น้ำเข้าท่อไอเสียรถยนต์ แก้ไขอย่างไร?
article created at icon30/08/61

|

อ่านแล้ว 107 ครั้ง

น้ำเข้าท่อไอเสียรถยนต์ แก้ไขอย่างไร?

หมดปัญหา น้ำเข้าท่อไอเสียรถยนต์

 
เมื่อเข้าสู่ช่วงหน้าฝน ปัญหาที่มักมาพร้อมกับหน้าฝนก็คงหนีไม่พ้นเรื่องฝนตก รถติด อย่างแน่นอน พร้อมทั้งส่งผมให้กับผู้ขับขี่รถยนต์บนท้องถนนอย่างมาก  ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการเดินทาง และปัญหาที่มักมาพร้อมกับหน้าฝน แถมหลายภูมิภาคก็ต้องเผชิญกับปัญหาเหล่านี้ คือ ภัยน้ำท่วม ที่ทำให้หลายคนประสบกับปัญหาดังกล่าวมากมาย  แต่ปัญหาสำหรับคนรักเลยคือการต้องขับรถในพื้นที่น้ำท่วม ซึ่งเป็นอะไรที่หลีกเลี่ยงไม่ได้
 

แก้ไขปัญหาน้ำเข้าท่อไอเสีย หากเผชิญกับภัยน้ำท่วม
 

น้ำเข้าท่อไอเสียรถยนต์

 
เพราะฉะนั้นจึงเกิดปัญหาน้ำเข้าท่อไอเสียรถยนต์ เรียกได้ว่าสร้างความรำคาญใจให้กับผู้ขับขี่อย่างมาก แถมยังสร้างปัญหาให้กับตัวรถอีกด้วย เพราะฉะนั้นเมื่อน้ำเข้าสู่ท่อไอเสียรถยนต์อย่าปล่อยไว้นาน เพราะอาจสร้างปัญหามากกว่าเดิม และที่สำคัญพฤติกรรมที่มักพบบ่อย เมื่อน้ำเข้าท่อไอเสียรถยนต์ ผู้ขับส่วนใหญ่จะมีการเร่งเครื่องยนต์เพื่อน้ำออไป แต่ทราบหรือไม่ว่านั้นเป็นวิธีที่ผิดอย่างมาก วันนี้พี่หมีเลยมาพร้อมกับ น้ำเข้าท่อไอเสียรถยนต์ แก้ไขอย่างไรเพื่อป้องกันและแก้ไขอย่างถูกวิธี ป้องกันปัญหาซ้ำซ้อน
 

หลีกเลี่ยงพื้นที่น้ำท่วม

 
อาจเป็นสิ่งที่ยากสักหน่อยสำหรับการหลีกเลี่ยงพื้นที่น้ำท่วม แต่สิ่งแรกที่ต้องให้ความสำคัญควรกะระดับน้ำคร่าวๆว่ามีความสูงเท่าไหร่ ถ้าเทียบกับความสูงของช่วงล่างรถยนต์ หากเป็นรถเก๋งสามารถขับลุยได้ประมาณ 5-10 ซม. หากระดับน้ำสูงควรหลีกเลี่ยงโดยเด็ดขาด
 

ห้ามเปิดแอร์

 
ในกรณีที่ประสบกับปัญหาน้ำเข้าท่อไอเสียรถยนต์ หรืออยู่ในสถานการณ์น้ำท่วม ห้ามเปิดแอร์โดยเด็ดขาด หรือ แม้แต่ในขณะที่ขับรถลุยน้ำอยู่ เพราะอาจจะทำให้รถดับได้ แถมใบพัดยังทำความงานหนักอีกด้วย  
 

ห้ามเร่งเครื่องโดยเด็ดขาด

 
สิ่งที่มักพบบ่อยที่สุดเวลาน้ำเข้าท่อไอเสีย คือการเร่งเครื่องไล่น้ำ ซึ่งเป็นวิธีที่ผิด เพราะอาจทำให้ท่อเกิดการเสียได้ เพียงคุณขับรถในความเร็วปกติก็สามารถไล่ความชื่น หรือ น้ำ  เพราะแรงดันไอเสียจะเป่าน้ำออก ซึ่งน้ำเข้าได้อย่างมากแค่ท่อพักไอเสีย  สำหรับภายนอกคุณอาจจะนำผ้ามาเช็ดหรือทำความสะอาดสักหน่อย กันสนิมหรือสิ่งสกปรกต่างๆ
 

ทำความสะอาดท่อไอเสีย

 
หากรถยนต์ของคุณมีการลุยน้ำในระดับที่สูง หรือ หากมีน้ำเข้าท่อไอเสีย สำหรับรถยนต์ที่เป็นท่อเหล็กควรทำความสะอาดบริเวณท่อ เพื่อป้องกันการเกิดสนิม
 
ปัญหาดังกล่าวสำหรับรถยนต์แล้วไม่น่าจะมีเรื่องที่ต้องกังวลสักเท่าไหร่ เพียงรถด้วยความเร็วปกติก็ไม่ส่งผมอะไรกับตัวเครื่องหรือท่อไอเสียแล้ว ทางที่ดีพี่หมีแนะนำให้จอดรถหรือหลีกเลี่ยงพื้นที่น้ำท่วมจะดีกว่า หากคุณเป็นคนที่รักรถมาก เรียกได้ว่าเป็นปัญหาที่ไม่ต้องถึงมือช่างก็สามารถแก้ไขได้สบายๆ

 

READ MORE :
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา