08/01/62

|

อ่านแล้ว 148 ครั้ง

สรุปสถิติ7วันอันตรายปี2562

รวมยอดผู้เจ็บ เสียชีวิต หลังจาก 7 วันอันตราย

 
     ช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา หลายครอบครัวเดินทางเพื่อไปเฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องของความปลอดภัยเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ที่ขับขี่รถยนต์ส่วนตัว เพราะมักจะมีข่าวจากการเกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ดังนั้นทุกครอบครัวจึงต้องระมัดระวังในช่วงของ 7 วันอันตราย ซึ่งในช่วงดังกล่าวนั้น เป็นช่วงที่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน จำนวนผู้เสียชีวิตและจำนวนผู้บาดเจ็บเกิดมากที่สุดในช่วงเวลา 7 วัน
 

7 วันอันตราย เสียชีวิตรวม 463 ราย บาดเจ็บรวม 3,892 คน

สรุปสถิติ7วันอันตรายปี2562

     เพราะเป็นช่วงที่ประชาชนต่างก็ใช้รถบนท้องถนนเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นวันที่ตรงกับเทศกาลวันหยุดยาว จะเห็นได้ชัดว่าบนท้องถนนเต็มไปด้วยรถยนต์ จำนวนมากแถมยังเกิดการจราจรติดขัด เมื่อพ้นช่วง 7 วันอันตรายไปแล้ว พบว่ามีจำนวนผู้เสียชีวิตและจำนวนผู้บาดเจ็บเพิ่มขึ้น วันนี้พี่หมีมาพร้อม สรุปสถิติ 7 วันอันตรายปี 2562 เจ็บ เสียชีวิต เท่าไหร่ เพื่อเป็นการสรุปยอดในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ว่าผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นหรือรถน้อยลงกว่าปีที่ผ่านมา พร้อมสาเหตุในการเกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิตในครั้งนี้
 

สรุป 7 วันอันตรายปี 2562

     7 วันอันตรายเทศกาลปีใหม่ 2562 ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน (ศปภ.) มีการสรุปอุบัติเหตุบนท้องถนนในระยะเวลา 7 วัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2561 – 2 มกราคม 2562 พบว่ามีผู้เกิดอุบัติเหตุรวม 3,791 ครั้ง มีผู้เสียชีวิตรวม 463 ราย และผู้บาดเจ็บรวม 3,892 คน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 61 โดยจังหวัดที่ไม่มีผู้เสียชีวิต มี 4 จังหวัด ได้แก่ สมุทรสงคราม , สตูล , แพร่ และ ตาก ส่วนจังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสะสมสูงสุด เป็นจังหวัดนครศรีธรรมราช 118 ครั้ง จังหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสะสมสูงสุด เป็นจังหวัดนครราชสีมา 25 ราย และจังหวัดที่มีผู้บาดเจ็บสะสมสูงสุด เป็นจังหวัดนครศรีธรรมราช 137 คน อุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุสูงกว่าปีที่แล้ว แต่…อุบัติเหตุและผู้บาดเจ็บลดลงโดยสาเหตุหลักของการอุบัติเหตุทางถนน มาจากการดื่มแล้วขับ ขับรถด้วยความเร็วสูง รวมไปถึงผู้ใช้รถจักรยานยนต์เป็นกลุ่ม บริเวณที่พบอุบัติเหตุบ่อยจะเป็นบริเวณทางโค้ง ขึ้น-ลงเขา หรือ ทางแยก เพราะเหตุนี้จึงทำให้ยอดของผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา หากยังไม่ระมัดระวังในการขับขี่รถยนต์เช่นนี้ คาดว่าในทุกๆปีจะมีผูได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเรื่อย ซึ่งเป็นที่น่าสลดใจอย่างมาก
 
     7 วันอันตรายจะพบได้ว่าจำนวนผู้เสียชีวิตและจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นเพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา โดยมีสาเหตุจากการดื่มแล้วขับ ขับรถเร็ว หรือเกิดจากความประมาท ดังนั้นการขับขี่รถยนต์ถือเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องของความปลอดภัยและการขับขี่อย่างมีสติไม่ประมาท นอกจากเทศกาลปีใหม่ 7 วันอันตรายที่ผ่านมาแล้ว เทศกาลวันสำคัญอื่นๆยังพบผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมากเช่นกัน ดังนั้นไม่ว่าจะเทศกาลไหนๆก็ไม่ควรประมาทอย่างยิ่ง เพราะอาจนำไปสู่การสูญเสีย ดังนั้นควรคำนึงถึงความปลอดภัยของตัวคุณและเพื่อนร่วมทางบนท้องถนน ก่อนออกเดินทางควรเช็คความปลอดภัยของรถยนต์และเส้นทางในการเดินทาง เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิต รวมถึง ประกันรถยนต์ ที่ควรทำไว้คุ้มครองความเสียหาย หากเกิดอุบัติเหตุไม่คาด อย่างน้อยก็สามารถเคลมได้หายห่วงนะครับ
 
READ MORE 
 
 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล