ความแตกต่างของรถ Eco
article created at icon27/04/60

|

อ่านแล้ว 311 ครั้ง

ความแตกต่างของรถ Eco

 

 

Eco Car ต่างกับรถธรรมดายังไงนะ 

 

Eco car คืออะไร
 
   
    ผู้อ่านหลายๆท่านคงคุ้นเคยกับคำว่ารถ Eco บางคนอาจจะมีไว้ในครอบครองแล้วด้วย แต่รู้กันไหมว่า รถ Eco นั้น จริงๆแล้วมีคุณสมบัติยังไง แตกต่างกับรถทั่วไปยังไงบ้าง พี่หมีอาสา รวบรวมข้อมูลมาให้ครับ
 
    ไม่ใช่ Economy แต่เป็น Ecology 
     คำว่า Eco ที่นำหน้ามา ไม่ได้หมายความถึง Economy Car ที่แปลว่ารถเพื่อเศรษฐกิจ แต่เป็น Ecology Car ซึ่งหมายถึง รถที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งรถ Eco ในประเทศไทยใช้ข้อกำหนดตามมาตรฐานยุโรป คือ Euro4 ที่ควบคุมเรื่องมลพิษ และ UNECE94-95 ควบคุมด้านความปลอดภัย  ทั้งนี้มาตรฐาน Euro 4 กำหนดว่า Eco Car  จะต้องปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ไม่เกิน 100  กรัมต่อระยะทาง 1 กิโลเมตรเท่านั้น และนี่คือข้อแตกต่างแรกของระหว่างรถยนต์ทั่วไปกับ Eco Car
 
    กินน้ำมันน้อยใช้สอยสะดวก
   รถ Eco นั้นมีอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงน้อยกว่ารถทั่วๆไป คืออยู่ที่ 4.3 ลิตรต่อการใช้งาน 100 กิโลเมตร ซึ่งคุณสมบัติข้อนี้ก็เป็นที่ถูกอกถูกใจคนไทยในยุครัดเข็มขัดเป็นอย่างมาก ซึ่งนอกจากจะเป็นประโยชน์ต่อกระเป๋าตังค์ของผู้ขับเองแล้ว ยังเป็นการช่วยลดการนำเข้าน้ำมันเชื้อเพลิง เป็นการช่วยชาติอีกทางหนึ่งด้วย ดีใช่ไหมละครับทุกคน
    
   เครื่องยนต์มีขนาดเล็ก
   ข้อแตกต่างอีกอย่างระหว่างรถ Eco กับรถยนต์ทั่วๆไปคือ ขนาดเครื่องที่เล็กลงมา เหมาะแก่การใช้งานในเมือง การใช้งานระยะทางสั้นๆที่ไม่ต้องใช้ความเร็วมากนัก ซึ่งขนาดเครื่องจะอยู่ความจุไม่เกิน 1.3 ลิตร เล็กกว่ารถทั่วไปซึ่งความจุอยู่ที่ 1.6 ลิตรขึ้นไปนั่นเองครับ
     
   เรื่องความปลอดภัยก็หายห่วง
   ตามที่หมีได้เกริ่นไปบ้างแล้ว มาตรฐาน UNECE94-95 ที่ควบคุมด้านความปลอดภัย เป็นหนึ่งในมาตรฐาน Passive Safety ซึ่งเป็นมาตรฐานที่มีไว้เพื่อวัตถุประสงค์ในการปกป้องผู้โดยสารเมื่อเกิดอุบัติเหตุ โดยจะแบ่งเป็นการชนด้านหน้าแบบ 100 % (100 % Front Impact) และการชนด้านหน้าแบบเยื้องศูนย์ (40 % offset Impact) 
 
   คงหายคาใจกันแล้วนะครับ ว่าเอ... รถยนต์ Eco ที่ได้ยินกันบ่อยๆนี่มันต่างจากรถธรรมดายังไงบ้าง แต่ไม่ว่าจะรถยนต์ทั่วไปหรือ Eco Car ก็ห้ามมองข้ามเรื่องประกันภัยเด็ดขาดเลย พี่หมีขอแนะนำเป็น ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1  ที่คุ้มครองจุใจ แบบนี้จะขับรุ่นไหนก็สบายใจได้ หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมพูดคุยกับพี่หมีทางแชทได้ที่ live chat นี้ได้เลยครับ
    
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application