ตะลุยกินของอร่อยที่ไต้หวัน
article created at icon21/05/61

|

อ่านแล้ว 99 ครั้ง

ตะลุยกินของอร่อยที่ไต้หวัน

ของกินสะใจ
ใครไปเที่ยวไต้หวันต้องเช็คอิน   
     

    
    ใครเป็นสายตะลุยกินแบบพี่หมีบ้างยกมือขึ้น...ฝนนี้ใครเบื่อส้มตำ ลาบหมูก็โดดขึ้นเครื่องกับพี่หมีกันเล้ย ปลายทางทริปนี้คือไต้หวัน ประเทศเกาะเล็กๆที่กำลังฮิตสุดๆในหมู่นักท่องเที่ยว นอกจากจะมีสถานที่เที่ยว ธรรมชาติสวยงามมากมาย ยังเป็นเมืองสวรรค์ของนักกินที่เต็มไปด้วยเมนูอร่อย ราคาย่อมเยา ใครเตรียมกระเพาะพร้อมแล้วตามพี่หมีมาเที่ยวไต้หวัน กับ 5 ร้านเด็ดเมนูทั้งคาวและหวานที่คุณห้ามพลาดครับ!
    
    1. บุฟเฟ่ต์ชาบูสไตล์ไต้หวัน, ร้าน Mala Yuanyang Hotpot
    สถานที่ : มีหลายสาขาบริเวณแหล่งช้อปปิ้งต่างๆเช่นย่าน Xi-Men-Ding หรือ Fu-Xing, กรุงไทเป 
 
    พูดถึงอาหารไต้หวัน อย่างแรกๆที่ต้องยกมาแนะนำเพื่อนๆสายกินทุกคนเลยคือบุฟเฟ่ต์ชาบูแบบจัดหนักจัดเต็ม! กับร้าน Mala Yuanyang Hotpot ที่มีทีเด็ดตรงน้ำซุป ‘หม่าล่า’ รสสมุนไพรจีนชุ่มคอแต่เผ็ดร้อนปลายลิ้นเล็กน้อยถูกปากคนไทยแน่นอน พร้อมของสดหลากหลาย ทั้งเนื้อวัว เนื้อหมู ของทะเล ปลาหมึก กุ้ง และยังมีเครื่องในต่าง ๆ ให้เลือกอย่างจุใจ ตบท้ายด้วยไอติมฮาเกน-ดาซส์ (Haagen-Dazs) และโมเวนพิค (Movenpick) กว่า 10  รส เรียกว่าแค่ของหวานอย่างเดียวก็คุ้มแล้วครับ!
 
ชาบูหม่าล่า
 
 
ชาบูหม่าล่า
เครดิต: facebook.com/pg/mala.hotpot
 
    แต่หากเพื่อนๆอยากได้ประสบการณ์ชาบูแบบพรีเมี่ยมของจริง สามารถไปร้าน Xin Mala Hot Pot ซึ่งเป็นร้านในเครือเดียวกัน แต่ราคาจะแพงขึ้น เพิ่มเนื้อวัววากิว และหากโชคดีอาจเจอปูขนกินไม่อั้น! เลือกกินกันได้ตามใจชอบครับ ราคาเทียบกับคุณภาพอาหารพูดเลยว่าเกินคุ้มครับผม!
 
ชาบูหม่าล่า
เครดิต: facebook.com/pg/mala.hotpot
   
    2. บะหมี่เส้นแป้งสาลี, ร้าน Ay-Chung
    สถานที่ : แถวสถานี Xi-Men ย่านช้อปปิ้ง Xi-Men-Ding, กรุงไทเป
 
    มาต่อกันเลยครับกับร้านสุดฮิตที่หากใครอยากลิ้มรสอาจต้องต่อแถวซักเล็กน้อย ร้านบะหมี่อาจงมีจุดเด่นคือการใช้เส้นหมี่ที่ทำจากแป้งสาลี ทานพร้อมกับน้ำซุปหนืดๆ รสชาติเปรี้ยวหวานหอมพริกไทยและสมุนไพรจีน ในซุปมีเนื้อไก่และเครื่องในเคี้ยวกรุบ ทานคล่องคอมากครับ หากใครทานเผ็ดอย่าลืมใส่น้ำมันพริกสูตรของร้านเข้าไปด้วยนะครับ รับรองถูกใจแน่ๆ 
 
ก๋วยเตี๋ยวอาจง
 
ก๋วยเตี๋ยวอาจง
เครดิต : thetravelmentor.com
 
    3. เต้าหู้เหม็น, ร้าน Jin Da Ding
    สถานที่ : ย่านเมืองเก่าเสินเคิง, เมืองเสินเคิง (อยู่ทางทิศตะวันออกของกรุงไทเป) 
 
    เต้าหู้เหม็น เป็นอาหารประจำชาติของประเทศไต้หวันที่หาที่อื่นไม่ได้ แม้กลิ่นอาจแรงเล็กน้อยแต่รสชาติอร่อย กลมกล่อมมากครับ! กินคู่กับกะหล่ำดองเปรี้ยวๆเข้ากันได้ดีอย่าบอกใคร! ซึ่งเต้าหู้เหม็นมีขายทั่วไปตามรถเข็น ร้านข้างทางในตัวเมืองไทเป แต่หากเพื่อนๆคนไหนอย่างลิ้มรสเต้าหู้เหม็นในตำนาน! เจ้าเก่าเจ้าดังต้องไปกินที่เมืองเสินเคิง กับร้าน Jin Da Ding ที่ทำเต้าหู้เหม็นมายาวนานกว่า 5 ทศวรรษ ราดน้ำจิ้มรสเด็ด เรียกได้ว่า นี่ล่ะ...รสชาติของไต้หวันที่แท้จริงครับ!
 
เต้าหู้เหม็น
 
เต้าหู้เหม็น
เครดิต : mushroomtravel.com
 
    4. เค้กไต้หวัน, ร้าน Original Cake
    สถานที่ : แถวสถานี Tamsui, กรุงไทเป
 
    ถึงคิวของหวานแล้วครับ พี่หมีต้องขอปักหมุดที่ร้านเค้กฟองน้ำเจ้าแรกแห่งเกาะไต้หวันที่ไม่ว่ากี่ร้านพยายามจะทำตามยังไงก็ไม่อร่อยเท่า! โดยทางร้านใช้วิธีอบเค้กแบบดั้งเดิม จึงได้เค้กหอมเนื้อนุ่มฟู ที่เจ้าของร้านจะเอาออกมาตัดโชว์กันสดๆหน้าร้าน นอกจากรสดั้งเดิมที่หอมละมุนนมและไข่ หวานมันกำลังดี กินแล้วละลายในปาก ยังมีรสต่างๆที่ทางร้านสร้างสรรค์ขึ้นมาเช่น รสชีส รสหมูหยองและสาหร่าย รสอัลมอนด์ รสนมกล้วย และอื่นๆอีกมากมาย ให้เพื่อนๆเลือกทานกันอย่างเอร็ดอร่อยครับ
 
เค้กไต้หวัน
 
เค้กไต้หวัน
เครดิต : originalcake.com.tw
 
    5. ชานมไข่มุก, ร้าน Chen-San-Ding
    สถานที่ : แถวสถานี Gongguan บริเวณ Gongguan Night Market, กรุงไทเป
 
    ปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มชื่นใจกับเมนูที่ใครมาไต้หวันแล้วห้ามพลาดอย่างชานมไข่มุก โดยเฉพาะจากร้าน Chen-San-Ding ร้านขวัญใจวัยรุ่นที่มักจะมีคนต่อแถวรอหน้าร้านยาวเหยียด จุดเด่นคือชาแท้บดและผสมเอง เม็ดไข่มุกต้มและเชื่อมสดใหม่ทุกวัน ใส่นมสดหอมมัน ดูดเพลินเคี้ยวสนุก รับรองว่ารสเด็ดคุ้มค่ากับการรออย่างแน่นอนครับ พี่หมีรับประกัน!
 
ชานมไข่มุก
เครดิต : ntufoody.tw
 
ชานมไข่มุก
เครดิต : danielfooddiary.com
 
    ใครที่เป็นสายกินและกำลังวางแผนเที่ยวต่างประเทศชิวๆ ไปง่าย ราคาเป็นมิตรต่อเลือกไปเที่ยวไต้หวันกันเลยครับ เพราะยังมีร้านอร่อยล้ำอีกเยอะแยะที่กำลังรอคุณอยู่ แต่ระวังครับ ไปกินอะไรผิดสำแดงเดี๋ยวจะป่วย ลุยต่อไม่ไหว ทางที่ดีพี่หมีขอแนะนำให้ซื้อ ประกันเดินทาง เพื่อความอุ่นใจอิ่มกระเพาะตลอดทริป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ Call Center 1737 หรือทางเว็บไซต์  www.tqm.co.th ตลอด 24 ชั่วโมงเลยครับ
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application