เจาะฟีเจอร์เด็ดที่มาพร้อมรถรุ่นใหม่
article created at icon28/05/61

|

อ่านแล้ว 75 ครั้ง

เจาะฟีเจอร์เด็ดที่มาพร้อมรถรุ่นใหม่

เจาะฟีเจอร์เด็ดมารถรุ่นใหม่ 

เห็นแล้วใจบาง

 
    รถยนต์รุ่นใหม่ๆ ในปัจจุบันมักจะหยิบจับนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามา เพื่อเพิ่มความน่าสนใจและความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้รถ ซึ่งเป็นสิ่งที่บริษัทรถยนต์ค่ายต่างๆ ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก วันนี้พี่หมีจึงจะมาแนะนำ 5 ฟีเจอร์เด็ดที่ฮอตฮิตในรถใหม่ที่คุณน่าจะชอบ จะมีอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลยครับ 
 
ระบบช่วยจอด
 
ระบบช่วยจอด
 
    ระบบนี้ สำหรับเพื่อนๆที่จอดรถไม่เก่ง โดยวิธีการใช้งานก็ง่ายแสนง่าย เพียงทำตามขั้นตอนข้อความที่แสดงผลบนจอหรือเสียงสั่งการให้ เช่น “ขับต่อไป” “กรุณาเข้าเกียร์ R” แต่ในบางรุ่นก็สามารถช่วยควบคุมการจอดเองทุกขั้นตอนอีกด้วยนะครับ โดยที่เราไม่ต้องทำอะไรเลย ถือว่าเป็นระบบที่สุดยอดและช่วยลดปัญหาการถอยจอดสำหรับมือใหม่ได้ดีอีกด้วยครับ ซึ่งในปัจจุบันระบบนี้มีอยู่ในหลายยี่ห้อครับ ตั้งแต่ Ford จนไปถึง Volvo BMW รุ่นใหม่ๆเลยครับ
 
ไฟหน้าอัจฉริยะ
 
ระบบไฟหน้าอัจฉริยะ
 
    ระบบนี้เป็นตัวช่วยเสริมความปลอดภัยให้กับรถที่ขับสวนเรามา เพราะเมื่อมีรถขับสวนมาระบบเซ็นเซอร์จะปรับให้เป็นไฟต่ำอัตโนมัติป้องกันแสงไฟของรถเราไปแยงตารถที่สวนมาครับ จากนั้นก็จะปรับเป็นไฟสูงเช่นเดิม แถมบางรุ่นเพียงตั้งสวิตซ์ไฟไว้ตำแหน่ง “AUTO” เวลาขับรถตอนกลางคืนไฟต่ำก็จะติดขึ้นเองด้วยนะครับ แต่ในปัจจุบันระบบแบบนี้จะอยู่เฉพาะในรถระดับพรีเมียมขึ้นไป แต่ตอนนี้มาสด้าก็กำลังทำระบบนี้เช่นกันนะครับแบบในคลิปข้างล่างนี้
 

 
ระบบเตือนการชนและเบรกอัตโนมัติ

ระบบเตือนการชน
    เพื่อนๆ คนไหนที่มักชอบง่วงนอนหรือชอบเหม่อลอย แต่หากว่ามีความจำเป็นต้องขับรถ พี่หมีขอแนะนำระบบเตือนการชนเลยครับ เพราะระบบนี้จะช่วยเตือนเราเมื่อมีวัตถุหรือเมื่อรถคันหน้าลดความเร็วลง แต่ความเร็วของรถเราจะไม่ลดลงตามนะครับ เพราะระบบจะส่งเสียงเตือนพร้อมกับส่งสัญญาณไฟกระพริบบนคอนโซลหน้าแทน เพื่อให้ผู้ขับขี่รู้สึกตัวและเบรกได้อย่างปลอดภัย แถมในบางรุ่นก็พัฒนาระบบไปอีกขั้นด้วยการช่วยหยุดรถให้อัตโนมัติ เช่น Mitsubishi Attrage หรือ Mitsubishi Mirage ที่ราคาไม่ถึงล้านก็สามารถหาซื้อได้ครับ
 
แอปพลิเคชันสื่อสารกับรถยนต์
 
แอปพลิเคชั่นรถยนต์
 
    เดี๋ยวนี้หลายๆ คนก็ใช้สมาร์ทโฟนกันหมดแล้ว ทางบริษัทผลิตรถยนต์จึงผลิตรถยนต์รุ่นใหม่ที่รองรับระบบเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนด้วยแอปพลิเคชั่น ซึ่งภายในแอปพลิเคชั่นจะแสดงผลข้อมูลต่างๆ เช่น การสั่งล็อค-ปลดล็อคประตู การค้นหาตำแหน่งรถของเรา การตรวจสอบความพร้อมก่อนเดินทางด้วยการแสดงผลของระบบน้ำมันเชื้อเพลิง ระบบไฟฟ้าในแบตเตอรี่ ระบบเตือนนำรถเข้าเช็คระยะ เป็นต้น ถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่สามารถช่วยเหลือเราได้อย่างดีเลยครับ ซึ่งระบบนี้กำลังดังเลยครับในรถยี่ห้อ MG ที่รู้กระทั่งว่ารถได้ถูกเปิดประตูกี่ด้านเลยครับ
 
ระบบ Wireless Charge
 
wireless charge
 
    เดี๋ยวนี้โทรศัพท์แทบจะเป็นอวัยวะที่ 33 ของเราแล้ว เพราะฉะนั้นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการเดินทางในรถยนต์ ก็คือการมีช่อง USB หรือ ปลั๊กไฟ AC ซึ่งในปัจจุบันรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ก็มีระบบนี้กันแล้ว แต่เพื่อความสะดวกสบายยิ่งขึ้นรถออกใหม่หลายๆคัน จึงออกระบบการชาร์จแบบไร้สาย เพียงแค่วางโทรศัพท์บริเวณจุดชาร์จ ระบบก็จะทำการชาร์จไฟให้โทรศัพท์ทันทีแต่มีข้อแม้ว่าโทรศัพท์ของเพื่อนๆ ก็ต้องรองรับการชาร์จแบบไร้สายด้วยนะครับ
    สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังจะออกรถใหม่ อย่าลืมสอบถามคนขายนะครับว่า มีฟีเจอร์อะไรเด็ดๆติดมากับรถบ้าง และอย่าลืมซื้อประกันชั้น 1 เพียง 6,999 บาท ที่เด็ดไม่แพ้ฟีเจอร์รถแน่นอน สนใจติดต่อ TQM ผ่าน Live Chat และ Call Center 1737 ได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยครับ
 
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
- www.checkraka.com
- car.kapook.com
- www.autodeft.com
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application