29/12/61

|

อ่านแล้ว 186 ครั้ง

ขอพรต้นปีเริ่มชีวิตดีที่ไหนดี

จังหวัดยอดฮิต ที่คนไทยนิยมขับรถไปขอพร

 
     เข้าสู่ในช่วงปีใหม่กันแล้วหลายคนอยากเริ่มต้นชีวิตในช่วงต้นปีด้วยการไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่คนส่วนใหญ่จะหลั่งไหลไปวัดดังๆที่ได้รับความนิยม หรือ ขอพรเพื่อให้เริ่มต้นปีใหม่กันได้อย่างราบรื่นทั้งเรื่องงาน เรื่องความรัก เรื่องโชคลาภการเงินต่างๆ ซึ่งแต่ละจังหวัดก็มีวัดดี วัดดัง หรือ สถานที่สำคัญต่างๆมากมาย ซึ่งในประเทศไทยของเรามีสถานที่สักการะและบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลายๆแห่งที่สำคัญ และกระจายตัวไปยังจังหวัดต่างๆ ให้เราได้เดินทางไปขอพรให้สมหวังกันตามที่ต้องการแต่จะมีที่ไหนบ้างนั้น ที่เป็นจังหวัดยอดฮิตวันนี้พี่หมี TQM มีมาแนะนำครับ
 
จังหวัดยอดฮิตที่คนไทยนิยมขับรถไปขอพร
 
1. กรุงเทพมหานคร
     กรุงเทพมหานครเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และที่ขอพรมากมาย เรียกได้ว่าตระเวนไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในกรุงเทพฯ ใช้เวลาทั้งวันก็คงไม่พอ และหากเราจัดแพลนดีๆ แต่ละที่เราสามารถขับรถไปเองได้ง่ายๆ ซึ่งสถานที่สำคัญๆที่ผู้คนนิยมเดินทางไปกันมากที่สุดคือ พระพรหมเอราวัณ สี่แยกราชประสงค์ หลวงพ่อพระพุทธเกสร วัดสามพระยา พระตรีมูรติ หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เวิลด์ ศาลหลักเมืองกรุงเทพ ฯลฯ
 
พระพรหมเอราวัณ
 
2. จังหวัดเชียงใหม่
     เชียงใหม่นอกจากเป็นจังหวัดท่องเที่ยวแล้วยังมีสถานที่ที่ให้เราไปไหว้พระขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง เช่น พระธาตุดอยสุเทพ วัดพระสิงห์วนมหาวิหาร, หลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ ขึ้นชื่อว่า ขอสิ่งใดก็ได้สิ่งนั้น ทั้งการค้า การเรียน การงาน และการเสี่ยงโชค ศาลหลักเมืองเชียงใหม่ และสถานที่อื่นๆ ที่ให้ได้ไปขอพรอีกเพียบ
 
ประกันชั้น1 เพียง 6,999 บาท
 
3. จังหวัดฉะเชิงเทรา
     จังหวัดที่มีสถานที่สำคัญที่ผู้คนนิยมแห่ไปขอพรเป็นจำนวนมาก กับที่หลวงพ่อโสธร  ที่เป็นพระพุทธรูปที่อยู่คู่เมืองแปดริ้วมาอย่างช้า และมีชื่อเสียงในเรื่องของการบนบานขอในเรื่องบุตร แต่ไม่ควรไปขอในเรื่องของการละเว้นในการเป็นทหารนะครับ เพราะไม่อย่างนั้นได้ใบแดงอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมี วัดสมานรัตนาราม ที่มีองค์พระพิฆเนศวรปางนอนเสวยสุข ซึ่งถือเป็นปางนอนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ให้ได้ไปกราบไหว้บูชา
 
วัดสมานรัตนาราม
 
4. จังหวัดนครราชสีมา
     หากพูดถึงจังหวัดนี้ต้องห้ามพลาดไปสักการะ ย่าโม หรือ ท้าวสุรนารี ที่เชื่อกันว่าหากขอในเรื่องของการเรียน การงานแล้วจะสมหวัง นอกจากนี้ยังมี วัดเทพพิทักษ์ปุณณาราม วัดถ้ำไตรรัตน์ วัดธรรมจักรเสมาราม วัดบ้านไร่ เป็นต้น ซึ่งแต่ละสถานที่ก็มีความเชื่อในเรื่องการขอโชคลาภต่างๆที่ต่างกันออกไป
 
5. จังหวัดนครนายก
     อีกหนึ่งจังหวัดที่มี หลวงพ่อปากแดง วัดพราหมณี ที่มีความเชื่อว่าขอพรเรื่องโชคลาภ หากอยากรวยโชคลาภ แนะนำให้มาสักการะขอพรกับหลวงพ่อปากแดง ที่วัดพราหมณี ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ในจังหวัดนครนายก และ พระพิฆเนศองค์ใหญ่ที่สุด นอกจากนี้ยังมีอาคารพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมองค์พระพิฆเนศจำนวนถึง 108 ปาง อยู่ที่ด้านหลัง เพื่อให้เราได้ไปกราบไหว้ขอพร
 
หลวงพ่อปากแดง วัดพราหมณี
 
6. จังหวัดพิษณุโลก
     ที่จังหวัดพิษณุโลกนอกจากได้นั่งรถรางเที่ยวชมเมืองแล้ว ยังมีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ให้ได้เข้าไปสักการะบูชา เช่น ศาลสมเด็จพระสุพรรณกัลยา ณ วัดจันทร์ตะวันออก เป็นสถานที่สำคัญเมื่อไปถึงต้องไปเยือนให้ได้ และ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ ที่คนจะนิยมไปขอพรพระพุทธชินราช ที่คนส่วนใหญ่จะนิยมไปขอพรกันในเรื่องสำหรับบุตรที่ป่วยง่าย หรือ เด็กที่ไม่แข็งแรงจะไปขอพรให้ท่านช่วยปกปักรักษาตามความเชื่อ

 
     สำหรับการตระเวณไหว้พระขอพรนั้น คนส่วนใหญ่นิยมที่จะขับรถยนต์ไปเองเสียมากกว่า แต่การขับไปเองนั้นอย่าลืมระมัดระวังในเรื่องของการเดินทางและเช็คในส่วนของ ประกันรถยนต์ ว่ามีพร้อมหรือไม่ และ ใครที่ประกันรถยนต์กำลังจะหมดก็สามารถเลือกเช็คเบี้ยประกันที่ TQM เพื่อหาประกันและความคุ้มครองที่ดีที่สุดก่อนออกเดินทางกันด้วยนะครับ
 
 READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล