14/12/61

|

อ่านแล้ว 93 ครั้ง

เที่ยวญี่ปุ่นช่วงปีใหม่ ห้ามพลาดอะไร?

เที่ยวญี่ปุ่นช่วงปีใหม่ ห้ามพลาดอะไร?

 
หากใครกำลังมีแพลนหนีร้อนไปเที่ยวเมืองหนาวที่ต่างประเทศในช่วงปีใหม่ แต่ก็ไม่อยากไปไกลจากเมืองไทยมากนัก ประเทศญี่ปุ่นถือเป็นประเทศที่ตอบโจทย์ ซึ่งนอกจากจะได้สัมผัสกับอากาศหนาวที่แสนเย็นฉ่ำแล้ว แต่ละสถานที่ยังมีการประดับประดาไฟสวยงาม รวมถึงกิจกรรม และการแสดงต่าง ๆ เพื่อต้อนรับปีใหม่ ที่น่าตื่นตาตื่นใจอีกด้วย และครั้งนี้พี่หมีก็มีสิ่งที่ไม่ควรพลาด เมื่อไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นมาบอก รับรองว่ามีความสุข และความประทับใจตลอดช่วงวันหยุดยาวปีใหม่แน่นอน
 
เที่ยวญี่ปุ่นช่วงปีใหม่

ไหว้พระขอพรที่วัดอาซากุสะ

ถือเป็นสถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวในอันดับต้นๆ ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง! โดยเป็นวัดเก่าแก่ที่สุดในโตเกียว รวมถึงมีประวัติความเป็นมาที่ยาวนาน และเป็นวัดชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น โดยคนญี่ปุ่น รวมถึงนักท่องเที่ยวนิยมมากราบไหว้ขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคล และสิ่งที่พลาดไม่ได้คือ อย่าลืมซื้อเครื่องรางที่ช่วยมอบโชคดีตลอดปีใหม่

เคาะระฆังเพื่อความเป็นสิริมงคล

วันขึ้นปีใหม่คนญีปุ่นจะทำพิธีชำระล้างบาป ด้วยการตีระฆังที่วัด 108 ครั้ง ซึ่งมีความเชื่อว่าจะช่วยขับไล่สิ่งที่ไม่ดีออกจากชีวิต รวมถึงเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่พุทธศักราชใหม่ อีกทั้งยังจัดงานและการแสดงต่างๆ เพื่อฉลองต้อนรับปีใหม่อีกด้วย

ทานโซบะข้ามปี

คนญี่ปุ่นมีความเชื่อว่า การรับประทานโซบะข้ามปีจะช่วยให้มีชีวิตที่ยืนยาว โดยเป็นประเพณีเก่าแก่ตั้งแต่สมัยเอโดะ ซึ่งสามารถทานได้ทั้งแบบเย็น และแบบร้อน จะเริ่มทานตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนเป็นต้นไป ที่สำคัญคือต้องทานให้หมด มิเช่นนั้นอาจจะทำให้เจอกับความโชคร้ายในช่วงปีใหม่

ทานอาหารชุดโอเซจิเรียวริ

อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่อยากให้พลาดคือ การรับประทานอาหารชุดโอเซจิเรียวริ โดยตามธรรมเนียมของญี่ปุ่น ถือเป็นอาหารมื้อแรก ที่ต้องทานกับครอบครัวเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต สำหรับอาหารชุดโอเซจิเรียวริเป็นเมนูเบนโตะ ที่เรียงซ้อนกัน 3-4 ชั้น ภายในประกอบไปด้วยเมนูอาหารนานาชนิด ที่มาพร้อมกับความหมายดีๆ ช่วยเสริมสิริมงคลแก่ชีวิต

แต่งชุดกิโมโนเที่ยวรอบเมือง

ถ้าไม่ได้แต่งชุดกิโมโนถือว่ามาไม่ถึงประเทศญี่ปุ่น! ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมยอดฮิตของเหล่านักท่องเที่ยว โดยนิยมแต่งชุดกิโมโนไปเที่ยวยังสถานที่ต่างๆ รวมถึงถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ซึ่งในวันที่ 2 ของทุกปี คนญี่ปุ่นจะแต่งชุดกิโมโนมาเที่ยวเช่นกัน

เที่ยวเมืองเก่า

การไปเที่ยวย่านเมืองเก่าของประเทศญี่ปุ่น ก็ถือเป็นจุดเช็คอินที่ไม่ควรพลาดเช่นกัน ซึ่งเมืองคานาซาว่า เต็มไปด้วยบรรยากาศของญี่ปุ่นแบบดั่งเดิม ใครที่ได้ไปเยือนเป็นต้องหลง และอยากใช้เวลาซึมซับความสวยงามให้นานที่สุด ที่สำคัญเดินทางสะดวกด้วยรถไฟชินคันเซ็นจากโตเกียว ประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง

ช้อปถุงโชคดี

ในช่วงปีใหม่แต่ละร้านค้ามีโปรโมชั่นส่วนลดที่คุ้มแสนคุ้ม เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของเหล่านักช้อปอย่างไงอย่างงั้น! และสิ่งที่ไม่ควรพลาดคือการช้อปถุงโชคดี หรือที่คนญี่ปุ่นเรียกว่า ฟุคุบุคุโระ โดยเป็นชุดของขวัญที่ต้องลุ้นกันเอาเองว่าจะมีอะไรอยู่ในถุงบ้าง ถือเป็นการวัดดวงที่น่าตื่นเต้น และสร้างความเซอร์ไพรส์สุดๆ หากโชคดีก็มีสิทธิ์ได้ของขวัญที่ราคาสูงกว่าราคาที่ซื้อถุงมาเสียอีก
 

เดินดูไฟสวยๆ ท่ามกลางอากาศที่แสนเย็นฉ่ำ

ในช่วงเทศกาลแห่งความสุข แต่ละสถานที่ในประเทศญีปุ่นจะมีการประดับประดาไฟสวยงาม และมีงานประดับไฟ Nabana No Sato ที่ควรแก่การไปรับชมความสวยงามสุดๆ สำหรับใครที่อยากไปเดินรับลมหนาว ดูไฟสวยๆ และถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก แนะนำให้ไปที่ ย่านชิบูช่า ย่านรปปงงิ รวมถึง Tokyo Dome ก็มีไฟสวยงามรอต้อนรับอยู่เช่นกัน
 
เที่ยวญี่ปุ่น

 
หากใครที่ไปเที่ยวที่ญี่ปุ่นตรงกับช่วงเคาท์ดาวน์ขึ้นปีใหม่พอดิบพอดี พี่หมีแนะนำให้ไปที่ห้าแยกชิบูย่า โดยเป็นสถานที่ที่คนญี่ปุ่นมาร่วมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันอย่างครึมครื้น รับรองว่าแฮปตลอดทริปช่วงปีใหม่แน่นอน
 
สิ่งที่ไม่ควรละเลยเป็นอันขาดเมื่อมีแพลนไปเที่ยวต่างประเทศ คือการทำประกันภัยการเดินทางเพื่อความอุ่นใจตลอดทริป โดยประกันเดินทางจะช่วยคุ้มครองค่าใช้จ่ายในยามที่เกิดเหตุฉุกเฉิน อาทิ กระเป๋าเดินทางหาย หรือเจ็บป่วยรักษาตัวที่โรงพยาบาลระหว่างที่อยู่ต่างประเทศ รวมถึงเครื่องบินดีเลย์ โดยที่ TQM มีประกันการเดินทางจากหลายบริษัทชั้นนำ ที่ให้การคุ้มครองได้อย่างครอบคลุม สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ได้เบอร์ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง
 
 
 READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล