02/08/61

|

อ่านแล้ว 55 ครั้ง

ขับรถพาแม่ไปเที่ยวไหนดี? – ใกล้กรุงเทพฯ

3 จังหวัดใกล้กรุงเทพฯ ที่คุณและคุณแม่จะต้องตกหลุมรัก

     เดือนสิงหาคมแบบนี้ แน่นอนว่าลูก ๆ ต้องการที่จะพาคุณแม่ไปเที่ยวกันใช่ไหมครับ พี่หมีก็มีสถาน ที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพ มาแนะนำกันครับ ซึ่งจะมีจังหวัดไหนกันบ้างลองอ่านจากบทความด้านล่างกันได้เลย

1
สมุทรสงคราม

ที่เที่ยวสมุทรสงคราม

 
     ‘สมุทรสงคราม’ เป็นอีกหนึ่งจังหวัดใกล้กรุงเทพฯ ที่คุณสามารถพาคุณแม่ไปเที่ยวกันได้ โดยใช้เวลาขับรถอยู่ที่ประมาณ 2 ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดนี้ก็มีหลากหลายที่เที่ยวด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ตลาดร่มหุบ ตลาดที่ถือว่าเป็นซิกเนเจอร์ของอำเภอแม่กลองเลยก็ว่าได้ ตลาดแห่งนี้จะตั้งเรียงรายอยู่สองข้างทางรถไฟ สิ่งที่ทำให้ตลาดแห่งนี้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวก็คือ ขณะที่รถไฟกำลังจะวิ่งผ่านนั้น เหล่าพ่อค้าแม่ค้าจะรีบเก็บของที่นำมาขายและหุบร่มลงกันอย่างรวดเร็ว และเมื่อรถไฟแล่นผ่านร้านไหนไปแล้วนั้น ร้านก็จะถูกคืนสภาพกลับมาขายของได้อย่างรวดเร็วเช่นเดิม เรียกได้ว่าเป็นจุดเด่นของตลาดแห่งนี้เลยก็ว่าได้, วัดบางกุ้ง เป็นวัดที่ถือได้ว่าเป็น 1 ใน Unseen Thailand ที่มีต้นไทรปกคลุมรอบพระอุโบสถ, อุทยาน ร.2 อุทยานแห่งนี้ตั้งอยู่ริมแม่น้ำแม่กลอง ภายในประกอบไปด้วยเรือนไทย และการจัดแสดงเครื่องใช้ส่วนพระองค์ อีกทั้งยังมีพิพิธภัณฑ์มรดกทางวัฒนธรรมของอัมพวาอีกด้วย พลบค่ำนิด ๆ พี่หมีอยากให้คุณพาคุณแม่ไปเดินเที่ยวกันที่ ตลาดน้ำอัมพวา ตลาดน้ำยามค่ำคืนของจังหวัดสมุทรสงคราม ที่สองฝั่งริมคลองนั้น จะมีร้านขายของมากมายคอยเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อของ ได้ลิ้มลองความอร่อยจากอาหารพื้นเมือง นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านที่คอยพายเรือนำของออกมาขายกันอีกด้วย
 
 

2
ประจวบคีรีขันธ์

ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์

 
     หากว่าคุณไม่อยากที่จะขับรถไปเที่ยวที่ไกล ๆ แต่อยากพาคุณแม่ไปพักผ่อนริมชายหาดนั้น ‘ประจวบคีรีขันธ์’ จึงเป็นหนึ่งในจังหวัดตัวเลือกของคุณ ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวภายในจังหวัดก็มีหลากหลายที่ด้วยกัน อย่างเช่น วัดเขาตะเกียบ ที่คุณสามารถพาคุณแม่ไปสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ต่อกันที่ ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม ตลาดน้ำที่ให้บรรยากาศย้อนยุคนิด ๆ มีของฝากและอาหารอร่อย ๆ มากมายให้คุณได้เลือก, อุทยานราชภักดิ์ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่ง เป็นอุทยานที่สร้างขึ้นจากความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ 7 พระองค์, ถ้ำพระยานคร มีจุดเด่นอยู่ที่ พระที่นั่งคูหาคฤหาสน์ เมื่อยามถูกแสงส่องผ่านจะเกิดความงดงามที่คุณและคุณแม่จะต้องตราตรึง เมื่อแสงอาทิตย์ลาลับ แต่พี่หมียังคงขอแนะนำอีกสองสถานที่ก็คือ เพลินวาน และ ตลาดซิเคด้า สถานที่ท่องเที่ยวที่คุณสามารถหาซื้อของฝาก และฝากท้องมื้อเย็นไว้ที่นี่กันได้อีกด้วย
 

3
กาญจนบุรี

ที่เที่ยวกาญจนบุรี

 
     ‘กาญจนบุรี’ จังหวัดที่เต็มไปด้วยธรรมชาติมากมาย แน่นอนว่าเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีเสน่ห์ และคุณก็สามารถที่จะพาคุณแม่ไปเที่ยวที่จังหวัดนี้กันได้ มาดูกันว่าสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดนี้ มีที่ไหนกันบ้าง…วัดสระลงเรือ วัดแห่งนี้มีจุดเด่นอยู่ที่เรือสุพรรณหงษ์จำลองขนาดใหญ่ ภายในเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ เพื่อให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวได้กราบไหว้บูชา ต่อกันด้วยการไป ล่องแพที่เขื่อนวชิราลงกรณ์ ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่คุณสามารถทำได้, สังขละบุรี เป็นอีกหนึ่งจุดมุ่งหมายที่ลูก ๆ หลายคนเลือกที่จะพาคุณแม่ไปเที่ยวที่นี่ ด้วยเสน่ห์และบรรยากาศที่ดึงดูดแล้ว คุณยังสามารถที่จะข้ามไปเที่ยวที่ฝั่งพม่าได้อีกเช่นกัน, เมืองมัลลิกา ร.ศ.124 สถานที่ท่องเที่ยวที่คุณสามารถท่องเที่ยววิถีไทย ให้คุณและคุณแม่ได้ย้อนยุคไปสู่ยุคสมัยของรัชกาลที่ 5 นอกจากนี้กาญจนบุรีก็ยังคงมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายให้คุณได้เลือกแพลนเที่ยวกับคุณแม่ได้อีกด้วย
 
     นอกจากจังหวัดที่เอ่ยถึงไปแล้วนั้น ก็ยังมีอีกหลากหลายจังหวัด อย่าง พระนครศรีอยุธยา, ราชบุรี, เพชรบุรี, นครนายก, ลพบุรี ให้คุณได้เลือกพาคุณแม่ไปเที่ยวกันได้อีกเช่นกัน หากใครที่ยังไม่มีแพลนที่จะพาคุณแม่ไปเที่ยวที่ไหน พี่หมีขอแนะนำให้คุณลองเลือกจากจังหวัดข้างบนกันดูนะครับ
 
 
READ MORE :
 

 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล