เคลือบแก้วรถยนต์ มีข้อดีข้อเสียอย่างไร
article created at icon17/01/65

|

อ่านแล้ว 2,489 ครั้ง

เคลือบแก้วรถยนต์ มีข้อดีข้อเสียอย่างไร

     การเคลือบแก้วรถยนต์ นั้นเป็นนวัตกรรมการดูแลรักษาสีและพื้นผิวของรถยนต์ให้คงทน คงสภาพความเงางามใหเรถยนต์เหมือนใหม่อยู่เสมอ จึงทำให้เป็นที่นิยมทำกันหมู่มาก สำหรับบางคนอาจจะยังมีข้อสงสัยว่า เคลือบแก้วรถยนต์คืออะไร มีข้อดีข้อเสีย อย่างไรบ้าง วันนี้ พี่หมี TQM มีคำตอบมาฝากครับ

เคลือบแก้วรถยนต์ มีข้อดีข้อเสียอย่างไร

เคลือบแก้วรถยนต์คืออะไร

     เป็นการที่นำน้ำยาสูตรพิเศษชนิดเคลือบแข็งที่มีส่วนผสมของ ซิลิกา มาเคลือบที่ผิวรถเพื่อทำการปกป้องผิวรถของเรา โดยพัฒนาขึ้นจากการเคลือบสีรถแบบแว็กซ์ ทำหน้าที่เป็นเหมือนเกราะป้องกันช่วยปกป้องสีรถของคุณ จากการเกิดริ้วรอย ทนรอยขีดข่วนช่วยลดรอยขนแมวรอยขีดข่วน  อีกทั้งช่วยคงความเงางามของสีรถเหมือนใหม่ โดยระดับความหนาของชั้นเคลือบ มีตั้งแต่ 1-9 H

ข้อดีของการเคลือบแก้วรถยนต์

1. ช่วยรอยขีดข่วนในระดับบางๆได้

     การเคลือบแก้ว ช่วยป้องกันรอยที่จะเกิดจากรอยขนแมว รอยขนผ้า รอยขีดข่วน ได้มากกว่าปกติ แต่หากโดนสะเก็ดหิน หรือกิ่งไม้เกี่ยวตัวรถ ก็มีโอกาสที่จะเป็นรอยได้ เหมาะสำหรับรถที่เป็นรอยง่าย เช่น รถสีขาวและดำ

2. ช่วยป้องกันแสงแดด

     สำหรับใครที่ต้องจอดรถกลางแจ้ง หรือจอดตากแดดเป็นประจำ การเคลือบแก้วถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีในการรักษาตัวรถ ช่วยป้องกันสีรถซีดจาง 

3. ช่วยทำให้รถเงางามขึ้น

     การเคลือบแก้ว เปรียบเสมือนกระจก จะเพิ่มความเงางามของชั้นฟิลม์บนสีรถ ช่วยคงความเงางามของสีรถ โดยความเงาของรถจะติดทนนานกว่า 1 ปี  ซึ่งนานกว่าเคลือบแว๊กซ์

4. ป้องกันสิ่งสกปรกและลดการเกาะของน้ำ

     การเคลือบแก้วเปรียบเสมือนเกาะป้องกันชั้นผิวรถ ช่วยในการลดการเกิดคราบรอยด่างบนตัวถังรถยนต์ ที่อาจเกิดจากคราบขี้นก ยางไม้ ยางมะตอย อีกทั้งการเคลือกแก้รถยนต์จะทำให้น้ำเกาะผิวรถน้อย ไม่ทิ้งคราบน้ำไว้บนตัวรถยนต์อีกด้วย และยังทำความสะอาดได้ง่าย เพียงแค่ฉีดน้ำ คราบสกปรกจะหลุดออกมาอย่างง่ายดาย

เคลือบแก้วรถยนต์ มีข้อดีข้อเสียอย่างไร

ข้อเสียของการเคลือบแก้วรถยนต์

     หลายคนอาจจะเข้าใจผิดว่าการเคลือบแก้วรถยนต์จะช่วยป้องกันรอยขีดข่วนได้ทุกชนิด แต่ในความเป็นจริงแล้ว หากโดนรอยขีดข่วนหนักๆก็สามารถทำให้รถเป็นรอยได้ อีกทั้งการเคลือบแก้วรถยนต์นั้นมีราคาค่อนข้างสูง กว่าการเคลือบสีแว็กซ์ โดยตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักหมื่นขึ้นไป แต่เมื่อเทียบกับคุณภาพและความคุ้มค่าที่ได้รับ จึงทำให้ใครหลายคนยอมที่จะเสียเงินเพื่อที่จำการเคลือบแก้ว

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

     การเคลือบแก้วมีความยากในการทำ ต้องใช้เครื่องมือที่จำเป็นและอยู่ในมือของผู้เชี่ยวชาญ ทั้งนี้การเคลือบแก้วรถยนต์ก็ขึ้นอยู่กับความประสงค์ของเจ้าของรถ โดยเพื่อนๆอาจจะใช้บทความของพี่หมีมาพิจารณาหรือเป็นแนวทางในการตัดสินใจก็ได้ครับ ดูแลรถแล้วก็อย่าลืมที่จะมีประกันรถยนต์ไว้ช่วยดูแลรถคุณจากเหตุไม่คาดฝัน โดยที่ TQM สามารถให้คุณ เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ ได้ด้วยตัวเอง เพื่อได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่าตรงใจคุณ คลิกเลยที่นี่  หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

 

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application