07/11/62

|

อ่านแล้ว 257 ครั้ง

รวมภาพกระบะขนของหนักจนตัวโก่ง

น้ำหนักสินค้าขนส่ง สิ่งที่เจ้าของรถบรรทุกต้องรู้

 
     เพื่อน ๆ ที่กำลังจะออกรถกระบะคันใหม่เพื่อบรรทุกสินค้าขนส่ง หรือค้าขายของ ที่กำลังมองดูสมรรถนะรถกระบะยี่ห้อต่าง ๆ อยู่ ต้องรู้ข้อจำกัดของการบรรทุกน้ำหนักของรถยนต์รุ่นนั้น โดยเฉพาะรถกระบะตอนเดียว ที่ห้ามต่อเติมโครงเหล็กไว้บรรทุกน้ำหนักเกินอัตราที่ตัวรถจะรับไหว เพราะไม่ต้องรอวิ่งขึ้นสะพาน แค่วิ่งธรรมดาตามแนวราบก็มีโอกาส พบรถหักครึ่งอยู่บ่อย ๆ ความเสียหายที่เกิดขึ้นก็ตกอยู่กับสินค้าที่บรรทุกมา นอกจากส่งไม่ทันแล้ว ยังอาจจะเน่าเสีย หรือชำรุด จนผู้ประกอบการต้องถูกปรับด้วยก็ได้ พูดถึงเฉย ๆ แล้วอาจจะไม่เห็นภาพ พี่หมีขอพามาดู 3 ภาพรถกระบะหักครึ่ง ที่ควรดูไว้เตือนใจกันก่อนครับ
 
ปี พ.ศ. 2558 รถกระบะตอนเดียว บรรทุกผลไม้หักครึ่ง
รถกระบะตอนเดียว บรรทุกผลไม้หักครึ่ง
 
     สำหรับพ่อค้าแม่ค้า ตลาดไท หรือตลาดผลไม้ทั่วประเทศต้องฟังข่าวนี้ รถกระบะตอนเดียว ทำคอกสูงเพื่อบรรทุกผลไม้ ซึ่งผลไม้เป็นสินค้าที่มีน้ำหนักเยอะ เมื่อรถเคลื่อนผ่านขึ้นสะพาน ทำให้น้ำหนักของส่วนบรรทุกหลังรถนั้นถ่วงจนล้อหน้าชี้ขึ้นฟ้า ความเสียหายก็คือด้านท้ายรถยนต์ขูดกับพื้นถนน และรถยนต์ไม่สามารถเคลื่อนไปต่อได้ ต้องอาศัยรถลากจูงมาช่วยยกออกจากทางจราจร และส่งสินค้าให้กับลูกค้าล่าช้าไป 2 ชั่วโมง
ที่ม www.diaster.go.th
 
 ปี พ.ศ. 2560 รถกระบะป้ายแดงล้อหน้ายกกลางอากาศ
รถกระบะป้ายแดงล้อหน้ายกกลางอากาศ
 
     ถัดมา 2 ปี เหตุเกิดที่ตลาดเหมือนกัน เป็นรถกระบะสีขาวป้ายแดง ขึ้นสะพานลาดชัน และบวกกับบรรทุกของมาน้ำหนักเกิน ทำให้ตอนขึ้นสะพานนั้นขึ้นได้ แต่ของท้ายกระบะถ่วงให้ล้อหน้ายกชี้ฟ้าเช่นกัน เหตุเกิดที่จังหวัดปทุมธานี ย่านตลาดนวนคร ที่ผู้คนกำลังสัญจรพลุกพล่าน มีผู้พบเห็นถ่ายคลิปแชร์ให้กับ จส.100 เป็นคลิปไวรอลที่มีคนแชร์ออกจาก จส.100 กันจำนวนมาก หากเกิดเรื่องราวแบบนี้กับเราคาดว่าจะได้รับเสียหายของสีของกระบะด้านหลังนั้นขูดกับพื้นถนนมาก และควรเช็คช่วงล่างเนื่องจากน้ำหนักของสินค้าตอนกระแทกอาจส่งผลให้อะไหล่ภายในรถยนต์ชำรุด
ที่มา : จส.100
 
  ปี พ.ศ. 2562 รถกระบะตอนเดียวหักครึ่งกลางถนน
รถกระบะตอนเดียวหักครึ่งกลางถนน
 
     กรณีนี้ไม่ได้เกิดขึ้นบนสะพาน แต่เป็นทางวิ่งปกติ เหตุเกิด ณ บริเวณสามแยกกระจับ ในพื้นที่ ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ผู้โพสต์ภาพนั้นระบุว่าเป็นรถกระบะร่วมทางที่วิ่งตามกันมาอยู่ดี ๆ หักครึ่งต่อหน้าต่อตา คาดว่าน้ำหนักที่บรรทุกมานั้นทำให้โครงสร้างของรถยนต์นั้นสั่นสะเทือนมาระหว่างขับขี่ จึงเกิดหักครึ่งดั่งที่เห็น แต่เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นบ่อยกับกระบะตอนเดียวที่บรรทุกของเกินน้ำหนักที่ตัวรถจะรับไหว
 
ประกันรถกระบะอย่างเดียวอาจไม่พอ ทำประกันสินค้าที่บรรทุกมาเพิ่มก็ได้
     ในกรณีที่รถยนต์มีประกันภาคสมัครใจคุ้มครองอยู่ ทางบริษัทประกันภัยจะจ่ายค่าสินไหมเพื่อให้ซ่อมแซมรถยนต์ให้กลับมาใช้ได้ในสภาพเดิม (ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขประกันของแต่ละบริษัท) แต่ที่เหมือนกันทุกที่ก็คือไม่ได้คุ้มครองสินค้าที่บรรทุกมาทั้งหมด ดังนั้นส่วนพ่วง ส่วนต่อเติม ของที่บรรทุกมาทั้งหลาย หากคุณคิดว่ามีมูลค่าสูงพอที่ไม่อยากรับความเสี่ยงด้านค่าเสียหาย ก็สามารถโอนความเสี่ยงให้บริษัทประกันภัยช่วยจัดการด้วยประกันส่วนพ่วงท้ายรถกระบะ
 
     ประกันส่วนพ่วงนี้ให้ความคุ้มครองเฉพาะสิ่งของที่บรรทุกมา มีความคุ้มครองประมาณ 1,700 บาท ต่อปี เฉลี่ยแล้วคุณสามารถจ่ายความคุ้มครองให้กับสินค้าหลังรถได้ในราคาวันละ 4.7 บาทเท่านั้น ซึ่งประกันประเภทนี้เหมาะสำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่ใช้รถกระบะค้าขายเป็นประจำ หากคุณมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการประกันภัย พี่มียินดีให้คำปรึกษาที่ 1737 และ Live Chat ได้ตลอด 24 ชั่วโมงด้วยกัน
 
READ MORE :
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล