19/12/61

|

อ่านแล้ว 144 ครั้ง

มีประกันสังคม แต่ทำไมประกันสุขภาพจำเป็น

ประกันสุขภาพสำคัญไหม หากมีประกันสังคมอยู่แล้ว

    ประกันสังคม เป็นการสร้างหลักประกันในการดำรงชีวิต วัยทำงานน่าจะคุ้นเคยกับสิทธิประกันสังคมอยู่แล้ว ซึ่งมีการบังคับให้ผู้ประกันตนและนายจ้างต้องนำส่งเงินเข้ากองทุนประกันสังคมประจำทุกเดือน เพื่อรับสิทธิประโยชน์หากประสบกับเหตุการณ์ต่างๆ อย่างเช่น การเจ็บป่วย เสียชีวิต และ ทุพพลภาพ เป็นต้น ก็จะได้รับความคุ้มครองจากแผนประกันตามสิทธิประกันสังคม เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าจะมีเหตุการณ์หรือโรคร้ายอะไรเกิดขึ้นกับเราบ้าง อีกทั้งประกันสังคมตามบริษัทต่างๆ ยังได้รับความไว้วางใจของลูกจ้าง แสดงให้เห็นถึงความเอาใจใส่ให้ความสำคัญกับลูกจ้าง พร้อมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนายจ้างและลูกจ้าง

ประกันสังคม เพียงพอต่อความเสี่ยงในอนาคตหรือไม่ ?

ทำไมประกันสุขภาพยังจำเป็น

 
    แต่…หลายคนเกิดความกังวลว่า เมื่อเจ็บป่วย หรือ เสียชีวิต ประกันสังคมตามสิทธิการรักษาพยาบาล เพียงพอต่อความเสี่ยงในอนาคตหรือไม่ และได้รับความคุ้มครองในเรื่องใดบ้าง ดังนั้นจึงเกิดคำถามที่ว่าเพียงทำประกันสังคมอย่างเดียวจะพอไหม หรือ ต้องทำประกันสุขภาพควบคู่ด้วย วันนี้พี่หมีมาพร้อม มีประกันสังคมอยู่ แล้วทำไมประกันสุขภาพยังจำเป็น เพื่อเป็นการสำรองความเสี่ยงการเจ็บป่วยในอนาคต ทั้งนี้ทั้งนั้นการเลือกทำประกันสุขภาพเพิ่มเติมขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้เอาประกัน
  
ประกันสังคมและประกันสุขภาพ
 
ประกันสังคมให้ความคุ้มครองในหลาย ๆ ด้าน ทั้งความเสี่ยงที่เกิดจากอาการ เจ็บป่วย เสียชีวิต ทุพพลภาพ ความเสี่ยงด้านสุขภาพ การคลอดบุตร เป็นต้น โดยมีจุดประสงค์หลักคือต้องการให้ผู้เอาประกัน มีหลักประกันลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต แต่ประกันสุขภาพให้ความคุ้มครองเมื่อคุณต้องเข้ารักษาที่โรงพยาบาล ไม่ว่าจะเป็นการเจ็บป่วย หรือ อุบัติเหตุ ให้ความคุ้มครองค่ายา ค่ารักษา ค่าใช้จ่ายการผ่าตัด เป็นต้น ทุกอย่างเป็นไปตามแผนกรมธรรม์ที่เลือกซื้อ
 

ประกันสังคมอยู่แล้ว ประกันสุขภาพสำคัญไหม?  

ประกันสุขภาพ
 

ในทุกๆเดือนจะต้องมีการจ่ายเงินเข้าประกันสังคม ถึงแม้จะเป็นการจ่ายที่ไม่ค่อยจะเต็มใจสักเท่าไหร่ เพราะไม่ว่าใครก็ไม่อยากถูกหักเงิน ถึงแม้เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงได้ยาก ดังนั้นจึงมีการเปรียบเทียบระหว่างประกันสุขภาพและประกันสังคมว่าแบบไหนคุ้มกว่ากัน แต่จะต้องบอกก่อนเลยว่ามีความคุ้มครองเหมือนกัน ถ้าต้องการทำประกันสุขภาพ ก็สามารถทำได้ขึ้นอยู่กับความต้องการความเต็มใจของผู้เอาประกัน โดยพี่หมีแนะนำให้พิจารณาว่าคุณมีความพึ่งพอใจในประกันสังคมมากน้อยแค่ไหน และมีความเสี่ยงในด้านสุขภาพไหม เมื่อเจ็บป่วยรับได้ไหมหากได้รับความคุ้มครองจากประกันสังคม ที่เป็นการคุ้มครองพื้นฐานเท่านั้น หากมีการใช้ตัวยาที่นอกเหนือจะต้องจ่ายค่ารักษาเอง ถ้าเป็นประกันสุขภาพไม่ว่าคุณจะเจ็บป่วย ฉุกเฉิน หรือ ต้องพบแพทย์ด่วน หากมีเหตุให้ต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล คุณก็จะได้ห้องพิเศษ ทั้งหมดนี้ตามแผนกรมธรรม์ที่คุณเลือกไว้
 
หากคุณมีการตัดสินใจซื้อประกันสุขภาพแล้ว หลายคนเกิดความสงสัยว่ายังจะได้รับความคุ้มครองจากสิทธิประกันสังคมหรือไม่ บอกเลยว่าคุณยังสามารถใช้สิทธิรักษาพยาบาลประกันสังคมได้ตามเดิม อีกทั้งยังใช้สิทธิ์ประกันสังคมและประกันสุขภาพร่วมกันได้ ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับความสบายใจของคุณว่าต้องการเลือกทำหรือไม่ เพราะอะไร ดังนั้นประกันสุขภาพจึงสำคัญแถมยังสร้างความอุ่นใจให้กับคุณและคนใกล้ชิด พร้อมลดความเสี่ยงโรคร้ายๆต่างๆในอนาคต
 
 
 READ MORE : 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล