08/10/63

|

อ่านแล้ว 505 ครั้ง

10 ที่เที่ยวดูหมอกชิลๆ ทั่วไทย

รวมสถานที่เที่ยวดูหมอก ช่วงปลายฝนต้นหนาว

     หน้าหนาวกำลังใกล้เข้ามาแล้ว อย่างที่หลายๆ คนทราบกันดีว่า ช่วงหน้าหนาว เป็นช่วงเหมาะกับการท่องเที่ยวมากที่สุด ออกไปสัมผัสธรรมชาติ ยิ่งเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาวอย่างนี้แล้วด้วย หลายๆสถานที่จะสวยงาม ยิ่งถ้าเป็นภูเขาก็ได้สัมผัสกับทะเลหมอก วันนี้ พี่หมี TQM ได้นำที่เที่ยวสุดชิลไปนอนดูหมอกในหน้าหนาวนี้มาฝากเพื่อนๆกันครับ

1. ดอยค้ำฟ้า จังหวัดเชียงใหม่

     ดอยค้ำฟ้า หรือ กิ่วใจหาย มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,834 เมตร  เอาใจสายรักธรรมชาติ มีจุดชมวิวบริเวณลานกางเต็นท์ จะมองเห็นเทือกดอยสลับซับซ้อน บริเวณนี้สามารถชมดาวในยามค่ำคืนได้อย่างดีเยี่ยม ไฮไลต์สำคัญคือการชื่นชมทะเลหมอก และมีเบื้องหลังเป็นยอดดอยหลวงเชียงดาว

2. ดอยผาฮี้ จังหวัดเชียงราย

     ตั้งอยู่ในอำเภอแม่สาย อีกทั้งยังเป็นแหล่งปลูกกาแฟที่ขึ้นชื่อของเชียงราย ส่วนวิวทิวทัศน์ก็มีความโดดเด่นเช่นกันมีวิวเบื้องหน้าเป็นภูเขาและผืนป่าเขียวขจี ทะเลหมอก และสายลมเย็น ๆ มีมุมนั่งเล่นห้อยขาชมวิวสุดเก๋ และมีโฮมสเตย์ในราคาหลักร้อยให้พักผ่อนสัมผัสบรรยากาศได้อย่างเต็มที่ 

3. ม่อนกิ่วลม จังหวัดตาก

     ม่อนกิ่วลม อยู่ ณ อุทยานแห่งชาติแม่เมย จังหวัดตาก นับหนึ่งในจุดชมวิวทะเลหมอกอีกที่ที่สวยงาม โดยสามารถมองเห็นทะเลหมอกได้ทั้งสองทิศทาง ทะเลหมอกของที่นี่จะอยู่นานมาก กว่าจะหมดก็เกือบเที่ยงวัน ทั้งยังเป็นจุดที่สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นได้อีกด้วย

4. ดอยเสมอดาว จังหวัดน่าน

     ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติศรีน่าน ไปสัมผัสธรรมชาติที่เขียวขจี ในยามค่ำคืนสามารถชมดาวที่สวยงามตระการตา อีกทั้งยังเป็นจุดชมแสงแรกและแสงสุดท้ายแห่งวัน และเป็นจุดชมทะเลหมอกสวยงามในยามเช้าอีกด้วย

5. ภูลังกา จังหวัดพะเยา

     ภูลังกา เป็นภูเขาสูงชันอยู่ใน เทือกเขาสันปันน้ำ สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 900-1,720 เมตร เป็นจุดชมทะเลเมฆหมอก ดวงอาทิตย์ขึ้นลงและดอกไม้ป่าสวยงาม โดยเฉพาะในช่วงปลายฝนต้นหนาว และฤดูหนาว

6. ภูทอก จังหวัดเลย 

     จุดชมวิวทะเลหมอกที่มีชื่อเสียงของเชียงคาน มีลักษณะเป็นภูเขาสูงๆ นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสปุยของทะเลหมอกได้อย่างใกล้ชิดแบบสุด ๆ อีกทั้งยังเป็นจุดที่สามารถมองเห็นวิว 360 องศา ของเมืองเชียงคานอีกด้วย

7. ผามออีแดง จังหวัดศรีสะเกษ

     ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 571 เมตร เป็นจุดชมวิวที่มองเห็นทัศนียภาพของแผ่นดินประเทศกัมพูชาที่อยู่ต่ำลงไปอย่างเป็นมุมกว้าง ในตอนเช้าสามารถมองเห็นทะเลหมอกที่หนาแน่นสวยงาม

8. พะเนินทุ่ง จังหวัดเพชรบุรี

     ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ยอดเขาสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,207เมตร มีจุดชมวิวอยู่สองที่คือ กิโลเมตรที่ 30 และกิโลเมตรที่ 36 มีทะเลหมอกให้ชมแทบจะตลอดปี ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกันอย่างเต็มที่

9. เขาไข่นุ้ย จังหวัดพังงา

     เป็นจุดชมทะเลหมอกที่มีชื่อเสียงอีกจุดหนึ่งของจังหวัดพังงา ยอดเขาสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 200 เมตร ามารถมาชมได้ทั้งวิวทะเลหมอก ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก ชมทิวทัศน์ขุนเขาและท้องทะเลอันดามันในมุมสูงได้อีกด้วย

10. วัดถ้ำเสือ จังหวัดกระบี่

     นอกจากเป็นสถานที่ทำบุญ ไหว้พระแล้ว ยังเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกอีกด้วย มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเล ประมาณ 600 เมตร บนยอดเขาสามารถมองเห็น ทิวทัศน์ของเมืองกระบี่ได้รอบทิศ 360 องศา และเป็นที่ประดิษฐานของรอยพระพุทธบาทจำลอง พระธาตุเจดีย์ พระพุทธรูปองค์ใหญ่ อีกด้วย

     เป็นอย่างไงบ้างครับทั้ง 10 สถานที่ที่พี่หมีนำมาฝากวันนี้ พี่หมีเชื่อว่า ยังมีอีกหลายสถานที่ที่รอให้คุณไปสัมผัสสักครั้ง หาวันหยุดแล้วออกเดินทางกันเลยครับ ในช่วงปลายฝนต้นหนาวอย่างนี้ การเดินทางขับรถอาจต้องเพิ่มความระมัดระวังเพิ่มมากขึ้น  เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ควรเช็คสภาพรถยนต์ก่อนออกเดินทาง และมีประกันภัยรถยนต์ไว้เพิ่มความอุ่นใจอย่าง ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองรถชนรถ รถหาย ไฟไหม้รถ น้ำท่วม สนใจคลิกเลยที่นี่ หรือโทรสอบถามข้อมูลประกันภัยเพิ่มเติมที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

ประกันรถยนต์ชั้น 1
 

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล