มะเร็งแบบไหน? ที่ประกันไม่คุ้มครอง
article created at icon05/07/62

|

อ่านแล้ว 247 ครั้ง

มะเร็งแบบไหน? ที่ประกันไม่คุ้มครอง

 

โรคมะเร็งชนิดไหนที่ บริษัทประกันปฏิเสธความคุ้มครอง

     มะเร็งโรคร้ายแรงอันดับหนึ่งของไทยที่มียอดผู้เสียชีวิตมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง โดยมะเร็งที่สามารถพบได้มากที่สุดในเพศชายคือ มะเร็งตับ สำหรับมะเร็งที่พบได้มากที่สุด สำหรับเพศหญิงคือ มะเร็งเต้านม อีกทั้งยังเป็นโรคที่สามารถแพร่กระจายไปยังส่วนต่างๆ ของร่างกายและสามารถเกิดขึ้นได้แทบทุกส่วนของร่างกายอีกด้วย ถึงแม้ในปัจจุบันทางการแพทย์จะมีการยับยั้ง และ แนวทางรักษาโรคมะเร็งแล้วนั้นแต่ก็ยังต้องใช้ค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงอย่างมาก สำหรับอัตราการพบโรคมะเร็งในประเทศไทยนั้นมีเพิ่มสูงขึ้นในทุกๆปี ซึ่งมะเร็งที่พบเจอมากที่สุดคือ มะเร็งปอด
 
 
มะเร็งคือโรคที่เกิดขึ้นจากความผิดปกติของเซลล์ในอวัยวะต่างๆ ของร่างกาย
 
     ซึ่งไม่ว่าคุณจะอยู่ในช่วงอายุเท่าไหร่ก็มีโอกาสเสี่ยงที่จะเกิดโรคมะเร็งได้เช่นเดียวกัน ซึ่งสาเหตุของการเกิดมะเร็งนั้นมีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น การทานปิ้งย่างบ่อย หรือ ทานชิ้นส่วนที่มีความไหม้เยอะ การสูบบุหรี่ การดื่มสุรา การได้รับรังสีบางชนิดที่มากเกินไป การถูฏรังสียูวีมากเกินไป รวมถึงความบกพร่องของระบบภูมิคุ้มกัน และมีประวัติคนในครอบครัวเป็นมะเร็ง เนื่องจากปัจจัยของการเกิดโรคมะเร็งแต่ละชนิดนั้นมีความแตกต่างกันออกไป และในปัจจุบันผู้คนยังให้ความสนใจเกี่ยวกับการป้องกัน รักษา และความรู้เกี่ยวกับโรคมะเร็งเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย 
 
ปัจจัยและการรักษาโรคมะเร็ง
 
ข้อควรรู้เกี่ยวกับโรคมะเร็ง 
     หลายคนคงพอทราบข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโรคมะเร็งกันใช่ไหมละครับ ว่าเป็นโรคที่เกิดจากความผิดปกติของเซลล์ในการเจริญเติบโต จนทำให้กลายเป็นก้อนเนื้อร้าย อีกทั้งโรคมะเร็งบางครั้งก็ไม่มีการแสดงอาการออกมาให้เห็นถึงความผิดปกติของร่างกาย บางครั้งอาจจะพบเจอว่าเป็นโรคมะเร็งก็ต่อเมื่ออยู่ในระยะรุนแรงที่ยากต่อการรักษา หรือ อาการเริ่มทรุดแล้วนั่นเอง ซึ่งทางเลือกที่ดีที่สุดคือการตรวจสุขภาพประจำปีเป็นประจำทุกปี เพื่อตรวจเช็คว่าร่างกายของเรามีจุดผิดปกติตรงไหนบ้างหรือไม่ เพราะหากตรวจพบได้เร็วเราก็จะสามารถรักษาโรคมะเร็งได้อย่างทันท่วงที
 
มะเร็งแบบไหนที่ประกันมะเร็งไม่คุ้มครอง?
     ถึงแม้จะมีในส่วนของความคุ้มครองประกันโรคร้ายแรงที่คุ้มครองโรคร้ายแรงต่างๆ รวมไปจึนถึงโรคมะเร็ง แต่รู้หรือไม่ว่าประกันชนิดนี้อาจไม่ได้คุ้มครองประกันบางประเภท ที่ถือเป็นข้อยกเว้นในกรมธรรม์ หรือ อยู่ในเงื่อนไขกรมธรรม์ที่เราอาจจะยังไม่ได้สังเกต ซึ่งหลายคนคงมีข้อสงสัยว่าหากทำประกันมะเร็งไปแล้วยังมีมะเร็งชนิดไหนบ้างที่บริษัทประกันไม่คุ้มครอง โดยสำหรับประกันทั่วไป รวมถึงประกันโรคร้ายแรงนั้นจะมีในส่วนของข้อยกเว้นที่ไม่คุ้มครองอย่างชัดเจนเลยคือ โรคมะเร็งผิวหนัง ที่ไม่อยู่ในข้อยกเว้นของประกันแทบทุกชนิด เนื่องจากเรายึดแผนความคุ้มครองและข้อยกเว้นตามรูปแบบของประกันภัยในต่างประเทศ ที่จะไม่คุ้มครองโรคมะเร็งผิวหนัง เพราะ ชาวต่างชาติส่วนใหญ่ นิยมอาบแดดเป็นอย่างมาก ซึ่งในแดดหรือรังสียูวีเหล่านี้ก็สามารถเป็นสาเหตุให้เกิดเป็นโรคมะเร็งผิวหนัง และมีความเสี่ยงที่ค่อนข้างสูง จึงไม่รวมมะเร็งผิวหนังอยู่ในความคุ้มครองนั่นเอง 
 
ข้อยกเว้นกรมธรรม์ประกันมะเร็ง ที่ไม่คุ้มครอง มีมะเร็งชนิดไหนบ้าง?
มะเร็งที่เกิดขึ้นในระยะเวลารอคอย 60-90 วัน
-การซื้อประกันทุกชนิดหากเกี่ยวข้องกับสุขภาพ จะมีระยะรอคอยโรคซึ่งแต่ละบริษัทประกันจะมีความแตกต่างของระยะรอคอยที่ต่างกันออกไป แต่จะอยู่ที่ 60-90 วัน หรือ อาจมากถึง 120 วัน ขึ้นอยู่กับบริษัทประกันนั้นๆ
 
มะเร็งผิวหนังทุกชนิด ยกเว้นมะเร็งผิวหนังเมลาโน
-หลายคนอาจไม่คุ้นกับชื่อ มะเร็งผิวหนังเมลาโนมา ที่ถือเป็นโรคผิวหนังชนิดหนึ่ง ซึ่งโรคมะเร็งชนิดนี้ถูกเรียกอีกอย่างหนึ่งว่ามะเร็งเซลล์สร้างเม็ดสี ถึงแม้จะพบได้น้อยและไม่ได้พบแต่บ่อยแต่มีความรุนแรงมากเมื่อเทียบกับมะเร็งผิวหนังชนิดอื่น โดยอาการที่สังเกตได้คือเริ่มมีจุดบนผิวหนัง จะคล้ายไฝแต่มีลักษณะที่ผิดปกติและขนาดใหญ่ขึ้นอย่างรวดเร็ว และสามารถกระจายไปสู่เนื้อเยื้ออื่นๆ ในบริเวณใกล้เคียงได้อีกด้วย (ขอบคุณข้อมูลจาก: Pobpad
 
มะเร็งต่อมไทรอยด์
-มะเร็งชนิดนี้ นั้นเป็นความผิดปกติในบริเวณต่อมไทรอยด์ เกิดเป็นมะเร็งบริเวณกึ่งกลางของลำคอ มีลักษณะเป็นก้อนซึ่งพบได้ทั้งแบบก้อนเดียวหรือหลายก้อน โดยผู้ที่ป่วยนั้นจะมีอาการหายใจติดขัด หรือ ทานอาหารลำบาก และเจ็บที่บริเวณลำคอ ซึ่งหากรักษาต้องทำการรักษาให้เชื้อหายขาดไม่เช่นนั้นอาจทำให้กลับมาเป็นซ้ำ และมีความรุนแรงที่เพิ่มมากหรือลุกลามได้ (ขอบคุณข้อมูลจาก: Pobpad
 
มะเร็งในผู้ป่วยติดเชื้อเอชไอวี
-มะเร็งชนิดนี้ถือเป็นโรคมะเร็งที่มีความสัมพันธ์กับการติดเชื้อเอชไอวี ที่มีการติดเชื้อมากจากเชื้อไวรัสต่างๆ ซึ่งอาจมีทั้ง มะเร็งปอด มะเร็งลำไส้ มะเร็งตับ รวมถึงมะเร็งผิวหนัง เป็นต้น
 
     ถึงแม้ว่าความคุ้มครองกรมธรรม์ประกันภัยของแต่ละบริษัทนั้นจะให้ความคุ้มครองที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับแผนความคุ้มครองของแต่ละบริษัท แต่อย่างหนึ่งที่ทุกบริษัทประกันเป็นนั้นเป็นไปในรูปแบบเดียวกันคือ เงื่อนไขข้อยกเว้นกรมธรรม์ของประกันภัย ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับบริษัทประกันอีกเช่นเดียวกันว่าจะเพิ่มเติมหรือลดเงื่อนไขตรงส่วนไหนลง ดังนั้นการเลือกซื้อประกันภัยทุกครั้งอย่าลืมตรวจเช็คความคุ้มครองที่จะได้รับ และเงื่อนไขข้อยกเว้นในกรมธรรม์ให้ดีและให้เข้าใจก่อน หรือ สามารถโทรสอบถามและปรึกษาเพิ่มเติมกับพี่หมีได้ที่ 1737 หรือช่องทางออนไลน์ ตลอด 24 ชั่วโมงนะครับ
 
 
 READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา