09/08/62

|

อ่านแล้ว 22 ครั้ง

ประกันเจ้าเดิม VS เปลี่ยนเจ้าใหม่

ซื้อประกันกับเจ้าเดิม VS เปลี่ยนเจ้าใหม่

     อุบัติเหตุเป็นเรื่องไม่คาดฝันที่สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครสามารถคาดการณ์ล่วงหน้าได้ว่าจะเกิดหรือไม่ และการเกิดอุบัติเหตุในแต่ละครั้งจะเกิดขึ้นเพียงเล็กน้อยหรือเกิดอุบัติเหตุใหญ่ๆ ดังนั้นการระมัดระวังตัวเองจึงดูเหมือนเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดแต่อย่าประมาท และอย่าลืมว่าถึงแม้เราจะไม่ได้ดำเนินชีวิตด้วยความไม่ประมาท แต่จะก็ใช้ว่าอุบัติเหตุจะไม่เกิดจากความประมาทของผู้อื่นใช่ไหมละครับ
 
อุบัติเหตุ เหตุการณ์ใกล้ตัวที่สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา
 
     สำหรับประกันอุบัติเหตุ อีกหนึ่งทางเลือกสำหรับแบ่งเบาค่าใช้จ่ายหากเกิดอุบัติเหตุ หรือ เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เรายังมีในส่วนของความคุ้มครองของประกันอุบัติเหตุที่ช่วยให้หลายๆ อย่างทุเลาลงได้ ซึ่งอัตราการเกิดอุบัติเหตุในประเทศไทยส่วนใหญ่นั้น มักเกิดจากการขับขี่รถยนต์ และ รถจักรยานยนต์ เสียส่วนใหญ่ ซึ่งความคุ้มครองของประกันรถยนต์ก็จะแตกต่างกันออกไป แต่หากอยากได้ความคุ้มครองของตัวเราเองพี่หมีแนะนำให้เลือกทำประกันประกันอุบัติเหตุบุคคล หรือ PA ซึ่งเป็นความคุ้มครองสำหรับการจ่ายค่าชดเชยให้แก่ผู้เอาประกันภัยหากเกิดอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะเป็นการบาดเจ็บ เสียชีวิต ทุพพลภาพ และความคุ้มครองอื่นๆ ที่ต้องเกิดจากอุบัติเหตุเท่านั้น
 

ซื้อประกันอุบัติเหตุ PA เจ้าเดิม หรือเปลี่ยนเจ้าดี?

     ถึงแม้ประกันอุบัติเหตุบุคคลจะเป็นความคุ้มครองที่รับประกันแบบปีต่อปี ซึ่งคนส่วนใหญ่มักจะมองว่าเป็นการจ่ายเบี้ยทิ้ง แต่เบี้ยประกันอุบัติเหตุนั้นก็ถือว่าราคาค่อนข้างถูกกว่าความคุ้มครองประเภทอื่นๆ และเหมาะสำหรับคนที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ หรือ ต้องการความคุ้มครองหากเกิดอุบัติเหตุ โดยส่วนมากจะมีความคุ้มครองตั้งแต่อุบัติเหตุเล็กน้อย เช่น มีดบาด หกล้ม เป็นต้น โดยบางบริษัทประกันภัยอาจมีในส่วนของบัตร Care Card ที่มีค่ารักษาพยาบาลเป็นวงเงินพื้นฐานในการรักษาจากอุบัติเหตุเล็กน้อยตามวงเงินที่กำหนด หรือ อุบัติเหตุรุนแรงก็รับประกันเช่นเดียวกัน การเลือกทำประกันอุบัติเหตุจะทำกับเจ้าเดิม หรือ เลือกเปลี่ยนเจ้า ต้องดูปัจจัยหลายๆ อย่างที่ตรงตามความต้องการของเราก่อนเป็นอันดับแรกครับ
 
 อุบัติเหตุเป็นเรื่องไม่คาดฝันที่สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา
 
ก่อนอื่นต้องตั้งคำถามกับตัวเองก่อนว่า ประกันเจ้าเดิมดียังไง?
     บริการหลังการขาย และการดูแลลูกค้าหลังการขายประกัน ถือเป็นสิ่งที่ผู้เอาประกันภัยส่วนใหญ่นั้นให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เช่น บริษัทติดต่อง่ายไหม เวลาเคลมบริการดีหรือไม่ มีการดูแลหลังการทำประกัน หรือ คำแนะนำบ้างหรือไม่ มีแอปพลิเคชั่นที่เข้าถึงได้ง่ายและสะดวกรวดเร็วหรือไม่ หรือสามารถติดต่อทันทีได้ไหมหากเกิดเหตุฉุกเฉิน
 
     ความคุ้มครองของแผนประกันที่เลือกทำนั้น เหมาะสมและเพียงพอต่อความต้องการของตัวเราหรือไม่ มีความครอบคลุมมากน้อยเพียงใด และเหมาะสมกับค่าเบี้ยประกันที่จ่ายไปหรือไม่
 
• หากได้รับบริการที่ดีแล้วรู้สึกพึงพอใจกับความคุ้มครองที่ได้รับจากบริษัทประกันภัยเดิม และอยากที่จะขยับความคุ้มครองให้เพิ่มขึ้น โดยเพิ่มค่าเบี้ยและวงเงินความคุ้มครองก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน
• หรือเปลี่ยนบริษัทประกันเป็นเจ้าอื่นดี หากคุณไม่ได้รับความคุ้มครองอย่างที่ต้องการ การเลือกเปลี่ยนบริษัทประกันก็เป็นเรื่องที่คุณสามารถทำได้ โดยการเลือกความคุ้มครองและบริษัทประกันใหม่นั้นก็ควรเลือกเปรียบเทียบความคุ้มครอง ค่าเบี้ยประกัน และบริการให้ดีก่อนตัดสินใจทำประกันนะครับ
 
     อุบัติเหตุเป็นเรื่องใกล้ตัวที่พี่หมีไม่อยากให้หลายๆ คนมองข้าม อีกทั้งการเลือกทำประกันไว้ย่อมดีกว่าเกิดอุบัติเหตุแล้วไม่มีความคุ้มครองอย่างแน่นอน โดยสามารถเลือกเปรียบเทียบ และเช็คเบี้ยประกัน หรือ ปรึกษาการทำประกันอุบัติเหตุกับพี่หมีได้ผ่านทั้งช่องทางออนไลน์ หรือ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงนะครับ
 
READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล