04/04/62

|

อ่านแล้ว 90 ครั้ง

อยู่คอนโด ต้องทำประกันอัคคีภัยเพิ่มไหม?

อยู่คอนโด ต้องทำประกันอัคคีภัยเพิ่มไหม?

     หากพูดถึงที่อยู่อาศัยในปัจจุบันที่ตอบโจทย์คนเมืองในยุคนี้ นอกจากบ้านเป็นหลังแล้ว “คอนโด” คืออีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับที่อยู่อาศัย สำหรับคนที่ต้องอาศัยอยู่ในเมืองและต้องการความสะดวกรวดเร็วในการเดินทาง ความสะดวกสบายในย่านใจกลางเมือง และ ราคาที่ไม่สูงมาก สามารถอยู่ได้ 1-2 คน ซึ่งคอนโดก็ถือว่าตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การดำเนินชีวิตของคนเมืองในยุคใหม่เป็นอย่างมาก สังเกตได้จากโครงการสร้างคอนโดต่างๆ หรือ คอนโดที่สร้างเสร็จแล้วผุดขึ้นมาในเมืองอย่างมากมายโดยเฉพาะถนนเส้นสำคัญหรือเส้นทางติดรถไฟฟ้า รถไฟใต้ดินต่างๆ นอกจากนี้คอนโดเหล่านี้ยังถูกสร้างอยู่ใกล้แหล่งห้างสรรพสินค้า หรือ จุดเศรษกิจที่สำคัญอีกด้วย
 
     สำหรับคอนโด มีให้เราเลือกซื้อหลากหลายโครงการโดยราคาก็เริ่มต้นแตกต่างกันออกไป รวมไปถึงขนาดของห้อง เฟอร์นิเจอร์และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ของห้อง พื้นที่ส่วนกลางที่เราสามารถใช้ได้เช่น ฟิตเนส สระว่ายน้ำ ลานจอดรถ สวนสาธารณะของคอนโด เป็นต้น โดยราคาของคอนโดส่วนมากจะเริ่มต้นที่หลักล้านต้นๆ รวมถึงหลักล้านปลายๆ ขึ้นอยู่ว่าเป็นพื้นที่เศรษฐกิจ หรือ ย่านใจกลางเมืองขนาดไหน รวมถึงองค์ประกอบอื่นๆ ของห้องที่ประเมินเป็นราคาออกมานั่นเอง
 
ประกันอัคคีภัย

ซื้อคอนโดต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง ก่อนตัดสินใจ?

งบในการซื้อคอนโด
     คอนโดแต่ละแห่งนั้นมีราคาที่แตกต่างกันออกไปตั้งแต่ราคาหลักล้านต้นๆ ไปจนถึงหลักล้านปลายๆ ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยที่ทำให้ราคาห้องนั้นถูกหรือแพง แต่เราสามารถเตรียมความพร้อมในเรื่องของค่าใช้จ่ายก่อนได้ครับเช่นการตั้งราคาของห้องที่ต้องการ คำนวนการผ่อนดอกเบี้ย หรือ การจ่ายเป็นรายเดือนว่าเราสามารถจ่ายได้หรือไม่ ค่าใช้จ่ายหนักเกินไปรึเปล่า หากซื้อเงินสดต้องดูว่างบประมาณเพียงพอไหม เช็คค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่อาจมีเพิ่มเติมที่นอกเหนือจากค่าห้องเพื่อสำรองในส่วนของค่าใช้จ่ายด้านอื่นๆนั่นเอง
ความสะดวกสบาย
     ทุกคนก่อนจะซื้อคอนโดล้วนต้องคำนึงถึงความสะดวกสบายอยู่แล้วใช่ไหมละครับ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง หรือ บริเวณรอบๆ คอนโด ว่ามีร้านค้า ร้านอาหาร หรือ ห้างสรรพสินค้าที่อยู่ระแวกนั้นหรือไม่ การเดินทางสามารถเดินทางแบบไหนได้บ้าง มีเส้นทางลัดหรือช่องทางทะลุไปยังถนนเส้นอื่นๆ หรือไม่ เพื่อความสะดวกสบายในการดำเนินชีวิตประจำวัน
ค่าใช้จ่ายอื่นๆ ในของคอนโด
     นอกจากซื้อคอนโดแล้วยังต้องมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ อีกไม่ว่าจะค่าทำสัญญา ค่าโอนห้อง ค่าพื้นที่ส่วนกลาง และบางที่อาจมีเก็บในส่วนของค่าที่จอดรถอีกด้วยดังนั้นต้องศึกษารายละเอียดให้ดีนะครับ
 

ประกันคอนโดคืออะไร?

     หลายคนคนพอรู้จักกับประกันภัยกันอยู่บ้างใช่ไหมละครับ ไม่ว่าจะเป็นประกันอุบัติเหตุ ประกันรถยนต์ ประกันบ้าน ซึ่งเรียกได้ว่ามีความคุ้มครองแทบจะทุกๆสิ่งที่อยู่รอบตัวเรา รวมไปถึงคอนโดที่เรากำลังพูดถึงก็มีประกันคอนโดเช่นเดียวกัน สำหรับประกันคอนโด ซึ่งประกันคอนโดนั้นจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ กรรมสิทธิ์ส่วนบุคคล และ กรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินส่วนกลาง ซึ่งก็จะมีการแบ่งแยกย่อยกันออกไป ซึ่งส่วนใหญ่จะคุ้มครองในส่วนของความเสียหายที่เกิดจากอุบัติเหตุ ปัจจัยภายยอก รวมถึงภัยธรรมชาติเป็นหลัก อาทิ ไฟไหม้ ฟ้าผ่า แผ่นดินไหว  เป็นต้น อีกทั้งที่ควรรู้คือหากเป็นตึกหรืออาคารสูงๆ ส่วนใหญ่ทางเจ้าขอตึกต้องทำในส่วนของประกันภัยอาคาร และ ประกันอัคคีภัย รวมถึงการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ตามกฎหมายกำหนด ซึ่งถึงแม้จะมีการทำประกันภัยประเภทอื่นไว้ แต่ก็ใช่ว่าจะสามารถคุ้มครองได้ทั้งหมด จริงไหมละครับ และส่วนใหญ่จะเน้นคุ้มครองในส่วนของพื้นที่ส่วนกลางและทรัพย์สินอื่นๆ สำหรับภายในห้องของเราที่เปรียบเสมือนพื้นที่ส่วนบุคคลนั้นเราต้องซื้อประกันเพิ่มเติม

 
ประกันภัยคอนโด คุ้มครองอะไรบ้าง
 

อยู่คอนโดต้องทำประกันอัคคีภัยเพิ่มหรือไม่?

     อัคคีภัย เรื่องใกล้ตัวที่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ และถือเป็นภัยที่ค่อนข้างรุนแรง ดังนั้นการเลือกทำประกันอัคคีภัยเพิ่มเติมให้แก่ห้องของเราจึงถือเป็นเรื่องที่ดี ถึงแม้บางคนจะมีการกู้สินเชื่อผ่านธนาคารและมีการบังคับให้ทำประกันอัคคีภัยห้องชุดมาอยู่แล้ว แต่สำหรับคนทั่วไป เราสามารถเลือกซื้อเพิ่มเติมได้ โดยส่วนใหญ่จะให้ความคุ้มครองในส่วนของทรัพย์สินภายในห้องที่เกิดความเสียหายจากไฟไหม้ โดยค่าเบี้ยประกันของประกันอัคคีภัยนั้นก็ไม่ได้สูงอย่างที่คิด เราสามารถเลือกแผนประกันและทุนประกัน ความคุ้มครองที่เราต้องการได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง ดังนี้ถึงแม้จะมีประกันคอนโดแล้วก็ต้องทำประกันอัคคีภัยเพิ่ม

     ซึ่งพี่หมีก็มีแผนความคุ้มครองเกี่ยวกับประกันภัยบ้านและคอนโด Home & Content ที่มอบความคุ้มครองให้คนที่กำลังมองหาความคุ้มครองให้แก่บ้าน และ คอนโดของเราอยู่โดยสามารถปรึกษาหรือดูผลิตภัณฑ์ได้ที่เว็บไซต์ TQM หรือ สอบถามพี่หมีเพิ่มเติมได้ที่ 1737 และ ช่องทางไลฟ์แชทออนไลน์ ตลอด 24 ชั่วโมงนะครับ

 
 READ MORE :
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล