03/02/60

|

อ่านแล้ว 130 ครั้ง

1, 2+ และ 3+ เลือกประกันแบบไหนให้ชัวร์ !

     เคยสงสัยไหมว่า ประกันแต่ละประเภทมีข้อแตกต่างอย่างไร? ก่อนหน้านี้พี่หมีเคยหยิบเรื่องราวประกันแต่ละประเภทมาเล่าให้ฟังกันแล้วว่า แต่ละประเภทมีจุดเด่นอะไร และเหมาะกับใครบ้าง คราวนี้พี่หมีจะพาทุกคนมาดูประกันภาคสมัครใจที่ได้รับความนิยมอย่าง ประกันรถยนต์ชั้น 1 ชั้น 2+ และ 3+ ทำประกันอะไร แบบไหนถึงจะคุ้มนะ มาดูตัวอย่างสถานการณ์ต่อไปนี้ จะได้เข้าใจกันมากขึ้น ?

ประกันแต่ละประเภทต่างกันอย่างไร

ประกันรถยนต์ชั้น 1

สถานการณ์สมมติ

     เบล เซลล์สาวสมัยใหม่ ต้องดีลงานหลายที่ในหนึ่งวัน และใช้รถบ่อย เพราะบ้านเธอค่อนข้างไกล เธอเพิ่งซื้อรถป้ายแดงมาใหม่เอี่ยม ทำให้มีความกังวลใจเรื่องอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น

พี่หมีแนะนำ

     ประกันรถยนต์ชั้น 1 เป็นประกันภัยภาคสมัครใจที่ได้รับความนิยมที่สุดในประเทศไทย ประกันภัยประเภท 1 นี้คุ้มครองความเสียหาย ต่อยานพาหนะของผู้เอาประกันและคู่กรณี ความบาดเจ็บทางร่างกาย ความเสียหายจากไฟไหม้ โจรกรรม หรือภัยธรรมชาติ นอกจากนี้ยังคุ้มครองไปถึงอุปกรณ์ตกแต่งตามมาตรฐานโรงงาน

ประกันรถยนต์ชั้น 2+

สถานการณ์สมมติ :

     พี่สุชาติ ซื้อรถเก๋งรุ่นกลางมานาน 7 ปี แล้วนำไปติดแก๊ส เพราะขับอยู่แต่ใน กทม. ไม่ค่อยได้ใช้เดินทางไกลบ่อยนัก จึงอยากจะประหยัดค่าน้ำมัน อย่างนี้พี่สุชาติควรตัดสินใจทำประกันแบบไหนดี

พี่หมีแนะนำ...

     ประกันรถยนต์ชั้น 2+ เป็นประกันที่คุ้มครองครอบคลุมรองลงมาจากประกันชั้น 1 ซึ่งให้ความคุ้มครองความเสียหายต่อรถยนต์เมื่อเกิดอุบัติเหตุชนกับยานพาหนะทางบก รวมถึงความเสียหายจากไฟไหม้ การโจรกรรม และคุ้มครองความรับผิดต่อทรัพย์สินและร่างกายของบุคคลภายนอก

ประกันรถยนต์ชั้น 3+

สถานการณ์สมมติ :

     ป้าสมใจ ข้าราชการบำนาญ ใช้รถเก๋งรุ่นเก๋าคู่ใจมานาน 10 ปีแล้ว แต่ส่วนใหญ่ขับไปแค่ตลาดกับละแวกบ้าน  นิสัยส่วนตัวป้าสมใจเป็นคนรักและหวงรถมาก เวลาขับจะระมัดระวังขั้นสุด ไม่เคยฝ่าไฟแดงเลยตั้งแต่ขับรถเป็น

พี่หมีขอแนะนำ…

     ประกันรถยนต์ชั้น 3+ เป็นประกันที่คุ้มครองชีวิตร่างกายและทรัพย์สินของบุคคลภายนอก รวมถึงความเสียหายต่อรถยนต์ เมื่อเกิดอุบัติเหตุชนกับยานพาหนะทางบก

     ก่อนจะทำประกันแต่ละครั้งพี่หมีแนะนำให้อ่านรายละเอียดเงื่อนไขให้รอบคอบนะครับ เพื่อเป็นการกรองอีกหนึ่งชั้นว่าประกันนั้นๆ เหมาะกับเราจริงหรือไม่ มีรายละเอียดการเก็บเบี้ยเท่าไหร่ คุ้มครองครอบคลุมและคุ้มค่าแค่ไหน

     ส่วนใครอยากทำประกันชั้น 1 พี่หมีแนะนำ เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ กับ TQM เพื่อเปรียบเทียบความคุ้มครองและความคุ้มค่าของประกันแต่ละบริษัท หรือต้องการปรึกษาเรื่องประกันภัย กรอกข้อมูลด้านล่างให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ หรือติดต่อสายตรงหาพี่หมีได้ที่ Hotline 1737 ยินดีให้บริการและคำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมง

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล