12/12/62

|

อ่านแล้ว 214 ครั้ง

ใบสั่งค้างจ่าย ต่อภาษีไม่ได้จริงหรือ

     เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 62 มีประกาศเกี่ยวกับ ใบสั่งค้างจ่าย หรือรถค้างชำระค่าปรับข้อหากฎจราจรว่าจะไม่สามารถชำระภาษีรถยนต์ได้ ซึ่งนั้นเป็นเรื่องจริงหรือไม่ หากไม่ชำระภาษีรถยนต์จะเกิดอะไรขึ้น วันนี้พี่หมีจะพาไปหาคำตอบกันครับว่า ใบสั่งค้างจ่าย ต่อภาษีไม่ได้จริงหรือ?
 
ใบสั่งค้างจ่าย ต่อภาษีไม่ได้จริงหรือ
 
     เพื่อนๆ เชื่อไหมว่า ประเทศไทยมีอัตราการเกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิตสูงมาก ซึ่งสาเหตุกว่า 45% เกิดจากพฤติกรรมของผู้ขับที่ไม่เคารพกฎจราจร โดยปี 2562 เดือน ม.ค. - พ.ค. มีการออกใบสั่งในระบบถึง 7,083,002 ใบ และมีผู้ไปชำระค่าปรับเพียง 1,132,015 ใบ ยังคงเหลืออีก 84% ที่ยังไม่ชำระค่าปรับหรือทำผิดซ้ำๆ นั่นเอง
 
     ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติและกรมการขนส่งทางบก ได้กำหนดให้วันที่ 19 ธ.ค. 2562 เป็นวันแรกที่กรมการขนส่งทางบกรับชำระค่าปรับตามใบสั่งค้างชำระแทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั้ง 2 หน่วยงานได้เชื่อมโยงระบบใบสั่งจราจร (PTM) เพื่อใช้ข้อมูลในการอายัดทะเบียนรถเมื่อมาชำระภาษีประจำปี กรณีค้างจ่าย

ใบสั่งค้างจ่าย ต่อภาษีรถยนต์ได้ไหม

     หากโดนใบสั่งแล้วไม่ได้ไปชำระค่าปรับในเวลาที่กำหนด จะต้อง ใช้ป้ายภาษีแบบชั่วคราวแทน คือเมื่อถึงเวลาต่อภาษีประจำปี ทางพนักงานเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบรายการใบสั่งค้างจ่าย และผู้ขับขี่หรือเจ้าของรถสามารถชำระค่าปรับพร้อมชำระภาษีประจำปี ได้ที่สำนักงานขนส่งทุกแห่งทั่วประเทศ
 
ใบสั่งค้างจ่าย ต่อภาษีรถยนต์ได้ไหม
 
     แต่กรณียังไม่พร้อมชำระค่าปรับค้างชำระตามใบสั่ง กรมการขนส่งทางบกจะออกหลักฐานแสดงการเสียภาษีฉบับชั่วคราวให้ใช้ได้เพียง 30 วัน นับตั้งแต่วันที่นายทะเบียนออกให้ ซึ่งระหว่างนี้เจ้าของรถจะต้องชำระค่าปรับจราจรให้เรียบร้อย โดยนำหลักฐานใบเสร็จชำระค่าปรับมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่เพื่อรับป้ายเสียภาษีประจำปีตัวจริงกลับไป
 
     อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการค้างชำระใบสั่ง ยังคงอนุโลมการจ่ายออกไปอีก 30 วัน แต่จะดีกว่าถ้าเพื่อนๆ นักขับทุกคนเคารพกฎจราจร มีวินัยในการขับขี่ ไม่ฝ่าฝืนกฎหมาย เราก็จะไม่โดนเขียนใบสั่ง ไม่เสียเวลาไปชำระค่าปรับ และที่สำคัญช่วยลดอุบัติเหตุด้วยหละครับบ มองหาประกันรถยนต์ อย่าลืมเช็คเบี้ยก่อนตัดสินใจ คลิกเลย เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ หรือโทรปรึกษาเราได้ที่ 1737 พี่หมียินดีให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล