09/09/62

|

อ่านแล้ว 1,524 ครั้ง

เช็คพิกัด 30 แยกติดกล้องจับรถฝ่าไฟแดง

เช็คด่วน! 30 แยกติดกล้อง 4K
ตรวจจับ
รถฝ่าไฟแดง
 
     ขับรถฝ่าไฟแดง เป็นการกระทำที่ผิดกฎจราจรและก่อให้เกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้มีประกาศจับภาพผู้กระทำผิด ขับรถฝ่าไฟแดง ณ 30 แยกทั่วกรุงเทพฯ ด้วยกล้องที่มีความละเอียดคมชัด 4K มีโทษปรับสำหรับผู้กระทำผิด วันนี้พี่หมีจึงจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับ ระบบตรวจจับรถที่ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรว่าคืออะไร จะเริ่มใช้เมื่อไหร่ กระทำแบบไหนถึงโดนใบสั่ง มีอัตราโทษอย่างไร และที่สำคัญ 30 แยกติดกล้องตรวจจับรถฝ่าไฟแดง มีตรงไหนบ้าง ไปดูกันครับ
 

ระบบ Red light camera system คืออะไร

"Red light camera system คือระบบตรวจจับรถที่ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรแบบอัตโนมัติ"
 
     ระบบจะทำการบันทึกภาพรถผู้กระทำผิดกฎจราจรกรณีฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรในรูปแบบภาพนิ่งและวีดิโอ แล้วประมวลผลว่าเข้าเงื่อนไขการกระทำผิดฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรหรือไม่ โดยแสดงผลออกมาได้ 4 ภาพ ได้แก่ ภาพก่อนกระทำผิด ภาพระหว่างกระทำผิด ภาพหลังกระทำผิด และภาพที่เห็นแผ่นป้ายทะเบียนชัดเจน เพื่อเป็นหลักฐานทางกฎหมายและส่งภาพดังกล่าวเข้าสู่ระบบเปรียบเทียบปรับต่อไป
 
30แยกติดกล้อง4K

คุณสมบัติของระบบ

- สามารถจับภาพรถที่กระทำความผิดได้ตลอด 24 ชั่วโมง
- มีความชัดและความละเอียดสูงด้วยกล้องความละเอียด 4K หรือ 12 ล้านเมกะพิกเซล
- เพิ่มระบบอินฟาเรด ที่สามารถตรวจจับได้ทั้งกลางวันและกลางคืนในทุกสภาพอากาศ หรือผู้ที่แก้ไขป้ายทะเบียน ขูดขีด พ่นสี ก็สามารถตรวจจับได้หมด
 

กระทำแบบไหนถึงโดนใบสั่ง

     ระบบตรวจจับรถที่ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร จะตรวจจับเฉพาะรถที่ฝ่าไฟแดง ซึ่งพ้นจากเส้นหยุดไปแล้วเต็มคัน ไม่รวมกรณีรถเลยเส้นหยุดออกไปเล็กน้อย หรืออยู่ในช่วงไฟเหลือง และจอดรถล้ำจุดจอดรถจักรยานยนต์
 
ตรวจจับรถฝ่าไฟแดง
ภาพจาก https://www.bangkokbiznews.com
 

เริ่มใช้ระบบเมื่อไหร่

     ระบบ Red light camera system จะเริ่มเปิดใช้งานเต็มรูปแบบ พร้อมออกใบสั่ง ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2562 เป็นต้นไป ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีการทดลองใช้ระบบ มีผลดังนี้
 
     สถิติทดลองระบบ Red light camera system เมื่อวันที่ 1-25 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา 
- มีผู้ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรกว่า 22,260 ราย 
- ส่วนใหญ่ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร ในช่วงเวลากลางวัน มากที่สุด
- แยกที่มีการฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรมากที่สุด คือ แยกรัชดา-พระราม 4

หากฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร มีอัตราโทษอย่างไร

     ปกติแล้วผู้ขับขี่รถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่กระทำผิดข้อหาฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร มีอัตราโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท แต่ในกรณีนี้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีมาตรการปรับผู้กระทำผิด เพียง 500 บาท และอาจจะถูกตัดคะแนนความประพฤติการขับขี่แทน
 
ตรวจจับรถฝ่าไฟแดง

30 แยกติดกล้อง4K ตรวจจับรถฝ่าไฟแดง

     ทางแยก และจุดที่มีการดำเนินโครงการระบบตรวจจับรถฝ่าสัญญาณไฟจราจรแบบใหม่ หรือ Red light camera system ทั้ง 30 จุด ดังนี้ 1.แยกซังฮี้, 2.แยกพญาไท ขาเข้า, 3.แยกพญาไท ขาออก, 4.แยกอุรุพงษ์, 5.แยกเหม่งจ๋าย, 6.แยกอโศกเพชร, 7.แยกประชานุกูล, 8.แยกรัชดา-ลาดพร้าว, 9.แยกร่มเกล้า, 10.แยกโชคชัย 4 ขาเข้า, 11.แยกโชคชัย 4 ขาออก, 12.แยกนิด้า, 13.แยกประเวศ, 14.แยกโพธิ์แก้ว, 15.แยกคลองตัน, 16.แยกรัชดา-พระราม 4, 17.แยกศุลกากร, 18.แยกวิทยุ-เพลินจิต, 19.แยกอโศก-สุขุมวิท, 20.แยกอังรีดูนังค์, 21.แยกตากสิน, 22.แยกบ้านแขก, 23.แยกหน้าห้างพาราไดซ์, 24.แยกพาราไดซ์ ขาเข้า, 25.แยกพาราไดซ์ ขาออก, 26.แยกศรีนครินทร์-พัฒนาการ, 27.แยกนรินทร ขาเข้า, 28.แยกนรินทร ขาออก, 29.แยกสาทร ขาเข้า และ 30.แยกสาทร ขาออก
 

ขั้นตอนการทำงานของระบบ

1. เมื่อได้ภาพผู้กระทำผิด เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบข้อมูลของทะเบียนรถยนต์ รุ่นรถ และสีของรถกับทางกรมการขนส่งทางบก
2. ออกหลักฐานใบสั่ง พร้อมหลักฐานภาพถ่ายขณะกระทำผิดส่งไปยังที่อยู่ของผู้กระทำผิด
3. ผู้กระทำผิดสามารถเข้าไปตรวจสอบการกระทำความผิดที่เว็บไซต์ของ กองบังคับการตำรวจจราจร www.trafficpolice.go.th โดยใส่รหัสผ่านที่ระบุในใบสั่ง
4. ผู้กระทำผิดสามารถชำระค่าปรับผ่านเคาน์เตอร์และตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทยทั่วประเทศ หรือบริการ KTB netbank ซึ่งหากไม่จ่ายค่าปรับ ผู้ที่กระทำผิดก็จะถูกตัดคะแนนความประพฤติการขับขี่
 
     รู้แบบนี้แล้ว เราควรปฎิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด ไม่ขับรถฝ่าไฟแดงเพื่อลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน แต่อย่างไรก็ตามขึ้นชื่อว่าอุบัติเหตุ สามารถเกิดขึ้นได้เสมอ ทางที่ดีมีประกันรถยนต์ที่ช่วยให้คุณอุ่นใจ ยามเกิดเหตุรถชน ก็สามารถเคลมประกันได้หายห่วง สนใจประกันรถยนต์ ทิ้งเบอร์ไว้ให้เราติดต่อกลับได้ที่ช่อง Live Chat หรือโทร 1737 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเช็คเบี้ยประกันรถยนต์กับเรา คลิก https://www.tqm.co.th/car_insurance/all
 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล