08/03/59

|

อ่านแล้ว 12 ครั้ง

จุดอันตราย : แยกพระราม 9 (ฟอร์จูน)

สาเหตุ : รถยนต์ที่วิ่งมาจากถนนอโศก-ดินแดงเพื่อตรงไป โลตัส รัชดาฯ มักวิ่งเบียดช่องทางจราจรขณะข้ามแยก และรถที่วิ่งมาจากถนนดินแดงเพื่อเลี้ยวซ้าย (ผ่านตลอด) ไปถนนรัชดาฯ อาจเบี่ยงขวาจนเกิดการเฉี่ยวชน ดังนั้นจุดที่ควรระวังในบริเวณนี้ คือ ช่วงที่เพิ่งข้ามแยกเข้าถนนรัชดาฯ เพราะรถมะรุมมะตุ้มและโกลาหลกันมากโดยเฉพาะช่วงหัวค่ำ

ในทางภูมิศาสตร์แยกพระราม 9 แถวโลตัส รัชดาฯ ขึ้นชื่อเรื่องรถติดและปริมาณรถมหาศาล โดยช่วงเย็นจนถึงหัวค่ำ ปริมาณรถจะคับคั่งและติดเป็นพิเศษ ยิ่งเป็นรถที่วิ่งมาจากถนนอโศก-ดินแดง ที่เพิ่งเจอรถติดช่วงถนนเพชรบุรีหรืออโศก-ดินแดงมา ผู้ขับขี่ส่วนใหญ่จะมีอารมณ์หงุดหงิดเป็นพิเศษ พอถึงแยกพระราม 9 จึงเร่งรถเพื่อให้พ้นแยกก่อนไฟจะแดงอีกครั้ง พอหลายคนหลายคันต่างเร่ง บวกกับรถบางคันที่เข้าผิดเลนซึ่งบังคับเลี้ยวขวาเข้าพระราม 9 ก็พยายามหักซ้ายเพื่อเข้ารัชดาฯ และรถที่เลี้ยวซ้ายผ่านตลอดที่วิ่งมาจากดินแดง จึงทำให้สภาพการจราจรช่วงถนนรัชดาฯ หลังพ้นแยกมา มีความเสี่ยงที่จะเกิดการเฉี่ยวชนกันสูง

ขับรถในเมืองกรุงต้องใจเย็น เห็นไฟแดงก็หยุด ไม่ใช่เร่ง เดี๋ยวจะช้าเพราะเกิดอุบัติเหตุ แล้วต้องรอเจ้าหน้าที่ประกันมาเคลียร์อีกยาว...

 

อ่านบทความของ ทีคิวเอ็ม เกี่ยวกับ จุดอันตราย ทั้งหมด

 

bki

msig

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล