03/08/61

|

อ่านแล้ว 196 ครั้ง

5 โรค ที่คุณแม่วัย 40+ ต้องระวัง!

5 โรค ที่คุณแม่วัย 40+ ต้องระวัง! มีโรคอะไรบ้าง ?

 
     เมื่ออายุย่างเข้าสู่วัย 40+ นอกจากปัญหาเรื่องรอยเหี่ยวย่นที่คุณแม่หลายท่านต่างพบเจอแล้ว เรื่องของโรคภัยมักมาพร้อมกับอายุที่มากขึ้นโดยไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้เช่นกัน
 
     อีกทั้งพฤติกรรมการใช้ชีวิต รวมถึงอาหารการกินก็เป็นปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บเช่นกัน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดโรคที่ร้ายแรง ควรหมั่นตรวจสุขภาพเป็นประจำ รวมถึงลูกหลานควรดูแลเอาใจใส่อย่างใกล้ชิด สำหรับโรคภัยที่เสี่ยงเกิดกับคนอายุ 40 ขึ้นไป มีดังนี้
 
 
โรคที่ผู้หญิงวัย 40 ขั้นไปควรระวัง
 

1. โรคกระดูกพรุน

 
     ถือเป็นโรคที่มักพบในผู้หญิงที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป ซึ่งปัจจัยเสี่ยงที่ทำเกิดโรคนี้คือ การรับประทานอาหารที่มีแคลเซียมและวิตามินที่ต่ำ รวมถึงผู้ที่ดื่มสุรา หรือสูบบุหรี่จัดก็มีโอกาสเป็นโรคกระดูกพรุนเช่นกัน เพราะฉะนั้นควรหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอตั้งแต่อายุยังไม่ถึงเลข 4 เพื่อจะได้เพิ่มความแข็งแรงแก่กระดูก
 

2. โรคหลอดเลือดสมอง

 
     เกิดจากออกซิเจนที่ไปเลี้ยงสมองเกิดการอุดตัน จึงทำให้สมองมีความเสียหายเนื่องจากขาดออกซิเจน อีกทั้งมีผลกระทบต่อการเคลื่อนไหวของร่างกาย และการพูด ที่ร้ายแรงไปกว่านั้นคืออาจถึงขั้นเสียชีวิต ซึ่งอาการของโรคคือ แขนขารู้สึกชา ตาข้างใดข้างหนึ่งมีอาการพร่ามัว รวมถึงรู้สึกปวดหัวแบบไม่มีสาเหตุ
 

3. มะเร็งรังไข่

 
     อาการที่เสี่ยงเป็นเป็นโรคมะเร็งรังไข่คือ มีความรู้สึกเมื่อยล้า และอ่อนเพลียง่าย รวมถึงเจ็บบริเวณกระดูก ช่องท้องบวมหรือการเกิดการขยายตัว ปัสสาวะบ่อย และขับถ่ายปกติ โดยส่วนมากมักพบว่าเป็นโรคมะเร็งรังไข่เมื่อเริ่มมีเชื้อมะเร็งมานานแล้ว หากตรวจจะพบว่าเป็นในระยะเริ่มแรกมีโอกาสรักษาได้สูง เพราะฉะนั้นหากพบความผิดปกติภายในร่างกาย หรือคิดว่ามีความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งรังไข่ ควรรีบพบแพทย์เพื่อทำการวินิจฉัยโรคโดยด่วน
 

4. โรคหัวใจ

 
     ผู้ที่มีความเสี่ยงเป็นโรคหัวใจคือ มีน้ำหนักที่เกินกว่ามาตรฐาน ความดันโลหิตสูง รวมถึงเป็นโรคเบาหวาน โดยอาการที่มีความเสี่ยงเป็นโรคหัวใจคือ ปวดเสียดบริเวณหน้าอก หายใจถี่ หรือหายใจไม่ออก อีกทั้งมีอาการวิงเวียนศรีษะ และปวดกราม ปวดหัวไหล่ สำหรับโรคหัวใจถือเป็นโรคที่คร่าชีวิตคนมากกว่าโรคมะเร็งเสียอีก เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดโรคนี้ ควรรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ รวมถึงหมั่นออกกำลัง และควบคุมอาหาร
 

5. มะเร็งเต้านม 

 
     มะเร็งเต้านมถือเป็นโรคร้ายที่สร้างความกังวลแก่ผู้หญิงหลายคนเป็นอย่างมาก โดยสาเหตุของโรคมักเกิดจากพันธุกรรม น้ำหนักเกิน หรือการดื่มสุรามากเกินพอดี เพราะฉะนั้นควรตรวจสุขภาพอย่างเป็นประจำ เพื่อจะได้รู้ว่ามีเนื้อร้ายอยู่ในร่างกายหรือไม่
 
 
     เพื่อป้องกันไม่ให้เผชิญกับโรคร้ายในช่วงอายุที่มากขึ้น ควรใส่ใจดูแลตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารการกิน รวมถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิต สำหรับลูกๆ ที่สนใจทำประกันสุขภาพให้กับคุณแม่ ที่ TQM มีประกันสุขภาพที่น่าสนใจมากมาย สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 1737 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
 
 
 READ MORE :
 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล