10/03/60

|

อ่านแล้ว 288 ครั้ง

เหตุเกิดเพราะของหล่น

เกิดเหตุเพราะของหล่นกลางถนน

หักหลบแล้วชนทันควัน! 

 

ณ ถนนสายชนบทแห่งหนึ่ง ขณะที่กำลังขับรถกลับไปหาแฟนสาวสุดที่รัก แต่วันนี้ดันเกิดเหตุการณ์ไม่ปกติขึ้น… 
 

“พี” หนุ่มออฟฟิศมาดเท่ เสน่ห์เหลือร้าย แต่สาวๆ ทั้งหลายคงต้องอกเดาะ เพราะเขามีหวานใจรอให้ขับรถกลับไปหาทุกสุดสัปดาห์ที่จังหวัดแห่งหนึ่งทางภาคตะวันตกของประเทศไทย

 

 

ขณะที่เขาขับรถมาด้วยความเร็วปกติในเส้นทางลัดถนนเลนสวนที่มีรถบรรทุกสินค้าวิ่งกันขวักไขว่ แต่เขาก็ไม่ได้สนใจ เพราะตอนนี้เขาคิดถึงแต่ “น้องอิ๋งอิ๋ง” แฟนสาวสุดที่รัก

 

 

แต่แล้วในระหว่างที่พีกำลังจดจ่ออยู่กับการขับรถอย่างขะมักเขม้นนั้น พลันสายตาเขาเหลือไปเห็นเงาดำกลิ้งตกลงมากลางถนน ด้วยความตกใจจึงหักหลบเข้าทาง แต่...
 

 

เพียงชั่วขณะเดียวเท่านั้น ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด ที่เปลี่ยนชีวิตของพีไปตลอดกาล!
 

 

“พี่บ๊วย” หนุ่มขับรถส่งสินค้ามาดนักเลง แต่จิตใจแสนดี ไม่เคยแม้แต่จะบี้มดสักตัว กำลังรีบขับรถบรรทุกไม้ไปส่งให้กับนายจ้างเขี้ยวลากดินที่ใช้งานเขาหนักเยี่ยงทาส แต่ค่าจ้างเท่าเดิมตลอด 
 

 

ด้วยความมารยาทดีของพี่บ๊วย การขับรถของเขาจึงเป็นไปด้วยจังหวะเนิบช้า ท่ามกลางเสียงคลอของเพลงลูกกรุงที่ดังกระหึ่ม จนกระทั่งได้ยินเสียงดังสนั่น สอดแทรกเข้ามาในโสตประสาทจนเขาสะดุ้ง!
 

 

เคราะห์ร้าย เมื่อพี่บ๊วยเหลือบมองทางกระจกหลัง ทำให้เขาเห็นกองไม้ตกอยู่กลางถนนอีกฝั่ง กวาดสายตาไปไกลกว่านั้นก็เห็นรถเก๋งจุ๊บท้ายรถอีกคันหนึ่งอยู่ เขาจึงรีบลงมาดู 
 

 

ด้วยความอารมณ์ร้อนของแม่สาวน้อย “อิ๋งอิ๋ง” สาวน้อยเจ้าของรถเก๋งที่โดนชนท้าย ขณะจอดรถสวีทกับกิ๊กอยู่ข้างทาง เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้จึงทำให้รู้สึกขัดจังหวะ เธอจึงรีบลงมาเตรียมจะเอ่ยปากบ่น ก็ต้องพบกับเรื่องเซอร์ไพรส์ …
 

 

ทั้ง 3 คันเตรียมลงมาเคลียร์กันให้จบ แต่ทว่า เมื่อพี่บ๊วยกำลังเอ่ยปากขอโทษ เพราะรู้สึกผิดที่เป็นต้นเหตุ กลายเป็นว่าเขาต้องกลายเป็นส่วนเกินของสถานการณ์นี้ไปโดยปริยาย 
 

 

เดือดร้อนเจ้าหน้าที่ประกันภัยต้องรีบโผล่ออกมาดับจังหวะสงครามที่กำลังเริ่มก่อตัวด้วยข้อแถลงไขที่เขาเตรียมมา
 

 

เจ้าหน้าที่ประกันเริ่มแถลงไข ท่ามกลางมวลอากาศอันน่าอึดอัด 
 

 

พี่บ๊วยทำสีหน้ากลืนไม่เข้าคลายไม่ออก เพราะรู้แก่ใจอยู่แล้วในความสะเพร่าของตัวเอง ในขณะที่คนอื่นๆ แทบจะลืมรอยบุบของรถไปแล้ว
 

 

เจ้าหน้าที่ประกันภัยแข็งใจ ทำหน้าที่ของตนต่อไปท่ามกลางบรรยากาศมาคุ
 

 

อิ๋งอิ๋ง ทำหน้าลำบากใจอย่างรุนแรงกับสานการณ์ที่เกิดขึ้น
 

 

พี่เบิ้ม เตรียมทำใจรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละมุนละม่อม ด้วยสีหน้าเศร้าจับจิต เมื่อคิดได้ว่าเดือนนี้เขาต้องจ่ายค่าเสียหายอีกอื้อซ่า (T . T)

 

 

เมื่อเจ้าหน้าประกันภัยจบคำแถลง แต่สถานการณ์ดูเหมือนจะยังไม่จบง่ายๆ เรื่องนี้ต้องมีคนสูญเสีย!!!  

 

 

เหตุการณ์ก็จบลงด้วยประการฉะนี้แล

 

 

สรุป*
รถบรรทุกสินค้าของพี่บ๊วยประมาท โดยปราศจากความระมัดระวังซึ่งบุคคลในภาวะเช่นนั้นจักต้องมีตามวิสัยและพฤติการณ์ และผู้ขับขี่อาจใช้ความระมัดระวังเช่นว่านั้นได้ แต่หาได้ใช้ให้เพียงพอไม่ เป็นการฝ่าฝืนต่อ พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. ๒๕๒๒ มาตรา ๒๐ และ ๑๒๘ เพราะผู้ขับขี่รถบรรทุกสินค้าต้องจัดให้มีสิ่งป้องกันไม่ให้สิ่งของที่บรรทุกตกหล่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินหรือเป็นการกีดขวางการจราจร และเป็นเหตุให้ รถยนต์ของคุณพี เสียหลักไปเกิดอุบัติเหตุกับ รถยนต์ของคุณอิ๋งอิ๋งที่จอดอยู่ไหล่ทางได้รับความเสียหาย แต่ก็ไม่ใช่การจอดในลักษณะกีดขวางการจราจรเพราะจอดรถทางด้านซ้ายของทางเดินรถ และข้อเท็จจริงเป็นยุติ ไม่มีข้อเท็จจริงเกี่ยวข้องกับการจอดรถยนต์ของคุณอิ๋งอิ๋ง ในลักษณะที่ไม่ปลอดภัยหรือฝ่าฝืน ตามมาตรา ๖๑ ประกอบกฎกระทรวง ฉบับที่ ๒ (พ.ศ. ๒๕๒๒)
 
เกร็ดความรู้เรื่องกฎหมาย*
มาตรา ๒๐ ผู้ขับขี่ซึ่งขับรถบรรทุกคน สัตว์ หรือสิ่งของต้องจัดให้มีสิ่งป้องกันมิให้ คน สัตว์ หรือสิ่งของที่บรรทุกตกหล่น รั่วไหล  ส่งกลิ่น ส่องแสงสะท้อน หรือปลิวไปจากรถ อันอาจก่อเหตุเดือดร้อนรำคาญ  ทำให้สกปรก เปรอะเปื้อน ทำให้เสื่อมเสียสุขภาพอนามัยแก่ประชาชน หรือก่อให้เกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน     
      มาตรา ๕๗ เว้นแต่จะได้มีบทบัญญัติ กฎ หรือข้อบังคับตามพระราชบัญญัตินี้กำหนดไว้เป็นอย่างอื่น ห้ามมิให้ผู้ขับขี่จอดรถ
      (๕) ในเขตที่มีเครื่องหมายจราจรห้ามจอดรถ
      (๑๕) ในลักษณะกีดขวางการจราจร
      มาตรา ๖๑ ในเวลาที่มีแสงสว่างไม่เพียงพอที่ผู้ขับขี่จะมองเห็นรถที่จอดในทางเดินรถได้โดยชัดแจ้งในระยะไม่น้อยกว่าหนึ่งร้อยห้าสิบเมตร ผู้ขับขี่ซึ่งจอดรถในทางเดินรถหรือไหล่ทางต้องเปิดไฟหรือใช้แสงสว่างตามประเภท ลักษณะ และเงื่อนไขที่กำหนดในกฎกระทรวง
      กฎกระทรวง ฉบับที่ ๒ (พ.ศ. ๒๕๒๒) ออกตามความในพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. ๒๕๒๒
ข้อ ๑๔  ในเวลาที่มีแสงสว่างไม่เพียงพอที่ผู้ขับขี่จะมองเห็นรถที่จอดในทางเดินรถได้โดยชัดแจ้งในระยะไม่น้อยกว่าหนึ่งร้อยห้าสิบเมตร ให้ผู้ขับขี่ซึ่งจอดรถในทางเดินรถหรือไหล่ทางปฏิบัติดังต่อไปนี้
      (๑) ใช้โคมไฟเล็ก โคมไฟท้าย และโคมไฟส่องป้ายทะเบียนรถในกรณีที่เป็นรถที่อยู่ในความควบคุมของกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก
      (๒) ใช้โคมไฟเล็ก โคมไฟท้าย และโคมไฟส่องป้ายทะเบียนรถ ในกรณีที่เป็นรถยนต์
มาตรา ๑๒๘ ห้ามมิให้ผู้ใดวาง เท หรือทิ้งเศษแก้วตะปู ลวด น้ำมันหล่อลื่น กระป๋องหรือสื่งอื่นใด หรือกระทำการใดๆ บนทางอันอาจทำให้เกิดอันตรายหรือเสียหายแก่ยานพาหนะหรือบุคคล หรือเป็นการกีดขวางการจราจร
** หมายเหตุ : อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นการพิจารณาว่าฝ่ายใดประมาทนั้นขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริง และพยานหลักฐานต่างๆคำถามต้องให้ชัดเจน มิฉะนั้นทำให้ตอบคลาดเคลื่อนได้
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล