20/01/63

|

อ่านแล้ว 197 ครั้ง

พลุระเบิดใส่กระจกแตก เคลมประกันได้ไหม

กระจกหน้ารถร้าว จากพลุระเบิดใส่กระจก แจ้งเคลมได้ไหม

     จากกระทู้ใน pantip กรณีจุดพลุระเบิดกระเด็นมาใส่กระจกรถยนต์ทำให้เกิดรอยแตก จะสามารถแจ้งเคลมประกันได้ไหม เรามาดูความคิดเห็นของผู้ใช้งานจริงในพันทิปกันก่อนครับ

ความคิดเห็นที่ 1 แจ้งหินดีดครับ เคลมได้ ของผมโดนหินดีดไปร้านกระจกเลยโดยตรง(ซ่อมอู่เหมือนกัน) วันเดียวเสร็จชิวๆ
ความคิดเห็นที่ 2 ชั้น 1 เคลมได้หมดครับ ชั้นอื่นๆ คู่กรณีต้องเป็น ยานพาหนะ ทางบก
ความคิดเห็นที่ 3 ประกันชั้น1เคลมแบบไม่มีคู่กรณีคงได้ เสียค่าส่วนต่างเบื้องต้นกับเสียประวัติเบี้ยประกันสูงขึ้น แต่ถ้าเจ้าของรถไม่เกี่ยวอะไรกันกับคนจุดพลุเจ้าของรถมีสิทธิ์แจ้งความคนจุดพลุทำให้เสียทรัพย์ได้เหมือนกันส่วนถ้ามีประกันชั้น1ชั้น2ประกันก็จะไปไล่เบี้ยให้เองเพราะมีคู่กรณีแล้ว ส่วนชั้น3ไม่อยู่ในข่ายนี้ทั้งสิ้น
ความคิดเห็นที่ 4 แจ้งตามจริงครับ ดีที่สุด แจ้งความลงบันทึกประจำวันด้วยนะครับ
ความคิดเห็นที่ 5 ประกันชั้น 1 เคลมได้ แจ้งตามจริงได้ไม่มีปัญหา ไม่เสียค่า Excess มีหลาย คห. แนะนำให้แจ้งเคลมเท็จว่าเกิดจากเหตุอื่น หรือ คนอื่นเป็นคนทำ หรือ อะไรก็แล้วแต่ ขอให้พึงระลึกว่า....ในเงื่อนไขประกันภัยมีข้อหนึ่งที่ให้สิทธิประกันปฎิเสธการจ่ายถ้าพิสูจน์ได้ว่าเป็นการใช้สิทธิโดยไม่สุจริต ก็แล้วแต่ว่าประกันจะเข้มงวดตรวจสอบละเอียดหรือไม่
ความคิดเห็นที่ 6 แจ้งตามจริงครับ ชั้น 1 เคลมได้หมด
 
     จากความคิดเห็นส่วนใหญ่ล้วนแต่บอกว่า แจ้งเคลมได้ หากคุณทำประกันชั้น 1 เอาไว้ ในกรณีกระจกรถร้าว หรือกระจกรถแตก ถือเป็นอุบัติเหตุที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ยิ่งหากปล่อยทิ้งไว้นานๆ จากรอยร้าวเล็กๆ อาจขยายวงกว้างจนทำให้กระจกแตกได้ในที่สุด แถมยังเป็นอันตรายเวลาขับรถอีกด้วย ซึ่งในกรณีนี้ เจ้าของรถสามารถเคลมประกันรถยนต์ได้ หากทำประกันรถยนต์ชั้น1 ซึ่งจะให้ความคุ้มครองครอบคลุมต่อความเสียหายของตัวรถ โดยสามารถแจ้งกับบริษัทประกันภัย รวมถึงแจ้งสาเหตุที่มาของความเสียหายอย่างชัดเจน เช่น สถานที่ วันเวลาที่เกิดเหตุ มีคู่กรณีหรือไม่ จากนั้นเจ้าของรถก็สามารถนำรถยนต์เข้าไปเคลมประกันได้เลย 
 
 
ประกันชั้น 1 คุ้มครองอะไรบ้าง
     ใครที่กำลังมองหา ประกันภัยรถยนต์ที่คุ้มค่าให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุม ต้องนึกถึง ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 เพราะประกันภัยชั้น 1 คุ้มครองทั้งชีวิตและทรัพย์สินของผู้เอาประกัน คู่กรณี และบุคคลภายนอก ในกรณีรถชนรถ ไม่ว่าผู้เอาประกันจะเป็นฝ่ายถูกหรือผิด หรือชนแบบไม่มีคู่กรณี เช่น ชนเสา ชนแบริเออร์ ก็สามารถเคลมได้ นอกจากนี้ยังคุ้มครองไปถึงกรณี รถหาย ไฟไหม้ น้ำท่วม อีกด้วย เรียกได้ว่า ทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ไว้ หายห่วงทุกกรณีครับ 
 
 
     จากข้างต้นสรุปได้ว่า ทำประกันรถยนต์ชั้น 1 เท่านั้น จึงสามารถเคลมกรณีพลุระเบิดกระเด็นใส่กระจกร้าวหรือแตกได้ โดยผู้เอาประกันจะต้องแจ้งหลักฐานแก่เจ้าหน้าที่ประกัน เพื่อไม่ต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก พี่หมีขอแนะนำประกันชั้น 1 เบี้ยเพียง 7,500 บาท/ปี ผ่อน 0% มีรถใช้ระหว่างซ่อม สนใจคลิกเลย ประกันชั้น 1 สุดคุ้มเพียง 7,500 บาท/ปี หรือโทร 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล