แนะนำทริปเที่ยวญี่ปุ่นแบบงบน้อย
article created at icon04/05/60

|

อ่านแล้ว 69 ครั้ง

แนะนำทริปเที่ยวญี่ปุ่นแบบงบน้อย

 

ไม่ต้องชิงโชค!
แนะนำทริปเที่ยวญี่ปุ่นแบบคนงบน้อย 

 

เที่ยวญี่ปุ่นงบน้อย

 
    ใครๆก็ไปญี่ปุ่น!! อยากไปบ้างจังแต่งบมีไม่มากทำยังไงดี? พี่หมีบอกเลยว่าถึงมีงบน้อยก็เที่ยวได้ถ้าเราวางแผนมาดี วันนี้มีทริคเล็กๆมาฝากกันแล้วครับ แถมแพลนเที่ยว 4 คืน 3 วันแบบคร่าวๆให้ด้วย พร้อมยัง? ลุยเลย 
 
ติดตามข่าว ปูเสื่อรอตั๋วโปร 
 
    อย่างแรกเลย เล็งไว้ให้ดีเจ้าไหนมีโปรเมื่อไหร่ เพราะตั๋วไปญี่ปุ่นราคาปกติก็ปาไป 17,xxx อัพไปแล้ว เดี๋ยวนี้สายการบิน low cost มีให้เลือกมากมาย ถ้าได้ตั๋วโปรมารับรองว่าจะช่วยประหยัดงบคุณได้เกือบหมื่นเลยหละ อีกอย่างยิ่งจองตั๋วล่วงหน้าราคาก็ยิ่งดีนะ จะไปเที่ยวญี่ปุ่นทั้งทีก็ต้องแพลนชีวิตล่วงหน้ากันหน่อยเนอะ 
 
เลือกนอนโฮสเทลเก๋ๆได้ คืนละไม่ถึงพัน
 
    ถ้าคุณไม่ซีเรียสเรื่องที่พักมาก สามารถใช้ห้องน้ำรวมได้ไม่มีปัญหา พี่หมีแนะนำให้เลือกโฮสเทลเลยครับ เพราะมีที่สะอาดๆเลือกพักมากมาย ช่วยประหยัดงบไปได้เยอะเลย ราคาต่ำสุดเริ่มที่คืนละ 2,000 เยน/คน (ประมาณ 600 กว่าบาทไทย) เท่านั้น แถมบางที่ก็ดีไซน์ดีมาก ข้อดีอีกอย่างของโฮสเทลคือคุณจะได้เจอกับนักท่องเที่ยวจากหลายประเทศ เผลอๆ อาจจะได้เพื่อนร่วมทริปคนใหม่อีกด้วยนะ 
 
 
วัดเซ็นโซจิ
 
 
Day 1 วัดเซ็นโซจิ - Tokyo Sky tree - สวน Ueno - ตลาด Ameyoko
   
   ข้าวเช้าจากพุ่งตัวไป Lawson หามื้อเช้าประหยัดๆกินกันแบบสบายกระเป๋า แล้วไปเปิดทริปกันด้วยความมงคลที่ วัดเซ็นโซจิ หรือที่คนส่วนใหญ่เรียกกันว่า วัดอาซากุสะ วัดที่มีโคมไฟสีแดงขนาดใหญ่เป็นสัญลักษณ์ ไปไหว้เจ้าแม่กวนอิม พัดควันธูปเข้าหาตัวเพื่อเป็นสิริมงคลในชีวิตกัน ระหว่าทางยังมีของกิน และของที่ระลึกมากมาย ระวังเงินในกระเป๋าไว้ดีๆนะ^^  
    จบจากวัดแล้ว ไปเดินเล่นกันต่อดูวิวแม่น้ำ Sumida เดินข้ามมานิดเดียว ก็จะเห็น ตึก Tokyo Sky tree เดินเพลินๆ ส่วนใครที่อยากไปเข้าไปในสกายทรี ก็ลุยได้เลย หรือจะแวะจิบช็อคโกแล็ตร้อนชิลๆ ที่ชั้นล่างก็ได้นะ จากนั้นไปเดินเล่นต่อใกล้ๆ ที่สวนสาธารณะอุเอโนะกัน ถ้าไปช่วงซากุระรับรองว่ายิ่งฟินมาก จะหาของทานเล่นไปนั่งปิคนิคเหมือนชาวปลาดิบกันก็ได้นะจ๊ะ สุดท้ายใครที่อยากจะช้อปปิ้งของฝาก ขนมขบเคี้ยวต่างๆ ที่ตลาด Ameyoko มีให้พร้อมแถมราคาก็ไม่แพงอีกด้วย 
 
 
Imperial Palace Akihabara
 
Day 2  Imperial Palace-Akihabara-Tokyo Station
 
    เริ่มวันที่สองด้วยการไปเดินถ่ายรูปเล่นกันที่ Imperial Palace ไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ ต้องมาถ่ายรูปสะพานแว่นตา สะพานเลยสะท้อนน้ำใสๆ สวยๆ ไปเดินเล่นกันต่อที่ Akihabara ย่านที่ได้ชื่อว่าเป็นย่านอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เกมส์ การ์ตูน โมเดล ฯลฯ มากมาย ใครมาก็ต้องแวะ ระวังล้มละลายกันด้วย
    ตบท้ายกันที่ที่สุดท้ายสถานีจุดศูนย์กลางของการรถไฟญี่ปุ่น จุดเด่นของที่นี้คือ อาคารอิฐแดง ที่ยังคงรูปแบบสถาปัตกรรมดั้งเดิมเอาไว้ พอตกเย็นมีการเปิด Light Up ได้ภาพสวยงาม เรายังไปเจอมุมถ่ายรูปสวยๆ แบบฟรีๆ ให้ไปถ่ายกันให้หนำใจเลยจ้า  
 
 
ศาลเจ้า Meiji Harajuku Shibuya
 
Day 3 ศาลเจ้า Meiji -Harajuku- Shibuya รูปปั้นเจ้าหมาฮาชิ - Shin-juku  ( Day 4 - Free day) 
 
    วันนี้ก็ช้อปปิ้งวนไป หรือใครไม่ช้อปจะไปเดินถ่ายรูปเล่นๆเก๋ๆ หาอะไรทานหน่อยก็โอเคเลย เพราะ 3 ย่านนี้ใกล้ๆกันหมดครับ ลองสลับๆดูได้ไม่มีปัญหา เริ่มต้นกันด้วยย่าน Harajuku ใครอยากดูคอสเพลย์จากการ์ตูนดังๆ ให้มาวันอาทิตย์นะครับ คึกคักมาก แต่แถวๆนี้ก็ยังมีสถานที่น่าสนใจอีกมาก ทั้งสถานีโทรทัศน์ NHK สถานีโทรทัศน์เจ้าเก่าของญี่ปุ่น ที่เปิดให้ชม และศาลเจ้าเมจิ ร่มรื่นไปด้วยพันธ์ไม้และต้นไม้ขนาดใหญ่  ถ้าโชคดีอาจได้เจอคู่แต่งงานมาทำพิธีด้วยนะ 
    ลุยกันต่อที่ Shibuya มาที่นี่อย่าลืมมาหาเจ้าฮาจิ รูปปั้นน้องหมานี้ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าสถานีตรงทางออก Hachiko แล้วไปถ่ายรูปชิคกันที่ 5 แยกวุ่นวายที่มีคนข้ามถนนต่อวันจำนวนมหาศาล ถ้ามีงบหน่อย พี่หมีแนะนำให้ไปลิ้มรส มิโดริซูชิ สาขาชิบูย่า รับรองว่าฟินมาก ซูชิดีมาก พี่หมีแนะนำ! 
    สุดท้าย Shinjuku สถานีที่คึกคักที่สุดในญี่ปุ่น ใครได้มา รับรองว่าต้องได้หลงสักครั้ง ที่นี่มีทั้งแหล่งช้อปปิ้ง มิวเซียม ร้านเกมส์ ร้านอาหารดังๆ มากมาย บรรยายไม่หมดเลยทีเดียว สำหรับใครที่ยังช้อปไม่พอ มาจบที่นี่ก็ได้ครับ 
 
    เป็นยังไงบ้างครับกับทริปเที่ยวแดนปลาดิบที่พี่หมีเลือกมาให้เป็นไกด์คร่าวๆ กัน เพื่อนสามารถเอาไปปรับใช้ได้สบายๆนะ ใครไปโตเกียวก็ลองวาง แพลนดูไม่ยากอย่างที่คิด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อย่าประหยัดจนเกินไปจนหมดสนุกนะคร้าบ ที่สำคัญถ้าเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ อย่าลืมทำประกันเดินทาง ไว้ด้วยนะครับจะได้อุ่นใจไม่ว่าไปเที่ยวไหน โทรสายตรงปรึกษาพี่หมีได้ที่ Hotline 1737 หรือ ที่เว็บไซต์ www.tqm.co.th ได้เลยครับ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

www.chillinjapan.com

www.tokyometro.jp/en

 

 

 

 

 

 
 

 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application