวลอากาศอันน่าอึดอัด 
 

 

พี่บ๊วยทำสีหน้ากลืนไม่เข้าคลายไม่ออก เพราะรู้แก่ใจอยู่แล้วในความสะเพร่าของตัวเอง ในขณะที่คนอื่นๆ แทบจะลืมรอยบุบของรถไปแล้ว
 

 

เจ้าหน้าที่ประกันภัยแข็งใจ ทำหน้าที่ของตนต่อไปท่ามกลางบรรยากาศมาคุ
 

 

อิ๋งอิ๋ง ทำหน้าลำบากใจอย่างรุนแรงกับสานการณ์ที่เกิดขึ้น
 

 

พี่เบิ้ม เตรียมทำใจรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละมุนละม่อม ด้วยสีหน้าเศร้าจับจิต เมื่อคิดได้ว่าเดือนนี้เขาต้องจ่ายค่าเสียหายอีกอื้อซ่า (T . T)

 

 

เมื่อเจ้าหน้าประกันภัยจบคำแถลง แต่สถานการณ์ดูเหมือนจะยังไม่จบง่ายๆ เรื่องนี้ต้องมีคนสูญเสีย!!!  

 

 

เหตุการณ์ก็จบลงด้วยประการฉะนี้แล

 

 

สรุป*
รถบรรทุกสินค้าของพี่บ๊วยประมาท โดยปราศจากความระมัดระวังซึ่งบุคคลในภาวะเช่นนั้นจักต้องมีตามวิสัยและพฤติการณ์ และผู้ขับขี่อาจใช้ความระมัดระวังเช่นว่านั้นได้ แต่หาได้ใช้ให้เพียงพอไม่ เป็นการฝ่าฝืนต่อ พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. ๒๕๒๒ มาตรา ๒๐ และ ๑๒๘ เพราะผู้ขับขี่รถบรรทุกสินค้าต้องจัดให้มีสิ่งป้องกันไม่ให้สิ่งของที่บรรทุกตกหล่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินหรือเป็นการกีดขวางการจราจร และเป็นเหตุให้ รถยนต์ของคุณพี เสียหลักไปเกิดอุบัติเหตุกับ รถยนต์ของคุณอิ๋งอิ๋งที่จอดอยู่ไหล่ทางได้รับความเสียหาย แต่ก็ไม่ใช่การจอดในลักษณะกีดขวางการจราจรเพราะจอดรถทางด้านซ้ายของทางเดินรถ และข้อเท็จจริงเป็นยุติ ไม่มีข้อเท็จจริงเกี่ยวข้องกับการจอดรถยนต์ของคุณอิ๋งอิ๋ง ในลักษณะที่ไม่ปลอดภัยหรือฝ่าฝืน ตามมาตรา ๖๑ ประกอบกฎกระทรวง ฉบับที่ ๒ (พ.ศ. ๒๕๒๒)
 
เกร็ดความรู้เรื่องกฎหมาย*
มาตรา ๒๐ ผู้ขับขี่ซึ่งขับรถบรรทุกคน สัตว์ หรือสิ่งของต้องจัดให้มีสิ่งป้องกันมิให้ คน สัตว์ หรือสิ่งของที่บรรทุกตกหล่น รั่วไหล  ส่งกลิ่น ส่องแสงสะท้อน หรือปลิวไปจากรถ อันอาจก่อเหตุเดือดร้อนรำคาญ  ทำให้สกปรก เปรอะเปื้อน ทำให้เสื่อมเสียสุขภาพอนามัยแก่ประชาชน หรือก่อให้เกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน     
      มาตรา ๕๗ เว้นแต่จะได้มีบทบัญญัติ กฎ หรือข้อบังคับตามพระราชบัญญัตินี้กำหนดไว้เป็นอย่างอื่น ห้ามมิให้ผู้ขับขี่จอดรถ
      (๕) ในเขตที่มีเครื่องหมายจราจรห้ามจอดรถ
      (๑๕) ในลักษณะกีดขวางการจราจร
      มาตรา ๖๑ ในเวลาที่มีแสงสว่างไม่เพียงพอที่ผู้ขับขี่จะมองเห็นรถที่จอดในทางเดินรถได้โดยชัดแจ้งในระยะไม่น้อยกว่าหนึ่งร้อยห้าสิบเมตร ผู้ขับขี่ซึ่งจอดรถในทางเดินรถหรือไหล่ทางต้องเปิดไฟหรือใช้แสงสว่างตามประเภท ลักษณะ และเงื่อนไขที่กำหนดในกฎกระทรวง
      กฎกระทรวง ฉบับที่ ๒ (พ.ศ. ๒๕๒๒) ออกตามความในพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. ๒๕๒๒
ข้อ ๑๔  ในเวลาที่มีแสงสว่างไม่เพียงพอที่ผู้ขับขี่จะมองเห็นรถที่จอดในทางเดินรถได้โดยชัดแจ้งในระยะไม่น้อยกว่าหนึ่งร้อยห้าสิบเมตร ให้ผู้ขับขี่ซึ่งจอดรถในทางเดินรถหรือไหล่ทางปฏิบัติดังต่อไปนี้
      (๑) ใช้โคมไฟเล็ก โคมไฟท้าย และโคมไฟส่องป้ายทะเบียนรถในกรณีที่เป็นรถที่อยู่ในความควบคุมของกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก
      (๒) ใช้โคมไฟเล็ก โคมไฟท้าย และโคมไฟส่องป้ายทะเบียนรถ ในกรณีที่เป็นรถยนต์
มาตรา ๑๒๘ ห้ามมิให้ผู้ใดวาง เท หรือทิ้งเศษแก้วตะปู ลวด น้ำมันหล่อลื่น กระป๋องหรือสื่งอื่นใด หรือกระทำการใดๆ บนทางอันอาจทำให้เกิดอันตรายหรือเสียหายแก่ยานพาหนะหรือบุคคล หรือเป็นการกีดขวางการจราจร
** หมายเหตุ : อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นการพิจารณาว่าฝ่ายใดประมาทนั้นขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริง และพยานหลักฐานต่างๆคำถามต้องให้ชัดเจน มิฉะนั้นทำให้ตอบคลาดเคลื่อนได้
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application