07/04/63

|

อ่านแล้ว 284 ครั้ง

4 ข้อ รถหายทำไงดี ประกันจ่ายไหม

     จอดรถที่บ้านใครว่าไม่เสี่ยงหาย? ถ้าเป็นก่อนหน้านี้คงกังวลเรื่องรถหายในห้าง พอมาช่วงโควิด-19 ระบาด ต้องอยู่แต่บ้าน ไม่ต้องขับรถไปไหน หลายคนเกิดความชะใจ รถคงไม่หายหรอก ซึ่งความจริงแล้ว ขึ้นชื่อว่าโจรอะไรก็หยุดไม่อยู่ ไม่ว่าจะจอดรถหน้าบ้านหรือในบ้านก็เสี่ยงหายได้ทั้งนั้น แต่ถ้าเพื่อนๆ ทำประกันรถยนต์ ไว้ เกิดรถหายขึ้นมา จะสามารถเคลมประกันได้ไหม? ต้องทำอย่างไร?
     เมื่อเกิดกรณีฉุกเฉินหรือว่ารถหาย 4 ข้อที่เราควรรู้ว่า รถหายทำยังไง ประกันจ่ายไหม วันนี้เราจะมาตอบคำถามให้กับเพื่อนๆ และ บอก 4 ข้อที่เพื่อนๆ ควรทำหากเกินเหตุการณ์รถหายขึ้นมาจริงๆ
 
รถหายทำยังไง ประกันจ่ายไหม

ข้อที่ 1 แจ้งความ

     โดยให้แจ้งไปที่สายด่วนรถหาย 1192 ศูนย์ของศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์รถจักรยานยนต์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้เจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูลว่าเจ้าของรถเป็นใครเลขทะเบียนรถหมายเลขอะไรรุ่นอะไรยี่ห้ออะไรหมายเลขประจำตัวบัตรประชาชนของเจ้าของรถสถานที่เกิดเหตุเพื่อให้เจ้าหน้าที่ใน ท้องที่ออกสกัดจับในกรณีที่คาดว่าคนร้ายยังหนีไปได้ไม่ไกล 

ข้อที่ 2 แจ้งบริษัทประกันภัยรถยนต์ของคุณ

     ทำประกันภัยรถยนต์ที่ครอบคลุมการถูกโจรกรรมรถเอาไว้ก็ให้รีบแจ้งบริษัทประกันภัยของท่านให้มาตรวจสอบสถานที่วันเวลาที่รถหาย เพื่อที่จะทำเรื่องเคลมประกันและจ่ายเงินค่าชดเชยให้กับคุณตามสัญญาซึ่งสถิติของการได้รับการแจ้งเครมรถหายของแต่ละบริษัทประกันภัยก็ถือได้ว่ามีเยอะ

ข้อที่ 3 คือจากการแจ้งบริษัทไฟแนนซ์ 

     หากรถของคุณเป็นรถที่เช่าหรือซื้อมาแล้วยังผ่อนไม่หมดเราแนะนำให้ แจ้งไฟแนนซ์ ได้ติดต่อกับบริษัทประกันภัยเพื่อทำเรื่องเคลมประกันและคำนวณว่าชดเชยจะได้รับเงินชดเชยเท่าไหร่ 

ข้อที่ 4 ก็คือการขอพยานหลักฐานในบริเวณรอบๆ

     การขอหลักฐานจากบุคคลหรือกล้องวงจรปิดอยู่ให้สอบถามคนที่อยู่แถวนั้น ว่ามีใครขับออกไปและติดต่อเจ้าหน้าที่ขอกล้องวงจรปิดเพื่อขอภาพในกล้องและตรวจสอบดูว่ารถหายไปเมื่อใดและคนที่ขับขี่ออกมามีรูปประพันสันฐานอย่างไร 
 
รถหายทำยังไง ประกันจ่ายไหม
 
อีกหนึ่งเรื่องที่หลายๆคนเป็นกังวลก็คือ

รถหายประกันจ่ายไหม

     หนึ่งความคุ้มครองสำคัญของประกันรถยนต์ก็คือ ความคุ้มครองเมื่อรถหายนั่นเอง แต่คุณรู้หรือไม่ว่าการคุ้มครองสูญหายนั้นมีข้อยกเว้นอยู่ด้วยไม่สามารถเคลมเงินคืนได้ทุกกรณี ก่อนอื่นเราต้องดูก่อนว่าประกันชั้นไหนให้ความคุ้มครองรถหายบ้าง ประกันรถยนต์ที่มีความคุ้มครองครอบคลุมการสูญหายนั้นจะมีอยู่ 3 ประเภทได้แก่ ประกันชั้น 1 , ประกันชั้น 2+ และประกันชั้น 2 โดยเมื่อมีการเกิดเหตุการณ์ขึ้นแล้วจะได้รับเงินชดเชยคืนไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ของราคารถ แต่จะได้ตามจำนวนทุนประกันที่ระบุเอาไว้ในกรมธรรม์ โดยทุนประกันเป็นจำนวนเงินที่จะต้องมอบให้กับคุณหากเกิดกรณีรถสูญหายไฟไหม้หรือชนเสียหายเกิน 70 เปอร์เซ็นต์ของมูลค่าลดขนาดนั้น หรือพูดง่ายๆว่าพังยับทั้งคันแบบที่ซ่อมยังไงก็ไม่คุ้มโดยเงินทุนประกันนี้จะสูงสุดอยู่ที่ 80 ถึง 90 เปอร์เซ็นต์ของราคากลางรถยนต์ในปีนั้นๆ และจะลดลงไปเรื่อยๆปีละ 10% ตามจำนวนปีของรถยนต์เนื่องจากค่าเสื่อมของรถยนต์นั้นเอง 
 
     เพราะฉะนั้นสิ่งที่จะช่วยคุ้มครองได้ดีมากที่สุดสำหรับรถยนต์ของเราคือ การทำประกันรถยนต์ พยายามทำประกันชั้น 1 เพื่อให้ครอบคลุมทุกกรณีและได้รับค่าชดเชยที่มากที่สุด เพราะในปัจจุบันอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งนั้น ทำประกันไว้อุ่นใจกว่า
 
     สนใจมองหาประกันรถยนต์ คลิกเลย เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ หรือ กรอกข้อมูลด้านล่างให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ หรือโทร 1737 พี่หมียินดีให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล