28/05/61

|

อ่านแล้ว 76 ครั้ง

เจาะฟีเจอร์เด็ดที่มาพร้อมรถรุ่นใหม่

เจาะฟีเจอร์เด็ดมารถรุ่นใหม่ 

เห็นแล้วใจบาง

 
    รถยนต์รุ่นใหม่ๆ ในปัจจุบันมักจะหยิบจับนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามา เพื่อเพิ่มความน่าสนใจและความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้รถ ซึ่งเป็นสิ่งที่บริษัทรถยนต์ค่ายต่างๆ ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก วันนี้พี่หมีจึงจะมาแนะนำ 5 ฟีเจอร์เด็ดที่ฮอตฮิตในรถใหม่ที่คุณน่าจะชอบ จะมีอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลยครับ 
 
ระบบช่วยจอด
 
ระบบช่วยจอด
 
    ระบบนี้ สำหรับเพื่อนๆที่จอดรถไม่เก่ง โดยวิธีการใช้งานก็ง่ายแสนง่าย เพียงทำตามขั้นตอนข้อความที่แสดงผลบนจอหรือเสียงสั่งการให้ เช่น “ขับต่อไป” “กรุณาเข้าเกียร์ R” แต่ในบางรุ่นก็สามารถช่วยควบคุมการจอดเองทุกขั้นตอนอีกด้วยนะครับ โดยที่เราไม่ต้องทำอะไรเลย ถือว่าเป็นระบบที่สุดยอดและช่วยลดปัญหาการถอยจอดสำหรับมือใหม่ได้ดีอีกด้วยครับ ซึ่งในปัจจุบันระบบนี้มีอยู่ในหลายยี่ห้อครับ ตั้งแต่ Ford จนไปถึง Volvo BMW รุ่นใหม่ๆเลยครับ
 
ไฟหน้าอัจฉริยะ
 
ระบบไฟหน้าอัจฉริยะ
 
    ระบบนี้เป็นตัวช่วยเสริมความปลอดภัยให้กับรถที่ขับสวนเรามา เพราะเมื่อมีรถขับสวนมาระบบเซ็นเซอร์จะปรับให้เป็นไฟต่ำอัตโนมัติป้องกันแสงไฟของรถเราไปแยงตารถที่สวนมาครับ จากนั้นก็จะปรับเป็นไฟสูงเช่นเดิม แถมบางรุ่นเพียงตั้งสวิตซ์ไฟไว้ตำแหน่ง “AUTO” เวลาขับรถตอนกลางคืนไฟต่ำก็จะติดขึ้นเองด้วยนะครับ แต่ในปัจจุบันระบบแบบนี้จะอยู่เฉพาะในรถระดับพรีเมียมขึ้นไป แต่ตอนนี้มาสด้าก็กำลังทำระบบนี้เช่นกันนะครับแบบในคลิปข้างล่างนี้
 

 
ระบบเตือนการชนและเบรกอัตโนมัติ

ระบบเตือนการชน
    เพื่อนๆ คนไหนที่มักชอบง่วงนอนหรือชอบเหม่อลอย แต่หากว่ามีความจำเป็นต้องขับรถ พี่หมีขอแนะนำระบบเตือนการชนเลยครับ เพราะระบบนี้จะช่วยเตือนเราเมื่อมีวัตถุหรือเมื่อรถคันหน้าลดความเร็วลง แต่ความเร็วของรถเราจะไม่ลดลงตามนะครับ เพราะระบบจะส่งเสียงเตือนพร้อมกับส่งสัญญาณไฟกระพริบบนคอนโซลหน้าแทน เพื่อให้ผู้ขับขี่รู้สึกตัวและเบรกได้อย่างปลอดภัย แถมในบางรุ่นก็พัฒนาระบบไปอีกขั้นด้วยการช่วยหยุดรถให้อัตโนมัติ เช่น Mitsubishi Attrage หรือ Mitsubishi Mirage ที่ราคาไม่ถึงล้านก็สามารถหาซื้อได้ครับ
 
แอปพลิเคชันสื่อสารกับรถยนต์
 
แอปพลิเคชั่นรถยนต์
 
    เดี๋ยวนี้หลายๆ คนก็ใช้สมาร์ทโฟนกันหมดแล้ว ทางบริษัทผลิตรถยนต์จึงผลิตรถยนต์รุ่นใหม่ที่รองรับระบบเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนด้วยแอปพลิเคชั่น ซึ่งภายในแอปพลิเคชั่นจะแสดงผลข้อมูลต่างๆ เช่น การสั่งล็อค-ปลดล็อคประตู การค้นหาตำแหน่งรถของเรา การตรวจสอบความพร้อมก่อนเดินทางด้วยการแสดงผลของระบบน้ำมันเชื้อเพลิง ระบบไฟฟ้าในแบตเตอรี่ ระบบเตือนนำรถเข้าเช็คระยะ เป็นต้น ถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่สามารถช่วยเหลือเราได้อย่างดีเลยครับ ซึ่งระบบนี้กำลังดังเลยครับในรถยี่ห้อ MG ที่รู้กระทั่งว่ารถได้ถูกเปิดประตูกี่ด้านเลยครับ
 
ระบบ Wireless Charge
 
wireless charge
 
    เดี๋ยวนี้โทรศัพท์แทบจะเป็นอวัยวะที่ 33 ของเราแล้ว เพราะฉะนั้นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการเดินทางในรถยนต์ ก็คือการมีช่อง USB หรือ ปลั๊กไฟ AC ซึ่งในปัจจุบันรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ก็มีระบบนี้กันแล้ว แต่เพื่อความสะดวกสบายยิ่งขึ้นรถออกใหม่หลายๆคัน จึงออกระบบการชาร์จแบบไร้สาย เพียงแค่วางโทรศัพท์บริเวณจุดชาร์จ ระบบก็จะทำการชาร์จไฟให้โทรศัพท์ทันทีแต่มีข้อแม้ว่าโทรศัพท์ของเพื่อนๆ ก็ต้องรองรับการชาร์จแบบไร้สายด้วยนะครับ
    สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังจะออกรถใหม่ อย่าลืมสอบถามคนขายนะครับว่า มีฟีเจอร์อะไรเด็ดๆติดมากับรถบ้าง และอย่าลืมซื้อประกันชั้น 1 เพียง 6,999 บาท ที่เด็ดไม่แพ้ฟีเจอร์รถแน่นอน สนใจติดต่อ TQM ผ่าน Live Chat และ Call Center 1737 ได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยครับ
 
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
- www.checkraka.com
- car.kapook.com
- www.autodeft.com
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล