05/10/62

|

อ่านแล้ว 159 ครั้ง

น้ำมันกัญชารักษามะเร็ง จริงหรือ

คิดก่อนแชร์ ! น้ำมันกัญชารักษามะเร็ง จริงหรือ?

     น้ำมันกันชารักษาโรคมะเร็งได้…จริงหรือ ? ถือเป็นกระแสร้อนแรงในโลกโซเชียลอย่างมาก และทำให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งต่างมีความหวังว่ามีโอกาสหายจากโรคร้าย! เพื่อให้ได้รับรู้ข้อมูลอย่างถูกต้อง พี่หมีมีรายละเอียดเกี่ยวกับกัญชารักษาโรคได้จริงหรือไม่ มาบอก ดังนี้
 
     ยาคีโมเทอราปี (Chemotherapy) ที่นำมาใช้รักษาโรคมะเร็ง คือสารสกัดจากพืชที่มีฤทธิ์ต่อสิ่งมีชีวิต แล้วนำมาสกัดให้เป็นสารบริสุทธิ์ จากนั้นนำมาทดลองว่ามีฤทธิ์ในการทำลายเซลล์มะเร็งแต่ะชนิดอย่างไร  หากสามารภทำลายเซลล์มะเร็งได้ ก็นำมาทดลองกับสัตว์ เมื่อเป็นที่แน่ชัดแล้วจึงนำมาใช้กับคน โดยจะเริ่มทำการทดสอบกับอาสาสมัครกลุ่มแรก ที่เป็นมะเร็งโดยไม่สามารถรักษาให้หายด้วยกระบวนการที่มีอยู่ รวมถึงอาสาสมัครที่ต้องการทดลองรักษาด้วยยาตัวใหม่ และเมื่อการทดสอบผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ก็จะทำการทลดลองกับอาสาสมัครอีกกลุ่มเพื่อวัดประสิทธิภาพของตัวยา หากผลออกมาว่ามีประสิทธิภาพดีสามารถใช้รักษาได้จริง ยาตัวนั้นจะถูกขึ้นทะเบียนที่ใช่รักษาคนไข้ได้ ซึ่งจะใช่ระยะเวลาค้นคว้าทดลองหลายปีทีเดียว
 
น้ำมันกัญชารักษามะเร็ง จริงหรือ
 
     ทั้งนี้ทั้งนั้น การที่จะนำกัญชามารักษาโรคมะเร็งได้นั้น ต้องผ่านกระบวนการทดลองอย่างละเอียด เพื่อให้รู้ว่าสามารถรักษามะเร็งชนิดใดได้บ้าง จึงจะสามารถนำมารักษาคนไข้ได้ อย่างไรก็ตาม ณ เวลานี้ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ก็ได้ให้ไฟเขียวให้นำกัญชา และกระท่อมออกจากจากยาเสพติดประเภท 5 เป็นที่เรียบร้อย โดยให้ในการครอบครองเฉพาะกลุ่ม ดังนี้
- หน่วยงานของรัฐที่มีหน้าที่ศึกษาวิจัย หรือการเรียนการสอนวิชาด้านการแพทย์ รวมถึงการเกษตรศาสตร์
- หน่วยงานของรัฐที่มีหน้าที่ป้องกันปราบปรามและแก้ปัญหายาเสพติด หรือสภากาชาดไทย
- ผู้ประกอบวิชาชีพเครือข่ายแพทย์ไทย และหมอพื้นบ้านตามเงื่อนไขที่รัฐมนตรีกำหนด
- สถาบันอุดมศึกษาที่เรียนด้านการแพทย์
- ผู้ขออนุญาตที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเห็นชอบ โดยผู้ที่ได้รับอนุญาตส่งต่อให้ทายาท หรือผู้ที่ได้รับความยินยอม ในกรณีที่ผู้ได้รับอนุญาตเสียชีวิต
 
กัญชาสามารถรักษษโรคได้จริงไหม รักษาโรคไหนได้บ้าง
 
 
โรคปลอกประสาทเสื่อม
มีการวิจัยได้ระบุเอาไว้ว่ากัญชามีสรรพคุณที่ช่วยรักษาโรคปลอกประสามเสื่อมแข็งที่มีภาวะกล้ามเนื้อหดเกร็งได้
ลดอาการคลื่นไส้อาเจียน
ภญ. ดร.สุภาพร ปิติพร รองผู้อำนวยการด้านการแพทย์แผนไทยและสมุนไพร โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ได้บอกถึงสรรพคุณของกัญชาเอาไว้ว่ามีฤทธิ์ต้านอาเจียน และช่วยให้ระบบทางเดินอาหารทำงานได้ดี รวมถึงช่วยรักษาอาการคลื่นไส้อาเจียนจากการรับเคมีบำบัดได้อีกด้วย
โรคลมชัก
งานวิจัยฉบับหนึ่งได้ระบุเอาไวว่ากัญชาสามารถช่วยรักษาโรคลมชักได้ดี
ช่วยลดอาการปวด
วารสารเภสัชศาสตร์อีสานระบุว่า สาร THC ที่อยู่ในกัญชามีฤทธิ์เป็นยาแก้ปวด ลดอาการอักเสบ และต่อต้านอนุมูลอิสระ
ช่วยให้ผ่อนคลาย
ภญ. ดร.สุภาพร ปิติพร รองผู้อำนวยการด้านการแพทย์แผนไทยและสมุนไพร โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ได้กล่าวเอาไว้ว่ามีการนำกัญชามาทำเป็นยาอยู่หลายตำรับ อาทิ ยานอนหลับที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย หลับสบายขึ้น อีกทั้งยังสามารถช่วยแก้อาการท้องเสียได้อีกด้วย
 
      ทั้งนี้ทั้งนั้น การนำกัญชามารักษาโรคต้องอยู่ในการควบคุมดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ห้ามรักษาเองโดยเด็ดขาด เพราะมีความเสี่ยงเป็นอันตราย และทำให้อาการป่วยทรุดลง! มะเร็งถือเป็นโรคร้ายที่คร่าชีวิตคนไทยเป็นจำนวนมาก เพื่อป้องกันไม่ให้ต้องเผชิญกับโลกร้าย พี่หมีแนะนำให้ตรวจสุขภาพสม่ำเสมอ เผื่อหากพบว่ามีความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งจะได้รักษาทัน โดยที่ TQM มีประกันภัยโรคมะเร็งหมดห่วง ที่ให้การคุ้มครองสูงสุด 5 ล้านบาท ผ่อน 0% สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง
 
READ MORE : 
 
 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล