28/05/61

|

อ่านแล้ว 106 ครั้ง

วิธีป้องกันงู หนู สร้างสวนสนุกในห้องเครื

วิธีป้องกันงู หนู 

สร้างสวนสนุกในห้องเครื่อง

 
     ปัญหาที่ใครหลายๆ คนเจอในช่วงหน้าฝนแบบนี้คงหนีไม่พ้นปัญหาหนูหนีเข้าไปอยู่ในห้องเครื่องยนต์ ถ้าหนักหน่อยก็จะเข้าไปในห้องโดยสารของเรา ซึ่งดันทิ้งร่องรอย ทิ้ง แถมยังสกปรกเป็นแหล่งเชื้อโรค บางคนคงเจอปัญหาที่หนักกว่าถึงขั้นกัดสายไฟ สายเบรกขาดกันเลยทีเดียว เจอแบบนี้ถึงกับกุมขมับเลยครับ 
    แต่นอกจากหนูแล้ว ยังมีงูอีกด้วยนะครับ เพราะหนูถือว่าเป็นอาหารอันโอชะสำหรับงูเลย ฉะนั้นถ้าไม่มีหนู งูก็จะไม่ตามมา แต่ถ้าแถวบ้านเพื่อนๆคนไหนติดป่าอาจจะมีงูเข้าไปหลบหนาว หลบฝนในห้องเครื่องได้ แบบในคลิปนี้ครับ
 

 
    แต่สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่เจองูเข้าไปในนอนเล่นอยู่ในห้องเครื่องอย่านำออกเองนะครับ เพราะเราไม่ทราบว่าเป็นงูพิษรึเปล่า แนะนำให้ลองสตาร์ทเครื่องแล้วสังเกตว่า งูได้ออกจากห้องเครื่องรึเปล่า ถ้าหากไม่ออกแนะนำให้โทรไปแจ้ง 191 เพื่อให้เจ้าหน้าที่เฉพาะทางมานำออกไปครับ แต่สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่อยากได้วิธีป้องกัน วันนี้พี่หมีก็มีมาฝากครับ จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย
 
    ลำดับแรกเลยสำหรับบ้านเพื่อนๆ คนไหนที่มีพื้นที่หรือสะดวกกับการเลี้ยงสัตว์ พี่หมีแนะนำให้เลี้ยงหมา-แมวเลยครับ เพราะทั้งหมาและแมวมีสัญชาตญาณนักล่าทั้งคู่ ถ้าเห็นหนู งูมาป้วนเปี้ยนแถวบ้านคงไม่พอใจ ไล่เห่า ไล่กัดแน่นอนครับ
แต่ถ้าเพื่อนๆ คนไหนไม่มีพื้นที่หรือไม่สะดวกเลี้ยงหมา แมวอย่าเพิ่งถอดใจไปครับ เพราะนอกจากวิธีนี้ พี่หมียังมีวิธีอื่นๆ ที่สามารถทำได้ง่ายเพิ่มเติมตามนี้เลยครับ
 
ทริคป้องกันหนู งู
 
    แต่ถ้าวิธีที่พี่หมีบอกไปไม่สามารถช่วยเพื่อนๆได้ พี่หมีแนะนำว่าให้ย้ายที่จอดรถนะครับ ถือว่าเป็นการยอมแพ้แบบถอยออกจากสนามรบ แต่เพื่อนๆ ก็ต้องเลือกตำแหน่งการจอดด้วยนะครับ เช่น จอดให้ห่างจากท่อ ห้องครัว หรือถังขยะ เพราะวิธีนี้ก็สามารถช่วยลดความเสี่ยงได้เช่นกันครับ 
    เป็นยังไงกันบ้างละครับสำหรับวิธีข้างต้นที่พี่หมีแนะนำไป ได้ผลกันรึเปล่าครับ? แต่ทางที่ดีเพื่อนๆ อย่าลืมทำความสะอาดทั้งในตัวและรอบบริเวณที่จอดนะครับ ไม่เช่นนั้นหนู งู ได้กลับมาขอพักพิงในห้องเครื่องของเราแน่นอนคร้าบบบ
 
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
- car.kapook.com
- mgronline.com
- decor.mthai.com
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล