ที่เที่ยว 10 วัดดังทั่วไทย เปิดหลังโควิด
article created at icon10/06/63

|

อ่านแล้ว 2,096 ครั้ง

ที่เที่ยว 10 วัดดังทั่วไทย เปิดหลังโควิด

10 วัดดังทั่วไทย เปิดให้ไหว้พระได้แล้ว

     สถานการณ์โควิด-19 เริ่มมีแนวโน้มที่ดีขึ้นบ้างแล้ว ยอดผู้ติดเชื้อเริ่มลดลง กิจกรรมหรือสถานที่ต่างๆเริ่มคลายล็อก หันมาเปิดให้บริการได้แล้ว เช่น ห้างสรรพสินค้า ร้านเสริมสวย และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ รวมไปถึงวัดดังต่างๆ เริ่มถยอยเปิดบ้างแล้ว ลองมาเช็กดูกันว่ารายชื่อของวัดดังทั่วไทย ที่เริ่มกลับมาเปิดให้เข้าเที่ยวชมมีที่ไหนกันบ้าง วันนี้พี่หมี TQM ได้รวบรวมมาฝากเพื่อนๆแล้วครับ

1. วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร จังหวัดเชียงใหม่

     เป็นวัดที่มีความสำคัญมากที่สุดของจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่บนดอยสุเทพ โดยมีสัญลักษณ์สำคัญ คือ พระธาตุรูปแบบศิลปะล้านนา สีทองอร่ามโดดเด่น ภายในวัดมีเจดีย์ทรงเชียงแสน ฐานสูงย่อมุมระฆังทรงแปดเหลี่ยมปิดด้วยทองจังโก 2 ชั้น อายุมากกว่า 500 ปี ทางวัดได้เปิดให้เข้าชมปกติทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00-21.00 น. 

2. วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดพิษณุโลก

     หรือ วัดใหญ่ หรือ วัดพระศรี พระประธานองค์ใหญ่ที่ประดิษฐาน ในวิหารคือ “พระพุทธชินราช” ชาวเมืองพิษณุโลกก็นิยมเรียกกันว่า “หลวงพ่อใหญ่” โดยจะเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-17.00 น. การเข้าเที่ยวชมในวิหาร จะจำกัดให้เข้าได้เพียงรอบละ 20 คนเท่านั้น

3. วัดร่องเสือเต้น จังหวัดเชียงราย

     ไฮไลต์ที่สำคัญอยู่ที่พระอุโบสถใหม่ที่สร้างขึ้น ด้วยศิลปะแบบไทยประยุกต์ ที่มีศิลปะที่มีความสวยงดงามแปลกตา  รวมทั้งศิลปะอื่น ๆ ที่งดงาม ทรงคุณค่า โดดเด่นด้วยสีน้ำเงิน  มีพระประธานสีขาว สูง 6.50 เมตร หน้าตักกว้าง 5 เมตร ชื่อว่า “พระพุทธรัชมงคลบดีตรีโลกนาถ" โดยช่วงนี้ได้กลับมาเปิดให้เข้าเที่ยวชมอีกครั้ง เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-19.00 น.

4. วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว จังหวัดเพชรบูรณ์

     เป็นสถานที่อันเป็นธรรมภูมิที่งดงาม รายล้อยด้วยทิวเขาสูงสลับซับซ้อน มีความงดงามของของเจดีย์  ลวดลายการตกแต่งด้วยถ้วยกระเบื้อง หินสีต่างๆ รวมทั้ง องค์พระพุทธรูปสีขาว ประดิษญานเรียงกัน 5 องค์ มองเห็นโดดเด่นแต่ไกล โดยจะมีการตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยวอย่างเข้มงวด ต้องพกหน้ากากอนามัยและเจลล้างมือไปด้วย เปิดให้เข้าเที่ยวชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น.

5. วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว กรุงเทพฯ

     เป็นวัดที่ประดิษฐานพระแก้วมรกต ซึ่งเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของชาวไทย มีสถาปัตยกรรม และศิลปะการตกแต่งที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์จนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก ยังมีศาลาราย หอพระราชกรมานุสร หอพระราชพงศานุสร หอพระคันธารราษฏร์ มณฑปยอดปรางค์ หอระฆัง หอพระมณเฑียรธรรม หอพระนาก วิหารยอด ปราสาทพระเทพบิดร บุษบกประดิษฐานพระบรมราชสัญลักษณ์และรูปช้างโลหะ เจดีย์ทองและพระปรางค์ต่างๆ

6. วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรวิหาร จังหวัดนครปฐม

     เป็นพระอารามหลวงชั้นเอก ชนิดราชวรมหาวิหาร เป็นที่ประดิษฐานองค์พระปฐมเจดีย์ซึ่งถือว่าเป็นพระสถูปเจดีย์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยทางวัดเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมปกติทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-20.00 น. ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวทุกคนต้องผ่านการตรวจคัดกรองอย่างเข้มงวด เพื่อความปลอดภัยด้านโรคระบาด

7. วัดปัญญานันทาราม จังหวัดปทุมธานี

     เป็นวัดที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักว่าเป็นวัดที่หลวงพ่อปัญญานันทภิกขุ อดีตเจ้าอาวาสวัดชลประทานรังสฤษฏ์  สิ่งก่อสร้างที่โดดเด่น คือ เจดีย์พุทธคยาจำลองถอดแบบมาจากประเทศอินเดีย ภายในวัดจะเน้นการเป็นสถานที่ฝึกปฏิบัติธรรม แต่ก็มีกิจกรรมทำบุญตักบาตรอยู่เรื่อย ๆ ปัจจุบันเปิดให้เข้าเที่ยวชมได้เฉพาะพื้นที่ภายนอก ด้านในยังไม่เปิดให้เข้าชม โดยสามารถเข้าชมได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น.

8. วัดโสธรวรารามวรวิหาร จังหวัดฉะเชิงเทรา

     วัดโสธรวรารามวรวิหาร เป็นวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองฉะเชิงเทรา เป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อพุทธโสธร โดยทางวัดได้กลับมาเปิดให้เข้าเที่ยวชมอีกครั้งแล้ว ในวันจันทร์-ศุกร์ จะเปิดตั้งแต่เวลา 07.00-16.30 น., วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ จะเปิดตั้งแต่เวลา 07.00-17.00 น. ทั้งนี้ ทางวัดจะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจคัดกรองอย่างเข้มข้น เพื่อสุขอนามัยของนักท่องเที่ยว

9. วัดถ้ำเสือ จังหวัดกาญจนบุรี

     เป็นวัดเก่าแก่แต่โบราณกาล มีพระพุทธรูปปางประทานพรขนาดใหญ่ประดิษฐานอยู่บนเนินเขา พร้อมด้วยพระอุโบสถอัฏฐมุขทรงไทยประดับลวดลายสวยงาม และเจดีย์เกษแก้วมหาปราสาท ทั้งนี้ ทางวัดเปิดให้เข้าชมปกติแล้ว ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.30-16.30 น.

10. วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดนครศรีธรรมราช

     เดิมเรียกว่าวัดพระบรมธาตุ เป็นพระอารามหลวงชั้นเอกชนิดวรมหาวิหาร และมีอายุการก่อสร้างเก่าแก่ พระบรมธาตุเจดีย์เป็นเจดีย์สถาปัตยกรรมแบบล้านนา มีจุดเด่นที่ยอดเจดีย์ ซึ่งหุ้มด้วยทองคำแท้  โดยทางวัดได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าเที่ยวชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น. ทั้งนี้ ประชาชนที่จะได้เข้าชมจะต้องผ่านจุดคัดกรองก่อนเท่านั้น

     ทั้งนี้ทั้งนั้นการเปิดให้เข้าไปเที่ยวชมวัดดังกล่าว จำเป็นต้องมาพร้อมกับข้อระเบียบต่าง ๆ หากเพื่อนๆสนใจที่จะไปเที่ยวก็อย่าลืมดูแลตัวเอง เว้นระยะห่างทางสังคม สวมใส่หน้ากากอนามัย เพื่อควบคุมไม่ให้โควิด 19 กลับมาแพร่ระบาดอีกครั้ง ดังนั้นก่อนออกเดินทางไปสักการะเที่ยวชมวัดต่างๆ ก็อย่าลืมที่จะตรวจเช็กสภาพรถยนต์ให้พร้อมต่อการใช้งาน และมี ประกันรถยนต์ ไว้ให้อุ่นใจ หากเกิดเหตุไม่คาดฝันก็มีประกันช่วยจ่าย อย่าง ประกันรถยนต์ชั้น 1 7,500 บาท/ปี ผ่อน0% ราคาเดียวทั้งเก๋งและกระบะ สนใจคลิกเลย ประกันรถยนต์ชั้น 1 หรือสอบถามข้อมูลประกันภัยเพิ่มเติมที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ
 

READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา