13/12/62

|

อ่านแล้ว 1,572 ครั้ง

รวมโรคที่ดาราป่วยจนแอดมิทในปี 2562

     ที่เขาว่ากันว่า การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ เห็นจะจริงแท้แน่นอนที่สุด แล้วปัจจุบันก็มีโรคประหลาดเกิดขึ้นมากมาย บางโรคชอบระบาดหยักช่วงหนึ่ง คนเป็นกันเยอะ เข้าออกโรงพยาบาลกันว่าเล่น แต่บางโรคก็เลือกเกิดแค่ 1 ในล้านคนเท่านั้น เหมือนเจอแจ็คพอตที่ไม่ค่อยน่ายินดีเท่าไหร่ วันนี้พี่หมี TQM จึงขอรวบรวมคนในวงการบันเทิงที่ป่วยจนต้องแอดมิทเข้าโรงพยาบาลภายในปี 2562 นี้มาฝากกัน ซึ่งจะมีใครบ้าง ป่วยเป็นอะไร มาดูกันครับ 
 

1. หนิง ปณิตา - วูบหมดสติ

     หนิง ปณิตา เกิดอาการเครียดสะสม และไมเกรนกำเริบ จนวูบหมดสติ ได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทก ทำให้กล้ามคอและไหล่ขวาอักเสบ ร่างกายซีกขวาขยับไม่ได้ จึงถูกนำตัวเข้ารับการรักษาที่รพ.ทันที สาเหตุเกิดจากทำงานเยอะ พักผ่อนน้อย
 

2. น้ำตาล เดอะสตาร์ - วัณโรคหลังโพรงจมูก

     น้ำตาล เดอะสตาร์ นักร้อง-นักแสดงสาวสวยจากเวทีค้นฟ้าคว้าดาว ได้เสียชีวิตไปอย่างสงบและกะทันหันด้วยวัณโรคหลังโพรงจมูก โดยไม่มีอาการป่วยใดๆ ทั้งสิ้น จู่ๆ มีเลือดออกปากและจมูกเป็นจำนวนมาก จนเข้าไปอุดตันที่ปอด จึงทำให้น้ำตาลหยุดหายใจ 
 

3. ไบรท์ พิชญทัฬห์ - โรคตะกอนหินปูนในหูชั้นในหลุด

     ผู้ประกาศข่าวสาวหน้าใส ไบรท์ พิชญทัฬห์ มีอาการป่วยโรคตะกอนหินปูนในหูชั้นในหลุด จนต้องนำตัวส่ง รพ. ต้องนอนให้น้ำเกลือ โดยอาการของโรคจะรู้สึกเวียนหัว เหมือนจะเป็นลมตลอดเวลา คลื่นไส้อาเจียน ทรงตัวไม่ได้ ส่วนสาเหตุเกิดจากการแหงนหน้าผิดจังหวะ หรือคนที่พักผ่อนน้อย หรือเป็นไมเกรนบ่อยๆ หินปูนที่เคยอยู่ในที่ของมันก็อาจหลุดออกมาได้ วิธีรักษาคือต้องทำกายภาพส่วนศีรษะให้หินปูนที่หลุดกลับมาเข้าที่เดิม
 

4. นิ้ง กุลสตรี - โรคไขกระดูกบกพร่อง

     นิ้ง กุลสตรี อดีตนางเอกชื่อดัง มีรอยช้ำเกิดขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุ จึงรีบเข้ารักษา และตรวจพบว่าเป็นโรคไขกระดูกบกพร่อง โรคที่ไม่สามารถสร้างเกล็ดเลือดด้วยตัวเอง ซึ่งทางรพ.ก็ดูแลรักษาเป็นอย่างดี คอยอธิบายขั้นตอน และวิธีการรักษาอย่างละเอียด ให้กำลังใจทุกๆ วัน
 

5. ชูษี เชิญยิ้ม - โรคไข้เลือดออก

     ในช่วงโรคไข้เลือดออกกำลังระบาดอย่างหนัก ก็มีคนในวงการบันเทิงล้มป่วย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ชูษี เชิญยิ้ม ตลกชื่อดัง ถูกหามส่งโรงพยาบาล และหลังจากที่นอนพักรักษาตัว อาการเริ่มดีขึ้น แต่เกล็ดเลือดยังต่ำมาก ต้องให้เลือดและดูอาการอย่างใกล้ชิด
 

6. แจ็ค เชิญยิ้ม - วัณโรคปอด

     หมดเงินไปร่วมแสน กับการรักษาวัณโรคปอดมา 1 ปี ของแจ็ค เชิญยิ้ม นักแสดงตลกชื่อดัง ซึ่งเกณฑ์ในการหายขาดของโรคนี้คือ 6 เดือน แต่เชื้อแจ็คดื้อก็ลากมาปีหนึ่ง ช่วงแรกน้ำหนักลด แต่ 1 ปีมานี้หมั่นดูแลตัวเองจนน้ำหนักกลับมา  และคาดว่าอีกประมาณ 1 ปี น่าจะหายขาดจากโรคนี้แน่นอน 
 

7. กระแต อาร์สยาม - ร่างกายชัตดาวน์

     สาวขาแดนซ์ กระแต อาร์สยาม ถูกหามส่ง รพ. เนื่องจากมีอาการเจ็บหน้าอกขั้นรุนแรง หายใจขาดช่วง มีไข้ขึ้นสูง ความดันต่ำ ต้องให้น้ำเกลือ สาเหตุมากจากการทำงานหนัก พักผ่อนน้อย
 

8. แนท ณัฐชา - ซีสต์ในรังไข่แตก

     นักแสดงสาว แนท ณัฐชา นอนแอดมิทที่โรงพยาบาล เนื่องจากปวดท้องหนักจนซีสต์ในรังไข่แตก ซึ่งอาการของแนทตอนแรกคือปวดท้องมาก จนลุกไม่ขึ้น อดทนจนอาการปวดท้องหายไป คิดว่าเป็นโรคกระเพาะ แต่พอไข้เริ่มสูง จึงไปหาหมอและพบว่าเลือดออกอยู่ในท้องมา 3 วัน เพราะซีสต์ในรังไข่แตก
 

9. นุ่น สินิทรา - เจอเนื้องอก-ซีสต์ในรังไข่

     นักแสดงสาว นุ่น สินิทรา พี่สาวของ พลอย เฌอมาลย์ อายุจะเข้าเลข 4 แต่ยังดูสวยสดใส เพราะใช้ชีวิตแบบสาวสายออร์แกนิค หลังตรวจเจอเนื้องอก ทำการผ่าตัดเรียบร้อย แต่ดันเจอซีสต์ในรังไข่กลับมา เพราะอาการการกิน จึงหันมาปรับวิถีชีวิตตัวเองด้วยการกินโปรตีนจากเนื้อสัตว์ให้น้อยลง แต่กินโปรตีนจากพืชให้มากขึ้น
 

10. เปิ้ล นาคร - โรคหูดับเฉียบพลัน

     พิธีกรหนุ่มอารมณ์ดี เปิ้ล นาคร ศิลาชัย มีอาการหูดับ ไม่ได้ยินเสียงโดยเกิดจากการติดเชื้อ เนื่องจากทำงานหนัก ลงพื้นที่ช่วยเหลือน้ำท่วม แล้วบินไปต่างประเทศต่อ พักผ่อนไม่เพียงพอ ซึ่งโรคนี้ถ้าไม่ได้รับการรักษาทันที อาจทำให้ไม่ได้ยินไปตลอดชีวิต แต่ เปิ้ล นาคร เข้ารับการรักษา โดยเข้าตู้ออกซิเจนความดันสูง ทุกเช้า วันละชั่วโมงครึ่งนาน 10 วัน ทำให้อาการดีขึ้น หายห่วง อ่านสาเหตุของโรคหูดับเฉียบพลัน คลิก โรคหูดับเฉียบพลันเกิดจากอะไร 
 

11. คลาวเดีย จักรพันธุ์ - หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท

     นักแสดง-พิธีกรสาวเก่ง คลาวเดีย จักรพันธุ์ เข้าพักรักษาตัวที่ รพ.สมิติเวช ด้วยอาการหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทนานหลายวัน ซึ่งโรคนี้มักใช้ระยะเวลาในการรักษา แต่เจ้าตัวก็ยิ้มสู้กับอาการป่วยแม้จะยังไม่หายเป็นปกติ
 

12. กานดา นามแย้มแป้น - ปอดติดเชื้อ

     กานดา นามแย้มแป้น หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ ป้าแมว ดาวพระศุกร์ มีอาการป่วยปอดติดเชื้อ ไข้ขึ้นสูง 40 องศา สาเหตุมาจากไปงานที่ต่างจังหวัดและติดเชื้อกลับมา ซึ่งปกติเจ้าตัวก็มีโรคภูมิแพ้ หอบหืด เป็นโรคประจำตัวอยู่แล้ว ทำให้มีอาการปอดติดเชื้อได้ง่าย จึงต้องเข้าพักรักษาตัวที่สถาบันโรคทรวงอก ทำให้อาการดีขึ้น และออกจาก รพ. ได้
 

13. วินัย ไกรบุตร - โรคตุ่มน้ำพอง หรือ เพมฟิกัส

     เมฆ วินัย ไกรบุตร ป่วยเป็นโรคที่คนไม่ค่อยเป็น คือโรคตุ่มน้ำพอง หรือ เพมฟิกัส มีอาการแสบคัน และตุ่มน้ำก็ขึ้นไปทั่วทั้งร่างกายแม้กระทั่งในปาก เมฆ วินัย ก็รักษาตัวมาหลายที่ แต่ก็ไม่ดีขึ้น จนล่าสุดได้พบอาจารย์หมอที่เชี่ยวชาญด้านโรคผิวหนัง อาการดีขึ้น แต่ต้องใช้เวลานานกว่า 3 เดือน และค่ายาในการรักษาก็แสนแพง ยา 1 โดสที่ฉีดมีราคาสูงถึง 5 หมื่นบาท
 

14. ใบเตย อาร์สยาม - ท้องร่วงรุนแรง หัวใจเต้นผิดปกติ

     ศิลปินสาวชื่งดัง ใบเตย อาร์สยาม ถูกหามเข้าโรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการอ่อนเพลีย และท้องเสียอย่างรุนแรง เวียนหัว อาเจียน และไม่สามารถทานอาหารได้ แพทย์วินิจฉัยเบื้องต้นว่า เกิดจากอาการพักผ่อนน้อย อาหารเป็นพิษ เสี่ยงติดเชื้อ จึงต้องแอดมิทเพื่อรอดูอาการ ให้น้ำเกลือ และ เจาะเลือดตรวจ
 

15. อั้ม พัชราภา - โรคลำไส้ส่วนปลายอักเสบ

     ซุปตาร์สาว อั้ม พัชราภา แอดมิทเข้าโรงพยาบาล เนื่องจากป่วยเป็นลำไส้ส่วนปลายอักเสบ ทำแฟนคลับตกใจ เพราะไม่บ่อยนักที่จะเห็นอั้มป่วยต้องแอดมิท ทางเพื่อนซี้อย่าง เมย์ ปทิดา ที่รีบไปเยี่ยมและอัพเดตอาการและรูปภาพทางโซเชียล แต่ทางอั้มก็ดูชิลมาก ยังมีแรงลุกมานั่งถ่ายรูปคู่กับเมย์ลงอินสตาแกรม แสดงว่าอาการไม่น่าเป็นห่วง แฟนๆ ก็สบายใจ
 
     และนี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของเคสดาราป่วยจนแอดมิท จริงแล้วยังมีอีกหลายคนที่ไม่ได้นำมาเอ่ยในวันนี้ แต่เพียงเท่านี้ก็สามารถทำให้เรารู้แล้วว่า ควรหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ พักผ่อนให้เพียงพอ รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ หมั่นไปตรวจสุขภาพประจำทุกปี และที่สำคัญ อย่าลืมทำประกันสุขภาพไว้ช่วยเบิกค่ารักษาพยาบาล เพราะถ้าป่วยขึ้นมา แล้วต้องนอนโรงพยาบาล อย่างน้อยก็ไม่ต้องควักเงินเก็บที่ได้มาจากการทำงานทั้งชีวิตมาจ่ายรักษาตัวเอง  สนใจประกันสุขภาพ พี่หมีแนะนำ >>ประกันสุขภาพฉบับมนุษย์เงินเดือน<< ผ่อน0% แถมยังลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล