30/08/62

|

อ่านแล้ว 1,039 ครั้ง

10 ถนนเปลี่ยวในกรุงเทพ ที่ควรรู้

ซอยเปลี่ยวแบบไหนไม่ควรไป เดี๋ยวจะอันตราย
     มีญาติบอกญาติ มีเพื่อนบอกเพื่อน กับการแจ้งเตือนซอยอันตรายที่ไม่ควรเดินทางไปลำพัง หากจำเป็นต้องผ่านมาแถวนี้ต้องมีเพื่อนมาด้วยอย่างน้อย 2 คน เพราะเป็นจุดที่มักได้รับแจ้งเหตุด่วนที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ออกมาเตือนบอกต่อกัน
 
ซอยเปลี่ยวแบบไหนไม่ควรไป เดี๋ยวจะอันตราย
 
10 จุดอันตรายในกรุงเทพ
แยกตามเขตต่าง ๆ ดังนี้
 
1) เขตจตุจักร - ลาดพร้าว 21
เริ่มต้นจากเขตจตุจักร แม้ว่าย่านนี้จะมีซอยเปลี่ยวหลายซอย แต่ก็ต้องยกให้กับ “ลาดพร้าว 21” ซึ่งถึงแม้ว่าลาดพร้าวจะมีหลายซอย แต่จุดนี้ได้รับแจ้งเรื่องเหตุร้ายบ่อย ๆ เนื่องจากหอพักและบ้านเรือนอยู่ไม่ไกลจาก MRT คนส่วนใหญ่ก็เลือกใช้วิธีการเดินเอา แต่ตอนกลางคืนไม่ควรเดินความเปลี่ยวของซอยนี้อยู่ในระดับตำนานที่ว่าร้านรวงต่าง ๆ ต้องรีบปิดก่อน 20.00 น. เพราะคนที่เดินผ่านไปมานี้ไม่รู้ว่าใครเป็นใคร เพราะในซอยระแวกนี้มีผู้มาพักอาศัยระยะสั้นจำนวนมาก ใครผ่านก็ต้องระวังตัว  
 
2) เขตคลองสาน - เจริญนคร 23 / อู่ใหม่
เขตฝั่งธนฯ ก็มีซอยเปลี่ยวอันตรายที่ต้องหลีกเลี่ยงการจอดรถจักรยานยนต์ เพราะซอยเจริญนคร 23 หรือที่เรียกกันว่าย่านอู่ใหม่ คุณตำรวจมักได้ยินเรื่องรถจักรยานยนต์หายเป็นประจำ โดยเฉพาะช่วงกลางคืน
 
3) เขตบางพลัด - วิมุตยาราม
ในเขตใกล้ ๆ กับคลองสาน ก็คือย่านบางพลัด ตรงซอยวิมุตยาราม ทางคุณตำรวจมักจะได้รับแจ้งเรื่องการทะเลาะวิวาทกันเป็นประจำ ไม่แน่ในว่าเป็นเพราะผู้คนอยู่เยอะเลยกระทบกระทั่งกันง่าย หรือว่ามีการดื่มและมั่วสุมกันมาก
 
4) เขตบางพลัด จรัญสนิทวงศ์ 89
ขออีกเขตให้บางพลัด กับจุดซอยจรัญสนิทวงศ์ 89 ซึ่งย่านนี้เคยได้รับแจ้งเหตุรับส่งยาเสพติดอยู่บ่อยครั้ง และตอนกลางคืนก็มักจะมีวัยรุ่นนั่งมัวสุมกัน จึงง่ายต่อการเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกัน
 
5) เขตบางกอกน้อย - จรัญสนิทวงศ์ 37
ต่อด้วยเขตบางกอกน้อยในย่านฝั่งธนฯ แม้ว่าตอนนี้จะมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าผ่านแล้ว แต่ก็ต้องระวังเรื่องรถจักรยานยนต์โดนงัด และผู้หญิงไม่ควรเดินลำพัง เพราะได้รับแจ้งเรื่องการลวนลามมากขึ้นผู้หญิงมาก

 

6) เขตตลิ่งชัน - สวนผัก 11

 

สวนผัก เป็นถนนที่มีคนอยู่เยอะมาก ขนาดมีคนอยู่เยอะขนาดนี้ยังมีข่าวจี้ปล้น กระชากสร้อยกันบ่อยครั้ง เพราะถนนเส้นนี้ไม่ค่อยมีดวงไฟส่องสว่างในช่วงกลางคืน และหากสาว ๆ ขับรถจักรยานยนต์เดินทางลำพังก็อันตรายมาก ๆ ด้วย
 
7) เขตสัมพันธวงศ์ - ภิรมย์
ข้ามมาฝั่งพระนครบ้าง อยู่ในเขตการดูแลของ สน. พลับพลาไชย 2 ซึ่งเคยได้รับการแจ้งเกี่ยวกับการมั่วสุมยาเสพติดของวัยรุ่นอยู่บ่อยครั้ง จึงแนะนำให้หลีกเลี่ยงซอยนี้ในเวลาวิกาล
 
8) เขตห้วยขวาง - ร่วมรักษา
ซอยร่วมรักษาอยู่ในเขตการดูแลของ สน. ห้วยขวาง ซึ่งมักได้รับแจ้งเหตุจับกุมการค้ายาเสพติดอยู่บ่อยครั้ง และยังมีซอยเปลี่ยว ซอยตัน อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกันอยู่มาก
 
9) เขตหลักสี่ - วิภาวดี 64
เป็นอีกซอยที่หมู่บ้านร้าง ไม่ค่อยมีผู้อยู่อาศัย ใครที่ยังอยู่ก็ต้องกังวลเรื่องการฉกชิงวิ่งราว เพื่อป้องกันการเกิดเหตุร้ายจึงต้องหลีกเลี่ยง
 
10) ย่านอนุสาวรีย์ - วัดมะกอก ถนนราชเทวี
เคยเป็นย่านที่เกี่ยวข้องกับการค้าขายยาเสพติดและมีอันธพาลรบกวนการอยู่อาศัยจนคนในซอยไม่กล้าออกจากบ้านตอนดึก ๆ
 
 
     ความเสี่ยงของการเดินทางไปยังซอยเปลี่ยวที่ไม่ค่อยมีผู้อยู่อาศัยจะทำให้เพิ่มโอกาสเกิดอันตรายจากการจี้ปล้น - ชิงทรัพย์ รวมถึงสาว ๆ ไม่ควรสวมใส่ของมีค่าล่อตาล่อใจ โดยเฉพาะเมื่อเดินริมถนนก็ไม่ควรเล่นโทรศัพท์มือถือ เพราะเรามักได้ยินข่าวตบแย่งมือถือกันอยู่บ่อยครั้ง และสุดท้ายก็หาตัวคนทำลำบาก ดังนั้นเพื่อลดความเสี่ยงตรงนี้ สาว ๆ ต้องระวังตัวกันให้มาก ๆ นะครับ
 
     เพราะฉะนั้น ท่านที่เดินทางด้วยทางเท้า และรถสาธารณะเป็นประจำจึงจำเป็นต้องมีประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลไว้ด้วย เพราะหากเกิดอุบัติเหตุขึ้น (แม้กระทั่งเป็นเรื่องเล็กน้อยอย่างสะดุดล้ม หรือตกท่อ) ก็จะได้มีค่ารักษาพยาบาลรองรับ รวมถึงค่าชดเชยรายได้จากการหยุดงานด้วยครับ สอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลได้ที่ Live Chat ได้เลยครับ พี่หมียินดีตอบทุกคำถาม หรือโทร 1737 ได้ 24 ชั่วโมงครับ
 
ที่มาจาก : กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, 10 ซอยอันตราย
 
READ MORE :
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล