18/05/64

|

อ่านแล้ว 235 ครั้ง

วิธีฆ่าเชื้อโควิด-19 ในรถยนต์แบบง่าย

รวมวิธีฆ่าเชื้อโควิด-19 ในรถยนต์

     โควิด-19 ยังคงสร้างผลกระทบต่อชีวิตของคนทั่วโลก รวมถึงคนไทยเราด้วย ความรุนแรงของการแพร่ระบาดระลอกล่าสุดจากสายพันธุ์อังกฤษ และ สายพันธุ์อินเดีย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อรายวันสูงถึงหลักพันกันเลยทีเดียว หลายๆออฟฟิศประกาศให้ work from home แต่ก็ยังมีหลายคนที่ยังต้องออกเดินทางไปทำงานหรือไปไหนมาไหนโดยต้องใช้งานรถยนต์เป็นประจำ ขณะที่จอดอยู่เราไม่สามารถรู้ได้ว่ามีใครมาสัมผัสรถยนต์ของเราบ้าง และเพื่อความปลอดภัยจากเชื้อโควิด-19 ที่อาจเข้ามาในรถยนต์ของเพื่อนๆได้ วันนี้ พี่หมี TQM เลยมีวิธีฆ่าเชื้อโควิด-19 ในรถยนต์แบบง่ายมาฝากเพื่อนๆครับ

นำรถยนต์ไปจอดตากแดด

     การนำรถยนต์ไปจอดตากแดดอาจจะช่วยฆ่าเชื้อโรคได้บ้างไม่มากก็น้อย เพียงคุณนำรถไปจอดตากแดด ลดกระจกลง หรือทำการเปิดประตูไว้เล็กน้อย ให้แสงแดดแผ่รังสีฆ่าเชื้อไวรัสได้

ล้างรถบ่อยๆ

     การล้างรถ ก็เหมือนกับการล้างมือ นอกจากจะทำให้รถของเราสะอาดเอี่ยมอ่องแล้ว ยังลดการสะสมของเชื้อโรคได้อีกด้วย โดยใช้น้ำยาล้างรถ เน้นจุดที่สัมผัสบ่อย เช่น มือจับประตู ฝาถังน้ำมัน ฝากระโปรง

ล้างมือทุกครั้งก่อนขับรถ

     ทุกครั้งก่อนที่จะใช้งานรถยนต์ควรล้างมือให้สะอาดด้วยเจลแอลกอฮอล์ หรือ น้ำสบู่ เนื่องจากมือเป็นส่วนที่ไปสัมผัสกับสิ่งต่างๆ การล้างมือก่อนขึ้นรถก็ถือว่าเป็นการทำความสะอาด ไม่นำเชื้อไวรัสเข้าสู่ในตัวรถได้

พ่นฆ่าเชื้อโควิด อบด้วยโอโซน

     ทำการพ่นฆ่าเชื้อโควิดภายในห้องโดยสาร เนื่องจากภายในรถยนต์เป็นระบบที่มีอากาศปิด โดยน้ำยาฆ่าเชื้อจะมีคุณสมบัติในการทำลายไขมันในผนังเซลล์ ทำให้โปรตีนและกรดนิวคลิอิกของเชื้อโควิด-19 ให้ถูกทำลายไปในที่สุด ส่วนการอบโอโซนนั้นจะช่วยกำจัดเชื้อไวรัส

     และนี่ก็ขึ้นขั้นตอนง่ายๆสำหรับการฆ่าเชื้อโควิด-19 ที่พี่หมี นำมาฝากเพื่อนๆกัน และอีกสิ่งที่สำคัญ คือการดูแลสุขภาพสวมหน้ากากอนามัย และหลีกเลี่ยงการไปสถานที่แออัด อีกหนึ่งตัวช่วยที่ดีในช่วงที่โควิด-19 ระบาดหนักอย่างนี้ที่ควรมีไว้คือ ประกันภัยโควิด-19 เบี้ยหลักร้อย คุ้มครองหลักล้าน มีหลายแผนประกันให้คุณได้เลือก สนใจคลิกเลยที่นี่ หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงนะครับ

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล