กุญแจรถหาย เคลมประกันชั้น 1 ได้ไหม
article created at icon27/10/64

|

อ่านแล้ว 1,419 ครั้ง

กุญแจรถหาย เคลมประกันชั้น 1 ได้ไหม

    กุญแจรถยนต์ คืออุปกรณ์สำคัญที่ไว้ใช้ล็อก-ปลดล็อกรถ รวมถึงสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ แต่ก็มีโอกาสสูญหายเพราะมีขนาดเล็ก ถ้าวันไหนโชคร้ายลืมทิ้งไว้ หรือทำหล่นหายขึ้นมา จำเป็นต้องติดต่อกับศูนย์ช่างเพื่อขอกุญแจใหม่ อาจต้องเสียค่าใช้จ่ายหลักพัน และยิ่งไปกว่านั้น ถ้าหายทั้งกญแจดอกหลักและดอกสำรองพร้อมกัน อาจต้องเสียเป็นหมื่น เพื่อรื้อระบบเปลี่ยนชุดกุญแจใหม่ทั้งหมดเลย แล้วแบบนี้คนที่ทำประกันชั้น 1 ไว้ พอจะแจ้งเคลมกรณีทำกุญแจหายนั้นได้หรือไม่ วันนี้พี่หมี TQM จะพาไปหาคำตอบกันครับ
 
กุญแจรถยนต์หาย
 
 
    โดยปกติแล้ว กุญแจรถยนต์ จะแบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ แบบธรรมดา กับ แบบ Smart Key ซึ่งเวลาออกรถใหม่ป้ายแดง กุญแจแต่ละแบบก็จะมีมาให้ทั้งหมด 2 ชุด เป็นกุญแจดอกจริง กับ กุญแจดอกสำรอง เผื่อว่าดอกใดดอกหนึ่งหายไป ยังสามารถนำกุญแจอีกดอกมาใช้งานได้ตามปกติ
 
    เมื่อกุญแจรถยนต์หายไปหนึ่งดอก แม้ว่าจะเหลือสำรองอีกหนึ่งดอก แต่นั่นแสดงว่ากุญแจที่หายไปอาจตกอยู่ในมือใครก็ได้ ทำให้เสี่ยงต่อการถูกโจรกรรมรถยนต์ ฉะนั้นหลายคนจึงเลือกที่จะไปยังศูนย์บริการเพื่อทำกุญแจดอกใหม่ ถ้ากุญแจเป็นแบบ Smart Key ทางศูนย์ก็จะทำการลบกุญแจดอกเดิมที่สูญหายออกไปจากระบบ ทำให้กุญแจเดิมไม่สามารถล็อก-ปลดล็อก และสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ แล้วติดตั้งระบบให้กุญแจดอกใหม่ ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายประมาณหลักพัน 
 
เช็คเบี้ยประกันรถยนต์
 
 
    แต่ถ้าโชคร้าย ทำกุญแจหายทั้ง 2 ดอกพร้อมกัน ให้ติดต่อกับศูนย์บริการเพื่ออกกุญแจใหม่ โดยจำเป็นต้องมีการยืนยันตัวตนเพื่อแสดงความเป็นเจ้าของ จึงจะสามารถทำการลบกุญแจดอกเดิมที่หายไปได้ ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้กุญแจเดิมกลับมาใช้งานได้อีก
 
    กรณีกุญแจรถยนต์ที่สูญหายเป็นแบบธรรมดา สามารถให้ร้านกุญแจเฉพาะทาง ทำการก๊อปปี้กุญแจขึ้นมาใหม่ได้ไม่ยาก แต่ถ้ากุญแจแบบธรรมดาหายไปทั้ง 2 ชุด (ชุดหลักกับชุดสำรอง) จำเป็นต้องนำรถเข้าศูนย์บริการพร้อมเปลี่ยนชุดกุญแจใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่บริเวณประตู ฝากระโปรงท้ายและคอพวงมาลัย อาจทำให้มีค่าใช้จ่ายสูงถึงหลักหมื่นเเลยก็ว่าได้ 
 
กุญแจรถยนต์หาย เคลมประกันชั้น 1 ได้ไหม
 

กุญแจรถยนต์หาย เคลมประกันชั้น 1 ได้ไหม

    ประกันชั้น 1 รับเคลมกุญแจรถยนต์ในบางกรณีเท่านั้น โดยกรณีทำกุญแจรถยนต์หล่นหายหรือลืมทิ้งไว้ที่ใดที่หนึ่ง ด้วยความประมาทเลินเล่อ หรือ กุญแจชำรุดเสียหาย เช่น กระแทกพื้นจนแตก ตกน้ำจนใช้งานไม่ได้ ประกันชั้น 1 จะไม่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายแทนให้ แต่ถ้าเป็นกรณีกุญแจรถได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุหรือสูญหายจากการถูกโจรกรรม ประกันชั้น 1 รับเคลมกุญแจโดยเจ้าของรถจะต้องแจ้งความลงบันทึกประจำวันเพื่อนำหลักฐานมาแจ้งเคลมกับบริษัทประกันภัย และดำเนินการรับเงินชดเชยค่าสินไหมต่อไป
 
    เห็นไหมครับว่า เจ้ากุญแจรถยนต์ถึงจะพวงเล็กๆ แต่มีความสำคัญอย่างมาก ถ้าเกิดทำหายไป นอกจากจะเสี่ยงถูกโจรกรรมงัดแงะรถยนต์แล้ว ยังทำให้เกิดค่าใช้จ่ายตามมา แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าเจ้าของรถทำประกันชั้น 1 ไว้ก็หายห่วง หากเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้กุญแจไม่สามารถใช้งานได้ หรือ หล่นหายไประหว่างเกิดเหตุ อย่างน้อยมีประกันรับเคลมกุญแจ ให้คุณไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายส่วนนี้เลย สนใจมองหาประกันรถยนต์ราคาสุดคุ้ม กับ TQM  คลิกที่นี่เลย หรือโทร 1737 สอบถามเรื่องประกันภัยได้ตลอด 24 ชั่วโมง
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application