เช็คราคาแผนประกัน
กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
ข้อมูลการเดินทาง
เส้นทางการเดินทาง *
รูปแบบการเดินทาง *
จำนวนคนเดินทางทริปนี้
ประเทศปลายทาง *
วันเดินทางไป *
วันเดินทางกลับ *
|
อ่านแล้ว 445 ครั้ง
การเดินทางไปต่างประเทศทำให้เราเปิดรับประสบการณ์ใหม่ ๆ แต่อาจมาพร้อมกับเหตุการณ์ไม่คาดคิด เช่น อุบัติเหตุ การเจ็บป่วย เที่ยวบินล่าช้า หรือการสูญเสียทรัพย์สิน ฯลฯ สิ่งสำคัญคือการเตรียมตัวให้พร้อมและรู้ขั้นตอนในการเคลมประกันเดินทาง เพื่อให้ได้รับการดูแลและชดเชยค่าใช้จ่ายต่าง ๆ วันนี้พี่หมี TQM มีขั้นตอนในการเคลมประกันเดินทาง เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินในต่างประเทศ มาฝากกันครับ
สิ่งสำคัญก่อนออกเดินทาง ควรอ่านและทำความเข้าใจรายละเอียดในกรมธรรม์ประกันการเดินทางที่ซื้อไว้ เช่น ความคุ้มครองที่มีอยู่ การยกเลิกหรือเลื่อนการเดินทาง วงเงินคุ้มครอง เงื่อนไขในการเคลม ขั้นตอนการเคลม และข้อมูลเกี่ยวกับเครือข่ายของโรงพยาบาลหรือศูนย์ให้บริการที่ประกันครอบคลุมในต่างประเทศ รวมถึงข้อยกเว้นในการเคลม เช่น การกระทำที่ไม่ระมัดระวัง การละเมิดกฎหมาย หรือการบาดเจ็บจากการเข้าร่วมกิจกรรมที่มีความเสี่ยงสูง ให้ละเอียดด้วย
ในกรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉิน เช่น อุบัติเหตุ การเจ็บป่วยกะทันหัน หรือการสูญหายของทรัพย์สิน คุณต้องรีบติดต่อบริษัทประกันหรือบริษัทโบรคเกอร์โดยทันที ซึ่งส่วนใหญ่บริษัทประกันและโบรคเกอร์จะมีหมายเลขฉุกเฉินให้ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยเราควรเตรียมข้อมูลสำคัญที่จะต้องแจ้งรายละเอียดต่างๆ เช่น หมายเลขกรมธรรม์ , ข้อมูลส่วนตัว เช่น ชื่อ-นามสกุล , รายละเอียดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เช่น อาการบาดเจ็บหรือทรัพย์สินที่สูญหาย เป็นต้น
รวบรวมส่งเอกสารทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น รายงานทางการแพทย์ รายงานตำรวจ ใบเสร็จรับเงิน หรือค่าพาหนะในการเคลื่อนย้ายที่เกิดขึ้นจากเหตุฉุกเฉิน รูปถ่าย ใบประเมินมูลค่าความเสียหายหรือหลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อความรวดเร็วในการดำเนินการพิจารณาการเรียกร้องค่าสินไหม โดยในบางบริษัทประกัน หรือในบางโบรคเกอร์ที่มีแอปพลิเคชันสำหรับแจ้งเคลมประกัน อย่างที่ TQM ก็สามารถแจ้งเคลมผ่านแอปพลิเคชัน TQM 24
ถ้ามีการเรียกร้องค่าเสียหายจากบุคคลที่สามถึงคุณ กรุณาติดต่อสายด่วนให้ความช่วยเหลือก่อนการตกลงใดๆ และการเรียกร้องนั้นจะต้องเป็นลายลักษณ์อักษร
สำหรับในกรณีของการสูญหายของเอกสารและกระเป๋าเดินทาง กรุณาขอเอกสารรับรองจากสายการบินที่คุณใช้บริการ กรุณาแจ้งสายการบินหรือผู้ให้บริการที่เกี่ยวข้องทันทีสำหรับการสูญเสียและความเสียหายของกระเป๋าเดินทาง
หากส่งเอกสารแล้ว ให้ติดตามสถานะการเคลม โดยบริษัทประกัน หรือโบรคเกอร์บางแห่งมีระบบแจ้งเตือนผ่าน SMS หรือแอปพลิเคชัน หรือสามารถโทรติดต่อศูนย์บริการลูกค้าเพื่อตรวจสอบความคืบหน้าได้ โดยปกติแล้วบริษัทประกันจะใช้เวลาประมาณ 7-14 วันในการพิจารณาการเคลม และแจ้งผลทางอีเมลหรือทางโทรศัพท์
หากการเคลมได้รับอนุมัติแล้ว บริษัทประกันจะโอนเงินค่าสินไหมทดแทนให้กับคุณ โดยอาจโอนผ่านบัญชีธนาคารหรือเช็คตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ แต่ในบางกรณี บริษัทอาจโอนตรงไปยังสถานพยาบาลที่ทำการรักษา ทำให้คุณไม่ต้องสำรองจ่ายเอง ดังนั้นคุณควรสอบถามรายละเอียดการโอนค่าสินไหมกับบริษัทประกันให้ชัดเจน
การเคลมประกันเดินทางเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินในต่างประเทศไม่ใช่เรื่องยาก แต่ต้องมีการเตรียมตัวและทำตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง สิ่งสำคัญคือการตรวจสอบเงื่อนไขความคุ้มครองต่างๆ ของประกันเดินทางที่เราได้ทำไว้ว่าคุ้มครองครอบคลุมในเรื่องใดบ้าง หรือประกันเดินทางไม่คุ้มครองในกรณีไหนบ้างนั่นเอง
ดังนั้นจะเห็นได้ว่าการทำประกันการเดินทางนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก ยิ่งเป็นประกันเดินทางต่างประเทศนั้น เพราะหากเราเกิดเหตุฉุกเฉินเมื่ออยู่ต่างแดนขึ้นมา การมีประกันเดินทางต่างประเทศก็จะช่วยคุ้มครองดูแลคุณ ซึ่งในช่วงปลายปีแบบนี้ใครที่กำลังวางแผนไปเที่ยวละก็อย่าลืมที่จะทำประกันการเดินทางกับ TQM มีให้เลือกทั้งแบบประกันเดินทางรายปี และรายเที่ยว คุ้มครองดูแลครอบคลุมทั้งค่ารักษาพยาบาล , ถูกยกเลิกเที่ยวบิน , ความล่าช้าของเที่ยวบิน หรือกระเป๋าเดินทางหาย สนใจประกันการเดินทาง สามารถกรอกข้อมูลด้านล่างเพื่อค้นหาแผนประกันที่ตรงใจคุณ หรือทักแชทหาพี่หมีได้ที่นี่ หรือติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่านทาง Hotline 1737 ยินดีให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงครับ
ข้อมูลการเดินทาง
เส้นทางการเดินทาง *
รูปแบบการเดินทาง *
จำนวนคนเดินทางทริปนี้
ประเทศปลายทาง *
วันเดินทางไป *
วันเดินทางกลับ *