09/06/63

|

อ่านแล้ว 196 ครั้ง

กระสุนทะลุกระจกรถแตก เคลมประกันได้ไหม

     กระจกหน้ารถแตก ส่วนใหญ่เกิดจากเศษหิน เศษกรวดดีดใส่รถ แต่เมื่อไม่นานมานี้ เกิดเหตุขณะจอดรถยนต์รอซ่อม ถูกกระสุนปริศนายิงทะลุกระจก ทำให้กระจกหน้ารถยนต์แตกเป็นรอยกว้าง หากเจอแบบนี้แนะนำให้รีบแจ้งตำรวจ เพื่อหาคนรับผิดชอบ แต่ถ้าหาคนรับผิดไม่ได้หละ เราจะต้องจ่ายเงินค่าซ่อมหรือเปลี่ยนกระจกเอง หรือแจ้งเคลมกับบริษัทประกัน วันนี้พี่หมี TQM จะพาไปหาคำตอบกันครับ

 

 

ข่าว : จอดรถยนต์รอซ่อม ถูกกระสุนปริศนายิงทะลุกระจกแตก จ.นนทบุรี

 

     เจ้าของรถนำรถยนต์หรูไปจอดซ่อมร้านซ่อมรถยนต์-แบตเตอรี่ในคอนโดฯ ย่านเมืองทองธานี จู่ ๆ ถูกกระสุนปริศนายิงกระจกแตก เป็นกระจกประตูหลังฝั่งซ้าย มีรอยแตกเป็นรูโหว่ ในรถมีหัวกระสุนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 1 หัว เจ้าของร้านไปพบเห็นจึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ ซึ่งเบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และสอบปากคำพยานแวดล้อมเพื่อหาสาเหตุที่เกิดขึ้น สำหรับจุดเกิดเหตุเป็นที่ชุมชน มีคนอยู่อาศัยและสัญจรไปมาจำนวนมาก เคราะห์ดีที่กระสุนไม่ถูกใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่ที่แน่ๆ คือกระจกรถได้รับความเสียหาย

 

ขอบคุณภาพและข่าวจาก https://siamrath.co.th/

 

กระจกรถแตกเพราะโดนกระสุน

กระจกรถแตกเพราะโดนกระสุน!!
เคลมประกันรถยนต์ได้ไหม ต้องประกันชั้นไหน?

     โดยปกติแล้ว หากเกิดเหตุที่ทำให้กระจกรถร้าว เจ้าของรถสามารถเลือกได้ว่าจะซ่อมหรือเปลี่ยนใหม่ทั้งบาน แต่หากเป็นกรณีกระจกรถแตกขยายกว้างจนเต็มบาน อย่างการโดนลูกหลงจากลูกกระสุน จำเป็นต้องเปลี่ยนกระจกใหม่ ซึ่งราคาก็ไม่ใช่เล่นๆ ซ่อมอู่ก็ตกประมาณ 7,800 รวมค่าแรง ค่ากาว และค่าฟิล์ม ถ้าซ่อมศูนย์ ราคาสูงขึ้นไปอีก เกือบๆ 10,000 พี่หมีจึงขอแนะนำให้แจ้งเคลมประกันรถยนต์ เพราะบริษัทประกันจะช่วยจ่ายค่าซ่อมแทนคุณ แต่จะเคลมประกันได้ เจ้าของรถต้องทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ไว้เท่านั้น จึงจะได้รับความคุ้มครองต่อความเสียหายที่ไม่ได้เกิดจากการชนรถ เช่น รถโดนลูกหลง กระสุนทะลุกระจกแตก

 

 

เคลมกระจกแตก ต้องเสียจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกหรือไม่

 

     ตามเงื่อนไขของ คปภ. หรือ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย กำหนดว่า ทางบริษัทประกันจะเคลมกระจกรถ ทั้งกรณีกระจกร้าว จากหินดีด ไปจนถึงกระจกรถยนต์แตกเป็นวงกว้าง โดยไม่ต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก 1,000 บาท แต่หากเหตุเกิดขึ้นโดยไม่รู้สาเหตุ ไม่มีคู่กรณี หรือไม่มีหลักฐานว่ากระจกแตกเพราะอะไร เจ้าของรถต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรก 1,000 บาทเอง ถึงจะเคลมกระจกกับทางบริษัทประกันได้

 

     อย่างไรก็ตามแนะนำให้ทำประกันชั้น 1 ไว้อุ่นใจกว่า เพราะคุ้มครองครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นกระจกแตก ชนฟุตบาท อุบัติเหตุรถชน รถหาย หรือไฟไหม้ ก็คุ้มครองในราคาสุดคุ้ม เพียง 7,500 บาท/ปี ผ่อน0% พร้อมบริการมากมายจากบริษัทประกัน สนใจทำประกันคลิกที่นี่ หรือโทร 1737 ปรึกษาเรื่องประกันภัยได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยครับ
 

 

READ MORE : 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล